+Aa-
    Zalo

    TikTok chính thức xóa bỏ tòa bộ các ca khúc của Taylor Swift trên nền tảng, lý do gây bất ngờ

    (ĐS&PL) - Nguyên nhân vụ việc này là do màn thương lượng không thành công giữa công ty quản lý của Taylor Swift và TikTok.

    Mới đây, TikTok - Mạng xã hội video lớn nhất thế giới đã chính thức đưa ra thông báo về việc sẽ xóa bỏ toàn bộ các ca khúc của Taylor Swift trên nền tảng trong thời gian tới. Thông tin khiến nhiều người xôn xao bởi Taylor Swift là nữ ca sĩ có nhiều ca khúc viral trên mạng xã hội này, được người dùng toàn cầu sử dụng.

    Nguyên nhân vụ việc này là do màn thương lượng không thành công giữa Universal Music Group và TikTok. Universal Music Group là công ty quản lý của Taylor Swift đã cho biết: "TikTok đã đưa ra đề nghị trả tiền cho các nghệ sĩ và nhạc sĩ của chúng tôi nhưng tỷ lệ chỉ bằng một phần nhỏ so với những gì mà các mạng xã hội khác chi trả. Mặc dù số lượng người dùng đang không ngừng tăng và phát triển, doanh thu quảng cáo tăng trưởng cao và các nội dung đó gần như phụ thuộc rất nhiều vào âm nhạc, nhưng doanh thu từ TikTok của chúng tôi chỉ chiếm 1%".

    tiktok chinh thuc xoa bo toa bo cac ca khuc cua taylor swift tren nen tang ly do gay bat ngo4

    Taylor Swift bị TikTok xóa bỏ toàn bộ ca khúc của mình.

    tiktok chinh thuc xoa bo toa bo cac ca khuc cua taylor swift tren nen tang ly do gay bat ngo
     
    Taylor Swift là một trong những nữ ca sĩ rất kiến quyết trong việc bảo vệ quyền lợi của mình trong âm nhạc. Là ngôi sao có sức ảnh hưởng lớn nhất thế giới, dĩ nhiên Taylor Swift sẽ không thể chịu thiệt thòi khi làm việc với bất kỳ đơn vị nào.
     
    Trước đó, những ca khúc của Taylor Swift như Love Story, Cruel Summer, Widest Dream,... đã công phá hàng loạt trào lưu trên mạng xã hội TikTok. Việc những ca khúc của nữ ca sĩ sẽ bay màu khỏi nền tảng này trong thời gian tới gây khá nhiều tiếc nuối cho người hâm mộ.

    Tuy nhiên, cũng không loại trừ khả năng TikTok sẽ đối diện với những vấn đề từ người dùng vì lượng người hâm mộ Taylor Swift trong đó rất đông. Khả năng mất đi lượng người dùng là fan Taylor Swift từ sự việc này dự kiến không hề ít.

    tiktok chinh thuc xoa bo toa bo cac ca khuc cua taylor swift tren nen tang ly do gay bat ngo6
    TikTok có khả năng đối diện với những vấn đề từ người dùng vì lượng người hâm mộ Taylor Swift rất đông.

    Universal Music Group là một trong những công ty âm nhạc lớn nhất thế giới. Công ty cho biết, nếu không đạt được các thỏa thuận mới với TikTok về các vấn đề bao gồm bồi thường cho nghệ sĩ và AI, Universal Music Group (bao gồm cả Universal Music Publishing Group), sẽ ngừng cấp phép nội dung cho TikTok và TikTok Music.

    TikTok thuộc sở hữu của tập đoàn ByteDance Trung Quốc, là ứng dụng video ngắn phổ biến với các tính năng cho phép người dùng tạo và chia sẻ video bằng các âm thanh, bài hát được cấp phép.

    Các nghệ sĩ thuộc hãng Universal Music Group bao gồm Taylor Swift, Bad Bunny, Sting, The Weeknd, Alicia Keys, SZA, Steve Lacy, Drake, Billie Eilish, Kendrick Lamar, Rosalía, Harry Styles, Ariana Grande, Justin Bieber, Adele, U2, Elton John, J Balvin, Brandi Carlile, Coldplay, Pearl Jam, Bob Dylan và Post Malone.

    Phương Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiktok-chinh-thuc-xoa-bo-toa-bo-cac-ca-khuc-cua-taylor-swift-tren-nen-tang-ly-do-gay-bat-ngo-a609282.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan