+Aa-
    Zalo

    Tiểu sử nhóm SpaceSpeakers, nơi quy tụ toàn những "bậc thầy âm nhạc"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Với mong muốn sáng tạo ra những sản phẩm âm nhạc chất lượng, rất nhiều nghệ sĩ tên tuổi đều muốn tìm đến Hoàng Touliver nói riêng và SpaceSpeakers nói chung để cùng hợp tác.

    SpaceSpeakers được Touliver thành lập vào năm 2011 và là một trong những tổ chức âm nhạc tiên phong định hướng theo đuổi dòng nhạc rap/hiphop và electronic tại Việt Nam. Sau 10 năm hoạt động với không ít lần thay đổi thành viên, tổ chức âm nhạc này đã trở thành một khối gắn kết của những tên tuổi top đầu trong làng nhạc.

    Hiện tại, SpaceSpeakers đang hoạt động với đội hình chính thức gồm 11 thành viên, đó là Touliver, Rhymastic, Justatee, Binz, Soobin Hoàng Sơn, SlimV, TinLe, TripleD, Kimmese, Cường Seven, Kiên Ứng. Những cái tên này từ lâu đã là thương hiệu bảo chứng cho những sản phẩm họ góp mặt, và kể cả khi solo, mỗi thành viên của SpaceSpeakers đều để lại dấu ấn mạnh mẽ.

    tieu su nhom spacespeakers noi quy tu toan nhung bac thay am nhac 1
    Các thành viên của SpaceSpeakers.

    Những năm gần đây, một số sản phẩm nổi bật đến từ nhà SpaceSpeakers phải kể đến như E.P The Playah của Soobin Hoàng Sơn, Binz... Bên cạnh đó, các thành viên SpaceSpeakers, đặc biệt là "phù thủy âm nhạc" Touliver, còn đóng góp một phần không nhỏ cho thành công của Rap Việt - một trong những "bom tấn truyền hình" trong năm 2020 và hiện đang phát sóng mùa 2. 

    Tiểu sử nhóm SpaceSpeakers

    Cách đây khoảng 1 thập kỷ, giới Underground Việt đang "làm mưa làm gió" bỗng trở nên bão hòa và ngày càng kén người nghe. Nhiều nghệ sĩ đã chọn theo đuổi dòng nhạc chính thống, bỏ qua thể loại rap - hip hop vì sợ không hợp thị hiếu. Tuy nhiên, đi ngược lại số đông thời điểm đó, ngày 30/10/2011, DJ kiêm producer Hoàng Touliver đã cùng một số người anh em thân thiết đứng ra thành lập nên SpaceSpeakers. 

    Vốn được mệnh danh là "phù thủy âm nhạc" nổi tiếng của Việt Nam, anh đã dẫn dắt cả team trở thành một nhóm nhạc Underground thành công nhất và trụ vững theo thời gian cho đến thời điểm hiện tại. Đây cũng chính là "mái nhà chung" của nhiều nhân tố tài năng trong showbiz Việt như Binz, JustaTee, Rhymastic, Soobin, Kimmese, Cường Seven...

    tieu su nhom spacespeakers noi quy tu toan nhung bac thay am nhac 6
    SpaceSpeakers đóng góp một phần không nhỏ cho thành công của Rap Việt.

    Có thể nói Touliver là một Producer vô cùng "mát tay" của nhạc Việt khi hầu hết các sản phẩm có sự tham gia của anh đều nhanh chóng gặt hái được thành công. Vì thế, với mong muốn sáng tạo ra những sản phẩm âm nhạc chất lượng, rất nhiều nghệ sĩ tên tuổi đều muốn tìm đến Hoàng Touliver nói riêng và SpaceSpeakers nói chung để cùng hợp tác.

    Những gương mặt nổi bật của SpaceSpeakers

    Rhymastic

    Sau thành công của bản hit Yêu 5 năm 2017, năm nay Rhymastic lại tiếp tục chinh phục khán giả với các ca khúc Phán xét, Khi màn hình tắt và Nến và hoa. Đặc biệt, Nến và hoa đã trở thành bản hit tiếp theo trong sự nghiệp âm nhạc của thành viên SpaceSpeakers bởi giai điệu mới mẻ, độc đáo, ca từ thẳng thắn, thể hiện được quan điểm cá nhân của người nghệ sĩ về những mảng tối trong xã hội.

    tieu su nhom spacespeakers noi quy tu toan nhung bac thay am nhac 5
    Rhymastic.

    Bên cạnh những bản hit ấn tượng, Rhymastic hiện cũng đang là một trong những gương mặt được nhiều người yêu mến trong chương trình âm nhạc đình đám Rap Việt mùa 2. Mùa 2 của chương trình để tăng sự cạnh tranh, kịch tính nên Rhymastic đã đổi vị trí huấn luyện viên với đàn anh LK. Đây hứa hẹn sẽ tạo nên sự hấp dẫn hơn trong chương trình Rap Việt.

    Soobin Hoàng Sơn 

    Một mảnh ghép tiếp theo và gắn bó với SpaceSpeakers từ những ngày đầu không ai khác chính là Soobin Hoàng Sơn. Nam ca sĩ người Hà Nội sở hữu vẻ ngoài điển trai không thua gì hot boy Hàn Quốc, lại có giọng hát ngọt ngào siêu hợp những bản tình ca buồn nên được khán giả ưu ái gọi là "hoàng tử ballad" của Vbiz.

    tieu su nhom spacespeakers noi quy tu toan nhung bac thay am nhac 7
    Soobin Hoàng Sơn.

    Với sự dìu dắt của đàn anh trong nhóm, Soobin Hoàng Sơn là số ít nghệ sĩ trẻ tung ra thị trường ca khúc nào cũng đều đạt được thành công rực rỡ, từng bước tự mình khẳng định tên tuổi trong giới giải trí. Một số sản phẩm "triệu view" của anh có thể kể đến như Phía sau một cô gái, La la la, Tháng năm, Blackjack...

    Binz

    Trước khi gia nhập SpaceSpeakers, Binz vốn đã được người hâm mộ biết đến là một rapper Việt kiều đang sinh sống tại Mỹ. Thời gian đầu về nước (2008), anh là một thành viên của GVR và thường xuyên có những màn kết hợp với một số nghệ sĩ đình đám khi ấy là LK hay Justatee. Tuy nhiên, phải đến khi đầu quân vào SpaceSpeakers từ năm 2015, tên tuổi của nam rapper mới thực sự ghi được nhiều tiếng vang ấn tượng.

    Mới đây trong chương trình Cuộc hẹn cuối tuần phát sóng trên VTV, nam rapper Binz đã có dịp chia sẻ về con đường âm nhạc của mình. Với cá nhân Binz, anh cho biết đã mở ra những thế giới âm nhạc mới khi gặp được Hoàng Touliver.

    tieu su nhom spacespeakers noi quy tu toan nhung bac thay am nhac 3
    Binz.

    "Trước khi hát ballad, tôi là nghệ sĩ hát underground. Quan điểm cá nhân tôi không bị bó buộc rằng khi hát ballad thì không được hát dòng nhạc khác và ngược lại. Tôi chỉ nghĩ đơn giản rằng mình có chất giọng, thể hiện được nhiều dòng nhạc thì đó là lợi thế của mình.

    Tôi tham gia SpaceSpeakers là một điều cực kỳ may mắn, làm thay đổi hoàn toàn về tư duy âm nhạc của không chỉ riêng tôi. Những anh em khác của SpaceSpeakers đã dùng rất nhiều năm tháng tuổi trẻ của mình để cống hiến cho Hip Hop từ khi còn ở underground", chủ nhân bản hit Big city boy cho biết. 

    JustaTee

    Được xem là một trong những nghệ sĩ Underground thành công nhất tại thị trường âm nhạc Việt Nam, JustaTee chinh phục khán giả bằng thể loại nhạc vô tư và nhẹ nhàng, với những câu ca mộc mạc và rất đỗi chân thành. Bước chân vào sân chơi âm nhạc từ năm 2004 với nghệ danh Jaytee và đóng vai trò là một rapper, anh đã góp phần xây dựng nền móng cho Melodic Rap tại Việt Nam.

    tieu su nhom spacespeakers noi quy tu toan nhung bac thay am nhac 2
    JustaTee.

    Bước ngoặt của sự nghiệp tới khi Jaytee đổi nghệ danh thành JustaTee, một lần nữa lại trở thành người tiên phong - nhưng lần này đóng vai trò phát triển dòng nhạc R&B và mang lại “định nghĩa thực” cho thể loại từng ít người biết này. Đến nay, trong suốt chặng đường sự nghiệp 17 năm của mình, JustaTee đã mang đến hàng loạt những ca khúc có tầm ảnh hưởng tới giới trẻ nhiều thế hệ, từ Crying over you (ft. Binz), She neva knows, Forever alone, Bâng khuâng,... cho tới Thằng điên (ft. Phương Ly), Đã lỡ yêu em nhiều...

    Hoàng Touliver

    Hoàng Touliver là “ông trùm” đứng sau đế chế âm nhạc SpaceSpeakers và cũng là ông xã hiện tại của nữ ca sĩ Tóc Tiên. Hoàng Touliver tên thật Nguyễn Hoàng, sinh năm 1987 tại Hà Nội. Anh là một nhà sản xuất âm nhạc, DJ nổi tiếng và được mệnh danh là “phù thủy âm nhạc” của làng nhạc Việt. Qua chương trình The Remix năm 2015 anh trở nên nổi tiếng cùng với nữ ca sĩ Tóc Tiên và cặp đôi hiện đang là vợ chồng.

    Là một nhà sản xuất âm nhạc trong giới underground (dòng nhạc ngầm, nhạc không chính thống và thường chỉ xuất hiện chủ yếu ở trên mạng), Hoàng Touliver nhận được nhiều lời mời hợp tác. Đồng thời, anh luôn giữ quan điểm chỉ hợp tác khi thật sự thích và có cảm xúc âm nhạc.

    tieu su nhom spacespeakers noi quy tu toan nhung bac thay am nhac 4
    "Phù thủy âm nhạc" Hoàng Touliver.

    Năm 2013, Hoàng Touliver chính thức ra mắt Album Vol.1 SBNSL (Spaceboys Neva Sleep), tổ chức các sự kiện âm nhạc lớn như SpaceJam, SpaceBass, Drop Da Bass,… Sau đó, anh được khán giả biết đến nhiều hơn khi tham gia chương trình The Remix 2015 cùng với ca sĩ Tóc Tiên. Chính anh là người đã hòa âm cho các ca khúc đưa tên tuổi của Tóc Tiên lên tầm cao như Ngày mai, Vũ điệu cồng chiêng, Có ai thương em như anh …Ngoài ra, anh còn hợp tác với nhiều ca sĩ tên tuổi như Trà My idol, Phương Vy, Thảo Trang… 

    Năm 2020, Hoàng Touliver tham gia chương trình Rap Việt với vai trò giám đốc âm nhạc và tiếp tục đồng hành với chương trình trong năm 2021. Tại đây, “phù thủy âm nhạc”  đã làm ra nhiều beat nhạc khiến cả các huấn luyện viên và thí sinh bất ngờ.

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tieu-su-nhom-spacespeakers-noi-quy-tu-toan-nhung-bac-thay-am-nhac-a517854.html
    Sự kiện: Giải trí 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan