+Aa-
    Zalo

    Tiết lộ thông tin chấn động vụ cô gái bị bạn trai đánh đập dã man ở Hà Thành

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Điều đặc biệt, trong quá trình điều tra xác minh cho thấy, đối tượng N.T.Đ. thuộc dạng côn đồ, là bị can của một vụ án giết người cách đây 12 năm.

    (ĐSPL) - Hình ảnh cô gái trẻ bị người yêu hành hung, đánh đập dã man, tay chân thâm tím đã khiến nhiều người phẫn nộ. Hiện Công an phường Ngọc Khánh (Ba Đình, Hà Nội) đã tiếp nhận trình báo và đang tiến hành điều tra, xác minh. Điều đặc biệt, trong quá trình điều tra xác minh cho thấy, đối tượng N.T.Đ. thuộc dạng côn đồ, là bị can của một vụ án giết người cách đây 12 năm. Được biết thời điểm xảy ra vụ án, Đ. mới 19 tuổi và mới ra tù vào tháng 1/2016.

    Ngày 5/1, một lãnh đạo Công an quận Ba Đình (TP. Hà Nội) cho biết, đơn vị đang tiến hành điều tra làm rõ vụ chị H.Th.H. (24 tuổi, ở huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái) tố cáo bị bạn trai hành hung trên địa bàn quận.


    Hình ảnh bầm tím do người yêu bạo hành được cô gái chia sẻ trên mạng xã hội

    “Dậy sóng” cộng đồng mạng

    Mới đây trên một số diễn đàn mạng chia sẻ hình ảnh kèm theo những dòng tâm sự nói về một cô gái bị người yêu bạo hành dẫn đến thâm tím. Sau khi đăng tải, những hình ảnh kèm theo dòng trạng thái này đã nhận được rất nhiều bình luận và chia sẻ của cộng đồng mạng. Hầu hết mọi người đều lên án người yêu vũ phu khi đánh bạn gái thâm tím người như vậy.

    Một số ý kiến bày tỏ sự thương cảm cho cô gái, cho thân phận người phụ nữ khi phải chịu những trận đòn roi. Thế nhưng cũng không ít người bình luận phê phán nặng lời, cho rằng cô gái trẻ đã quá dại khờ khi trao thân cho người yêu.

    "Đúng là mất hết nhân tính", "khốn nạn thật", "không thể chấp nhận được, đau cũng còn pháp luật", "lấy chồng mà thế này thì ai dám", cư dân mạng phẫn nộ bình luận.

    Không chỉ chị H, trước đó, rất nhiều vụ bạo hành người yêu dã man đã từng xảy ra khiến xôn xao dư luận.

    Trước đó, ngày 7/9/2016 Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM cũng tiếp nhận nạn nhân H.G.H (31 tuổi) là nạn nhân đã bị Hà Vũ Tài (31 tuổi, ngụ quận 5) tẩm xăng đốt tại một căn nhà trọ trên đường Hàn Hải Nguyên (quận 11, TP. HCM). Nguyên nhân do cãi nhau vì ghen tuông, Tài đi mua xăng mang về phòng trọ rồi tạt xăng lên người H. và lấy que diêm bật lửa. H. được đưa tới bệnh viện cấp cứu trong tình trạng bỏng toàn thân 94%. Nạn nhân đã tử vong tại bệnh viện.

    Tháng 3/2016, Nguyễn Phương Thảo (20 tuổi, ở phố Bạch Đằng, P.Thượng Lý, Q.Hồng Bàng, TP.Hải Dương) phải nhập viện điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Việt Tiệp vì chấn thương sọ não, tụ máu 2 mắt và thương tích đầy người. Thảo cho biết trong lúc đang làm việc tại quán cà phê trên đường Điện Biên Phủ, Q.Hồng Bàng, thì bị người yêu là Trần Minh Trung (24 tuổi, trú TP.Hải Dương) đến xé rách áo khoác rồi đá vào đầu, mặt, dùng kéo cắt tóc. Trước khi xảy ra vụ việc, chị liên tục nhận các tin nhắn của Trung với những nội dung dọa giết. Cũng theo chị Thảo, trước đó, do không chịu nổi tính ghen tuông, vũ phu của Trung nên chị đòi chia tay sau khi hai người yêu nhau 3 tháng. Trong thời gian yêu nhau, chị bị Trung hành hung 2 lần vì ghen tuông vô cớ.

    Theo nghiên cứu của nhóm Y.Change (Phụ nữ trẻ tạo ra thay đổi) với hỗ trợ của UN Women với 569 bạn nữ ở lứa tuổi từ 18 - 30. Kết quả, gần 59% người được hỏi cho biết đã từng chịu bạo hành về mặt tinh thần, 23% từng bị quấy rối và bạo hành qua mạng, 24% từng là nạn nhân của quấy rối và đeo bám sau khi chia tay. Hậu quả là 21% trong số người được hỏi từng bị tổn thương về thân thể hoặc tinh thần, thậm chí hơn 6% trong số đó đã từng muốn tự tử.

    Bà Lê Thị Lan Phương – cán bộ chương trình quốc gia về chấm dứt bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái của UN Wonmen cho biết: “Không chỉ bị đánh đập, nhiều ngườithường xuyên bị kiểm soát về thời gian, đe dọa tung ảnh, clip lên mạng để bôi nhọ, làm nhục hòng níu kéo hoặc trả thù người cũ. Vì không chịu được điều này nhiều người đã phải tìm đến cái chết để giải thoát” – bà Phương nói.

    Cũng theo bà Phương, không như bạo lực gia đình, bạo lực học đường, hiện bạo lực trong thời gian hẹn hò, yêu đương đang bị nằm ngoài sự kiểm soát, hỗ trợ của các cơ quan đoàn thể và không có một sự can thiệp về luật pháp nào hỗ trợ các nạn nhân, đặc biệt trong trường hợp người trẻ chọn sống thử.

    Lời kể hãi hùng của cô gái bị bạn trai đánh

    Cô gái bị bạn trai đánh đập dã man có tên là Hà Thị H. (24 tuổi, trú ở huyện Văn Chấn, Yên Bái). Chị H. đã “tố” bị bạn trai là N.T.Đ. (32 tuổi, trú ở phố Đào Tấn, quận Ba Đình, Hà Nội) bạo hành bầm giập cả cơ thể, để làm rõ vụ việc, PV đã có buổi tiếp xúc với chị H. để nghe nạn nhân kể lại toàn bộ quá trình chị bị bạo hành.

    Lau vội những giọt nước mắt, chị H. tủi phận kể lại: “Từ hôm xảy ra sự việc cho đến nay, em không ở chỗ nào cố định vì sợ anh Đ. tìm ra”. Chị H. cho hay, chị và anh Đ. yêu nhau sau một thời gian dài anh Đ. theo đuổi. Lúc đầu chị chỉ muốn làm bạn nhưng khi thấy anh Đ. thường xuyên quan tâm, chăm sóc nên chị đã mủi lòng, nhận lời cầu hôn của anh này. Tuy nhiên khi đã chính thức yêu nhau, chị H. nhận thấy anh Đ. thay đổi hoàn toàn tâm tính. Đặc biệt, anh ta rất hay ghen tuông. Những lần người yêu lên cơn ghen, chị H. lại bị Đ. đánh đập dù hai người chưa lấy nhau.

    Sau một thời suy nghĩ, chị H. biết mình sẽ không thể chung sống với Đ. được nên đành nói lời chia tay để giải phóng cho bản thân mình. Nhưng mỗi khi thấy chị H. nói lời chia tay thì Đ. lại liên tục nhắn tin xin lỗi nên chị H. lại động lòng.

    Khoảng tháng 12/2016, H. cũng muốn cho cơ hội làm lại nên đã đồng ý về sống chung nhà bạn trai ở phố Đào Tấn, quận Ba Đình. Tối ngày 21/12, anh Đ. nhìn nhầm em gái chị H., tưởng người yêu mình đi chơi với người đàn ông khác nên nghi ngờ. Sau đó anh ta về nhốt cô ở trong nhà rồi bắt đầu đánh đập.

    “Anh ấy bắt tôi quỳ đến tận sáng để đánh. Không chỉ có thế, anh ta còn dùng đèn pin dài khoảng 50cm có gai nhọn đánh mặc cho tôi van xin. Tưởng rằng khi chiếc đèn pin gẫy, anh Đ. sẽ dừng lại, nhưng anh ta tiếp tục dùng dây điện loại to gấp vào 4-5 lần để đánh tôi…”, chị H. rùng mình nhớ lại.

    Tiếp tục câu chuyện của mình, chị H. lại giật mình khi nhắc lại buổi tối 23/12 vừa qua, khoảng 21h, chị bị Đ. đưa ra hồ Thủ Lệ rồi bắt chị nhảy xuống nước, mặc dù trời khá lạnh.

    Tiếp đó, Đ. bắt chị H. mặc nguyên bộ đồ ướt sũng nước đó đi một vòng hồ cho khô mới về nhà. Khi về đến nhà, Đ. bắt bạn gái lấy một chậu nước nhỏ lên phòng rồi bắt ném tất cả điện thoại của cả hai vào chậu nước để ngâm rồi đổ quần áo của hai ra châm lửa đốt nhà. “Anh ấy đóng cửa định thiêu sống cả hai đứa. Sau đó tôi van xin rồi lấy chậu nước dập tắt được lửa sau đó lẻn chạy thoát ra ngoài được”, chị H. kể.

    Chị H. cho biết, suốt nhiều ngày nay chị luôn bị bạn trai nhắn tin dọa nạt. Thậm chí tìm gặp mẹ và em gái của chị để nói chuyện, gây sự. Vì bất an lo cho tính mạng của mình nên chị đã trình báo Công an phường Ngọc Khánh.

    “Anh ấy nói trước khi chết sẽ rạch nát mặt tôi ra, không để cho tôi yên, rồi dọa giết cả gia đình và bạn bè tôi. Mới hôm trước anh ấy còn sang tìm em gái tôi nhưng may nó trốn kịp nếu không thì không biết chuyện gì sẽ xảy ra ", chị H. cho biết thêm.

    Theo Trung tá Nguyễn Tuấn Nghĩa, Phó trưởng Công an phường Ngọc Khánh, thì sau khi nhận được đơn tố caó cuả chị H., Công an phường đã tiến hành điều tra vụ việc. Trung tá Nghĩa cũng cho hay, N.T.Đ. đã thưà nhận sử dụng đèn pin để đánh người yêu nên đơn vị đang chờ giám định thương tật sau đó sẽ chuyển lên cơ quan điêu tra. "Đối tượng này thừa nhận sử dụng đèn pin để đánh người nên dù chấn thương phần mềm, kết quả thương tật dưới 11% nhưng có hung khí nguy hiểm bên tôi vẫn chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra”, Trung tá Nghĩa nói.

    Ngoài ra, Trung tá Nghĩa cũng cho biết thêm, N.T.Đ. thuộc dạng côn đồ, đối tượng là bị can của một vụ án giết người cách đây 12 năm. Được biết thời điểm xảy ra vụ án, Đ. mới 19 tuổi. Đ. mới ra tù vào tháng 1/2016.

    Sau nhiều trận bạo hành trong tình yêu, các chuyên gia tâm lý đều khẳng định hành động này không thể tồn tại trong tình yêu đúng nghĩa. "Bản chất của tình yêu là mình có thể hy sinh cho người kia và thấy hạnh phúc vì người kia được phát triển chứ không phải thỏa mãn khi người yêu bị dày vò. Tình yêu hoàn toàn không phải là sự chiếm hữu hay buộc ngươì yêu phải làm theo ý mình"

    HÂN NGUYÊN

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiet-lo-thong-tin-chan-dong-vu-co-gai-bi-ban-trai-danh-dap-da-man-o-ha-thanh-a177870.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan