+Aa-
    Zalo

    Tiểu thương phản đối vì nghe tin đập chợ Đồng Xuân: Quận Hoàn Kiếm lên tiếng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khẳng định không hề có ý tưởng xây dựng chợ Đồng Xuân thành Trung tâm thương mại.

    UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khẳng định không hề có ý tưởng xây dựng chợ Đồng Xuân thành Trung tâm thương mại.

    Sáng 9/4, hàng trăm tiểu thương buôn bán tại chợ Đồng Xuân (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã kéo nhau xuống khu vực gần cổng chợ, mang theo băng rôn, khẩu hiệu để phản đối đề xuất cải tạo chợ thành trung tâm thương mại như thông tin được lan truyền mới đây.

    Nhiều tiểu thương lo ngại kế việc đập bỏ chợ Đồng Xuân xây mới sẽ ảnh hưởng đến việc làm ăn, buôn bán đang ổn định. Dân Trí dẫn lời một số tiểu thương chợ Đồng Xuân cho biết, do mới đây UBND quận Hoàn Kiếm đã tổ chức hội thảo khoa học về về việc xây dựng và tu sửa chợ Đồng Xuân thành khu trung tâm thương mại vì chợ này xuống cấp, thiếu chỗ để xe, quá tải về giao thông…

    Theo nhiều tiểu thương, dự án này nếu như thực hiện sẽ làm ảnh hưởng đến việc làm ăn buôn bán của các tiểu thương trong chợ và người dân trong khu vực.

    Tiểu thương chợ Đồng Xuân biểu tình phản đối cải tạo chợ. Ảnh: Dân Trí

    Trước sự việc trên, sáng 9/4, UBND quận Hoàn Kiếm đã có văn bản thông báo với bà con tiểu thương chợ Đồng Xuân là không có chuyện quận Hoàn Kiếm đập bỏ xây dựng chợ Đồng Xuân thành trung tâm thương mại giống như chợ Hàng Da, chợ Cửa Nam…

    Đồng thời, Ban quản lý chợ đề nghị các hộ kinh doanh lên hội trường làm việc với đại diện UBND quận Hoàn Kiếm để được giải thích rõ ràng hơn.

    "Ngày 27/3/2018, UBND quận Hoàn Kiếm có tổ chức tọa đàm tham khảo ý kiến tư vấn của các nhà khoa học, chuyên gia trong lĩnh vực quy hoạch, kiến trúc, văn hóa, thương mại dịch vụ về đánh giá chất lượng dịch vụ, nhận diện nét sinh hoạt, buôn bán truyền thống của chợ Đồng Xuân; làm cơ sở từ đó đưa ra các giải pháp về bảo tồn, nâng cao giá trị hoạt động của chợ Đồng Xuân.

    UBND quận Hoàn Kiếm không có ý tưởng xây dựng chợ Đồng Xuân thành trung tâm thương mại như chợ Cửa Nam, chợ Hàng Da.

    Để tránh ùn tắc giao thông và đảm bảo trật tự trước khu vực cổng chợ, mời các hộ kinh doanh có ý kiến lên hội trường tầng 4 chợ Đồng Xuân, đồng chí phó Chủ tịch UBND quận sẽ trực tiếp trả lời ý kiến của các hộ kinh doanh" - UBND quận Hoàn Kiếm thông tin.

    Phó chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Phạm Tuấn Long cho biết, trong đề án cải tạo đô thị có kế hoạch chỉnh trang lại hành lang quanh chợ Đồng Xuân để đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy và vệ sinh môi trường. “Tuy nhiên tôi khẳng định không có chuyện sẽ xây mới chợ Đồng Xuân và chuyển tiểu thương đi nơi khác như thông tin mọi người có”, ông Long khẳng định với VnExpress.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tieu-thuong-phan-doi-vi-nghe-tin-dap-cho-dong-xuan-quan-hoan-kiem-len-tieng-a225377.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan