+Aa-
    Zalo

    Tiểu đêm kèm tóc bạc nhanh, dễ ớn lạnh, người trên 30 tuổi không thể coi nhẹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Những người có chức năng thận suy giảm ắt hẳn đã từng gặp phải một trong các biểu hiện như đi tiểu đêm, đau mỏi thắt lưng, hoặc trải qua cảm giác chóng mặt, ù tai.

    Những người có chức năng thận suy giảm ắt hẳn đã từng gặp phải một trong các biểu hiện như đi tiểu đêm, đau mỏi thắt lưng, hoặc trải qua cảm giác chóng mặt, ù tai, tóc bạc sớm. Thận yếu không những làm cản trở sinh hoạt hàng ngày mà còn khiến sức khỏe người bệnh suy giảm nghiêm trọng. Thế nhưng không phải phương pháp nào cũng có thể giúp người bệnh giải quyết được mối lo lắng đó.

    Hiểu vì sao thận yếu lại gây nên "tóc bạc nhanh",  "chân tay lạnh”. 

    Theo Đông y, một biểu hiện nữa của thận yếu là tóc bạc sớm, bạc nhiều. Đông y cho rằng, dinh dưỡng nuôi tóc chủ yếu do thận cung cấp. Một mái tóc đen bóng mượt chính là dấu hiệu chứng minh chức năng của cơ quan này đang ở trạng thái bình thường. Tóc được huyết nuôi dưỡng, mà thận chủ huyết khí. Nếu thận suy yếu sẽ kéo theo tinh huyết thiếu hụt, khiến nguồn dinh dưỡng nuôi tóc từ máu bị giảm sút. Do đó, thận yếu sẽ khiến tóc mất đi độ bóng mượt, dễ gãy rụng và bạc sớm.

    Theo chuyên gia: Chân tay lạnh là "Triệu chứng của bệnh thận yếu" thường xảy ra đột ngột khiến cho bệnh nhân có cảm giác ớn lạnh như bị gió thổi. Ngay cả khi không phải mùa đông nhưng lúc nào người bệnh cũng cảm thấy chân tay lạnh buốt có khi lan tới đầu gối và khủy tay khiến người bệnh rùng mình. Kèm theo đó là các triệu chứng đau lưng, nhức mỏi đầu gối, tinh thần mệt mỏi, mất ngủ, tiểu đêm nhiều lần …

    Nguyên nhân chính dẫn đến Tiểu đêm là thận yếu - thận suy vì sao?

    Theo Y học cổ truyền:

    • Chức năng tiểu tiện trong cơ thể chủ yếu do hai cơ quan là thận và bàng quang đảm nhiệm. Y văn có câu: “Thận chủ thủy quản lý sự đóng mở, bàng quang chủ chứa nước tiểu cho nên ban đêm tiểu tiện nhiều lần nên trách cứ vào thận và bàng quang”.
    • Nước qua quá trình chuyển hóa, phần cặn bã được đưa về chứa tại Bàng quang, nhờ vào sự khí hóa của Thận mà đưa ra ngoài theo đường niệu. Vì vậy Thận Khỏe thì quá trình đi tiểu mới bình thường ( từ 7-8 lần/ ngày ). Ban đêm đi tiểu 1 lần/ đêm. Tiểu 2 lần trên đêm là cảnh báo dấu hiệu thận suy - nguy cơ cơ dẫn đến suy thận phải chạy thận nhân tạo.
    • Người trẻ tuổi khỏe mạnh, âm dương cân bằng và đầy đủ thì ban đêm ít tiểu tiện
    • Người cao tuổi, Thận dương hư yếu à đi tiểu nhiều vào ban đêm. (Ban đêm âm thịnh dương suy, cho nên ban đêm tiểu tiện nhiều lần là do dương khí suy yếu gây nên).

    Cách nào để trị tiểu đêm, tóc bạc nhanh, Chân tay lạnh và giúp thận khỏe?

    Đối với những người có các tiền sử bệnh về thận, các bác sĩ khuyến cáo ngoài việc tự bảo vệ bản thân, có một chế độ sinh hoạt phù hợp còn có thể sử dụng kết hợp sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên.

    Dược sĩ Vũ Mai Hương (nhà thuốc Mai Hương, Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết: “Để giúp hỗ trợ điều trị tiểu đêm kèm tóc bạc nhanh, người dễ ớn lạnh thì cần giúp khỏe thận, có rất nhiều sản phẩm nhưng tôi thường giới thiệu cho người bệnh sản phẩm Thận Khí Khang vì sản phẩm này hoàn toàn từ thảo dược thiên nhiên, trong thành phần có chứa Cẩu Tích, có tác dụng giảm tiểu đêm hiệu quả”..

    Tuệ Đức Thận Khí Khang có nguồn gốc 100% thảo dược Việt Nam rất an toàn, lành tính với thành phần chính từ cây Cẩu tích (Lông Cu Li), kết hợp cùng các dược liệu Đỗ đen, Hà thủ ô, Cối xay, Quế chi,...tạo nên một công thức hiệu quả giúp giảm tiểu đêm, khỏe thận từ đó tóc xanh ra, cơ thể ấm lên và phòng ngừa nguy cơ suy thận,… Sản phẩm được rất nhiều người tin dùng, đặc biệt là các bác trung niên, cao tuổi thường bị thận yếu, thận hư do tuổi tác hoặc do phải dùng nhiều thuốc Tây, thường cảm nhận thấy hiệu quả giảm tiểu đêm sau 7-10 ngày sử dụng.

    Tác dược liệu của Thận Khí Khang được trồng tại các vùng dược liệu ở Việt Nam và được sản xuất tại nhà máy hiện đại, uy tín theo tiêu chuẩn quốc tế GMP (nhà máy công nghệ dược phẩm Lotus) giúp đảm bảo hàm lượng dược chất cao nhất cũng như an toàn, lành tính cho người sử dụng.

    Ngoài ra, cần điều chỉnh chế độ ăn uống, sinh hoạt giúp tốt hơn cho thận: uống nước đủ, chế độ ăn uống tăng cường rau xanh, chất xơ, không ăn các thực phẩm chứa các chất có tính axit, hạn chế sử dụng các các đồ ăn quá ngọt hoặc đồ ăn có vị cay nóng, hạn chế đồ uống có chất kích thích như bia, rượu, trà, cà phê… hoặc những đồ uống có gas như nước ngọt… vì chúng có tính lợi tiểu rất cao và luyện tập thể thao hàng ngày.

    Nếu bạn cũng đang bị tình trạng tiểu đêm, thận yếu KÈM tóc bạc nhanh, chân tay lạnh hãy dành 2 phút để gọi tới 18006805 (miễn cước) để được các bác sỹ Đông y, Dược sỹ tư vấn thêm về bệnh lý và cách cải thiện hiệu quả, phòng nguy cơ suy thận.

    >> Tìm hiểu về Thận Khí Khang- Giúp khỏe thận, giảm tiểu đêm và phòng ngừa nguy cơ suy thận TẠI ĐÂY

    >> Để tìm mua Thận Khí Khang tại các nhà thuốc, hãy xem TẠI ĐÂY

     Thu Loan

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tieu-dem-kem-toc-bac-nhanh-de-on-lanh-nguoi-tren-30-tuoi-khong-the-coi-nhe-a274540.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan