+Aa-
    Zalo

    Tiết lộ thông tin rúng động về kẻ tấn công sân bay Mỹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Cảnh sát Mỹ đã từng tịch thu súng của người đàn ông bị cáo tấn công sân bay quốc tế bang Florida, khiến 5 người thiệt mạng.

    (ĐSPL) – Cảnh sát Mỹ đã từng tịch thu súng của người đàn ông bị cáo tấn công sân bay  quốc tế bang Florida, khiến 5 người thiệt mạng.

    Theo tin tức trên báo Tri thức trực tuyến, nhà chức trách Mỹ xác định Esteban Santiago (26 tuổi), cựu binh Mỹ tại Iraq, là nghi phạm thực hiện vụ tấn công ở sân bay quốc tế Fort Lauderdale thuộc hạt Broward, bang Florida ngày 6/1.

    Báo VnExpress cũng đưa tin, hồi tháng 11/2016, Esteban Santiago bước vào văn phòng Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI), nói trí óc đang bị một cơ quan tình báo điều khiển. Esteban Santiago đã được bàn giao cho cảnh sát và đưa tới cơ sở y tế kiểm tra tâm thần.

    Esteban Santiago, cựu binh Mỹ tại Iraq. Ảnh: Guardian

    "Santiago có những suy nghĩ khủng bố và tin rằng anh ta bị Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tác động", Reuters dẫn lời Christ Tolley, cảnh sát trưởng Anchorage, hôm 7/1 cho biết.

    Sau quá trình kiểm tra, Santiago được trả lại súng hồi tháng 12. Cảnh sát không rõ đây có phải là khẩu súng nghi phạm dùng để tấn công sân bay hôm 6/1 hay không.

    Theo trung tá Candis Olmstead, phát ngôn viên của Quân đội vệ binh quốc gia Alaska, tiết lộ Santiago bị sa thải khỏi lực lượng hồi tháng 8 năm ngoái.

    Santiago bị các nhà chức trách Mỹ cáo buộc xả súng tại sân bay quốc tế Fort Lauderdale, bang Florida, làm 5 người chết, hàng nghìn người bỏ chạy tìm nơi ẩn nấp. Sân bay là cửa ngõ lớn tới Mỹ Latinh và Caribbean. Theo các tài liệu của toà án, Santiago khai với các đặc vụ rằng anh ta đã lên kế hoạch tấn công và mua vé một chiều tới bang Florida.

    Cảnh sát cho biết, Santiago đến Florida trên một chuyến bay từ Canada. Khẩu súng được Santiago đặt trong hành lý ký gửi và đã được kiểm tra an ninh. Khi đến sân bay Fort Lauderdale, nghi phạm nhận hành lý, rút súng ra rồi bắn vào hành khách.

    Trước đó, ngày 7/1, Santiago đã bị buộc tội tại toà án liên bang và có thể đối mặt với án tử hình nếu bị kết tội. Tuy nhiên, các nhà chức trách Mỹ cũng không loại trừ khả năng khủng bố đằng sau động cơ xả súng.

    George Piro, đặc vụ phụ trách văn phòng của FBI tại Miami, cho biết: "Chúng tôi tiếp tục xem xét mọi ngõ ngách, mọi động cơ của cuộc tấn công khủng khiếp này. Và chúng tôi tiếp tục xem xét khía cạnh khủng bố khi tìm hiểu động cơ đằng sau cuộc tấn công này".

    (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiet-lo-thong-tin-rung-dong-ve-ke-tan-cong-san-bay-my-a177511.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan