+Aa-
    Zalo

    Tim Cook lên tiếng sau vụ Apple cố tình làm chậm iPhone

    • DSPL

    (ĐS&PL) - CEO Apple, Tim Cook lần đầu tiên lên tiếng sau vụ lùm xùm cố tình làm chậm iPhone bị phát hiện vào cuối năm 2017.

    CEO Apple, Tim Cook lần đầu tiên lên tiếng sau vụ lùm xùm cố tình làm chậm iPhone bị phát hiện vào cuối năm 2017.

    Apple đã gặp hàng loạt khó khăn sau khi việc cố tình làm chậm iPhone. Hãng đã phải xoa dịu cơn phẫn nộ của dư luận bằng cách đưa ra chương trình thay thế pin với giá ưu đãi chỉ 29 USD.

    Mới đây, Apple cũng đã có thông báo, trong bản cập nhật beta vào tháng tới, họ sẽ cho người dùng sự lựa chọn xem có cho phép làm chậm điện thoại hay không. Nếu bạn không muốn nó, bạn có thể tắt tính năng này đi. Tuy nhiên, Apple không khuyến khích người dùng làm điều này vì điện thoại có thể sẽ gặp những tình huống như sập nguồn đột ngột.

    Hôm thứ tư vừa rồi, CEO của Apple, Tim Cook đã lần đầu tiên có những trao đổi đi thẳng vào vấn đề này với ABC News. CEO Tim Cook cũng khẳng định hãng chưa bao giờ có kế hoạch lừa dối người dùng.

    Tim Cook cho rằng người dùng đã bỏ qua những cảnh báo của Apple trước khi nâng cấp phần mềm. Ảnh: Forbes.

    Tim Cook cho biết: “Khi chúng tôi đưa nó (bản cập nhật phần mềm) ra, chúng tôi đã cho người dùng biết nó là gì, nhưng tôi không nghĩ là người dùng đã thực sự chú ý tới điều này”.

    Dù không vui lắm nhưng người dùng cũng phải thừa nhận, điều Cook nói không phải không có lý. Thông thường, khi bạn tải về một bản cập nhật phần mềm trên iPhone, bạn có để tâm tới việc nó sẽ thực sự làm gì trên thiết bị của mình? Người dùng thường quá tin tưởng vào việc Apple sẽ bảo vệ điện thoại của bạn và nghĩ rằng những bản cập nhật sẽ làm iPhone chạy tốt hơn. Vì vậy, họ sẵn sàng nhấn nút cập nhật mà không tìm hiểu những vấn đề có liên quan.

    Apple hiện phải đối mặt hàng loạt các vụ kiện tập thể, một trong số đó yêu cầu công ty phải đền bù thiệt hại với mức bồi thường lên đến 999 tỷ USD. Bên cạnh đó, chính phủ một số quốc gia như Mỹ, Trung Quốc tỏ ra không hài lòng về cách Apple giải quyết sự cố. Chính phủ Pháp thậm chí đã lên kế hoạch điều tra công ty.

    Thực tế là mỗi lần tung ra bản cập nhật mới, Apple đều có những ghi chú đi kèm. Cụ thể, trong bản cập nhật đầu năm ngoái, Apple đã nói, họ đang đưa những cải tiến nhằm hạn chế sự xuất hiện của những lần sập nguồn mà một số ít người gặp phải với iPhone của họ.

    Cook thừa nhận công ty đã không thể hiện những kỹ năng giao tiếp hoàn hảo để người dùng tập trung vào vấn đề mấu chốt: “Có lẽ chúng ta cũng nên có cách thể hiện rõ ràng hơn”.

    Với những người đang nghi ngờ việc Apple cố tình làm chậm iPhone để thúc đẩy nhanh hơn quá trình mua sắm mới, Tim Cook cho biết: “Chúng tôi xin lỗi sâu sắc tới cả những ai đang nghĩ rằng chúng tôi đã có một động cơ khác nhưng điều đó là không đúng".

    Cũng trong một công bố vào thứ 4, Apple sẽ đầu tư 30 tỷ USD và thêm 20.000 việc làm để mở rộng quy mô sản xuất và thương hiệu của mình. Tuy nhiên, niềm tin của khách hàng với Apple có bị lung lay hay không, chỉ có thời gian mới trả lời được.

    Nhân Văn (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tim-cook-len-tieng-sau-vu-apple-co-tinh-lam-cham-iphone-a217146.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan