+Aa-
    Zalo

    Tìm hiểu về rung nhĩ và các phương pháp điều trị hiệu quả

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Rung nhĩ là một dạng rối loạn nhịp tim khá nguy hiểm. Bệnh làm tăng nguy cơ đột quỵ, suy tim và nhiều bệnh lý tim mạch khác. Do đó, để ngăn ngừa các biến chứng nguy hiểm của rung nhĩ, người bệnh cần phát hiện từ sớm và có phương pháp điều trị đúng. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn đọc hiểu hơn về căn bệnh rung nhĩ và các phương pháp điều trị hiệu quả.

    Rung nhĩ là gì?

    Rung nhĩ xuất hiện khi tâm nhĩ (hai buồng tim phía trên) và tâm thất (hai buồng tim phía dưới) đập nhanh bất thường với tần số không đồng bộ. Rung nhĩ là một dạng rối loạn nhịp tim nghiêm trọng. Nếu không được điều trị, rung nhĩ làm tăng gấp 2 lần nguy cơ tử vong liên quan đến tim và tăng gấp 5 lần nguy cơ đột quỵ. Ngoài ra, người bệnh rung nhĩ còn có thể gặp phải một số dạng rối loạn nhịp tim khác nếu không được điều trị kịp thời và đúng cách.

    Ở nhiều người, rung nhĩ không có dấu hiệu cảnh báo rõ ràng, do đó rất khó để nhận biết. Dưới đây là một số dấu hiệu thường gặp:

    - Đánh trống ngực do tim đập nhanh và không đều.

    - Đau ngực và cảm giác ngộp thở.

    - Trong một số trường hợp nếu nhịp tim quá nhanh sẽ gây triệu chứng mệt mỏi, chóng mặt, buồn nôn, khó thở, thậm chí ngất xỉu.

    b1

    Đánh trống ngực là triệu chứng điển hình của người bị rung nhĩ

    Rung nhĩ có nguy hiểm không?

    Rung nhĩ là một dạng rối loạn nhịp tim nguy hiểm và gây nên nhiều biến chứng, đặc biệt là nguy cơ hình thành cục máu đông. Khi cục máu đông này di chuyển xuống tâm thất và đi đến các cơ quan khác trong cơ thể, nó có thể gây tắc mạch máu não, tắc mạch vành, động mạch phổi hay thậm chí là đột quỵ cùng nhiều biến chứng nguy hiểm khác. Có khoảng 15-20% người bị đột quỵ có tiền sử mắc rung nhĩ. Bên cạnh đó, rung nhĩ còn làm tăng gấp 5 lần nguy cơ đột quỵ, tăng gấp 2 lần nguy cơ tử vong. Một số trường hợp có thể gây hoại tử và rối loạn chức năng các cơ quan khác do cục máu đông làm tắc động mạch thận, động mạch chi, động mạch vành…

    Ngoài ra, việc tâm nhĩ không co bóp còn có thể làm giảm cung lượng tim so với tần số bình thường khoảng 10%. Những trường hợp này có thể khiến tình trạng suy tim trở nên nghiêm trọng hơn.

    b2

    Đột quỵ là một trong những biến chứng nguy hiểm của rung nhĩ

    Điều trị rung nhĩ như thế nào cho hiệu quả cao?

    Tuỳ thuộc vào triệu chứng, nguyên nhân và thời gian mắc bệnh mà bác sĩ sẽ đưa ra hướng điều trị phù hợp. Một số phương pháp điều trị rung nhĩ phổ biến hiện nay như:

    Điều trị rung nhĩ bằng thuốc tây

    Để kiểm soát cơn rung nhĩ và ngăn ngừa các biến chứng nguy hiểm, bác sĩ có thể chỉ định một số loại thuốc như sau:

    - Thuốc chống rối loạn nhịp tim: Các thuốc nhóm này có tác dụng kiểm soát cơn rối loạn nhịp và duy trì nhịp tim bình thường.

    - Thuốc chẹn beta: Các thuốc nhóm này có tác dụng làm chậm nhịp tim khi người bệnh gặp phải những cơn nhịp nhanh.

    - Thuốc chẹn kênh canxi: Các thuốc nhóm này có tác dụng kiểm soát nhịp tim. Tuy nhiên, người bị huyết áp thấp hoặc suy tim không nên sử dụng loại thuốc này.

    - Thuốc chống đông máu: Nhóm thuốc này được chỉ định để hạn chế cục máu đông làm tổn thương đến các cơ quan khác và ngăn ngừa nguy cơ đột quỵ.

    b3

    Dùng thuốc tây để ổn định nhịp tim tiềm ẩn nhiều tác dụng phụ

    Sử dụng liệu pháp chuyển nhịp điều trị rung nhĩ

    Có hai phương pháp chuyển nhịp được sử dụng trong điều trị cấp cứu rung nhĩ, đó là:

    - Thuốc trợ tim: Nhóm thuốc này có tác dụng thiết lập lại nhịp tim bằng cách uống hoặc đưa qua đường tĩnh mạch.

    - Sốc điện: Phương pháp này dùng máy sốc điện phóng dòng điện 1 chiều có điện thế lớn trong thời gian rất ngắn (0,1 giây) qua tim làm khử cực toàn bộ cơ tim, tạo điều kiện cho nút xoang trở lại vai trò chủ nhịp.

    Áp dụng thủ thuật đặt ống thông hoặc phẫu thuật

    Sau khi đã thử qua các liệu pháp điều trị nhưng không mang lại hiệu quả, bác sĩ sẽ chỉ định một số thủ thuật loại bỏ những tín hiệu tim bất thường như sau:

    - Đốt điện tim: Đây là thủ thuật xâm lấn tối thiểu dùng để điều trị rối loạn nhịp tim, đặc biệt là trong trường hợp nhịp tim nhanh hoặc thất thường. Thủ thuật này còn gọi là triệt đốt bằng ống thông.

    - Phẫu thuật maze: Tên gọi "maze" được dùng để miêu tả quá trình tạo ra các vết sẹo phức tạp và rắc rối giống như một “mê cung” trong mô tim để ngăn chặn hoạt động điện bất thường của tâm nhĩ, từ đó khắc phục tình trạng rối loạn nhịp tim.

    - Đặt ống thông: Thủ thuật này có tác dụng ngăn ngừa cục máu đông hình thành do rung nhĩ. Liệu pháp này thường được chỉ định cho những người bệnh không thể sử dụng thuốc chống đông máu.

    Dùng Ninh Tâm Vương có chứa thảo dược Khổ sâm để cải thiện bệnh rung nhĩ

    Hiện nay, ngoài các phương pháp kể trên, nhiều chuyên gia khuyến cáo người bệnh có thể kết hợp sử dụng thêm sản phẩm thảo dược giúp ổn định nhịp tim. Phương pháp này có ưu điểm là an toàn, lành tính và hiệu quả đã được nghiên cứu chứng minh. Có thể kể đến một trong những sản phẩm thảo dược hỗ trợ cải thiện tình trạng rối loạn nhịp tim được nhiều người tin dùng hiện nay, đó là Ninh Tâm Vương.

    Ninh Tâm Vương có thành phần chính Khổ sâm kết hợp cùng các thảo dược quý khác (Đan sâm, Hoàng đằng, cao Natto) giúp ổn định nhịp tim do nhiều nguyên nhân, cải thiện triệu chứng tim đập nhanh, khó thở, đánh trống ngực…

    b4

    Ninh Tâm Vương hỗ trợ giảm tim đập nhanh, hồi hộp, trống ngực hiệu quả

    Đặc biệt, Ninh Tâm Vương được ứng dụng công nghệ lượng tử (Quantum) trong sản xuất. Đây là công nghệ tiên tiến hiện nay giúp loại bỏ hết tồn dư hóa chất bảo vệ thực vật, tăng hàm lượng hoạt chất được chiết xuất ra và giữ lại tối đa mùi hương đặc trưng của dược liệu. Nhờ vậy mà người dùng sẽ cảm nhận được rõ rệt hiệu quả ổn định nhịp tim và độ an toàn của sản phẩm.

    Có mặt trên thị trường từ năm 2015, Ninh Tâm Vương đã được rất nhiều người bệnh bị rối loạn nhịp tim tin dùng và cho hiệu quả tích cực. Dưới đây là trường hợp của anh Lê Hùng Bách (trú tại xã Bản Sen, Vân Đồn, Quảng Ninh):

    “Sau khi dùng Ninh Tâm Vương, sức khỏe của tôi hồi phục được 90%, nhịp tim ổn định, không còn đập nhanh hay đập bỏ nhịp nữa. Tôi có thể leo đồi, làm những việc nặng nhọc được. Tinh thần rất là phấn chấn, ngủ ngon hơn, ăn uống thoải mái hơn. Tôi cũng mong muốn nhiều người biết đến và sử dụng Ninh Tâm Vương để ổn định nhịp tim, vì tôi dùng thấy rất là hiệu quả”.

    b5

    Anh Bách đã dùng Ninh Tâm Vương và ổn định nhịp tim, giảm hồi hộp, đánh trống ngực

    Có thể thấy, tình trạng rối loạn nhịp tim nếu được điều trị đúng và kịp thời thì  không quá nguy hiểm. Người bệnh gặp phải tình trạng tim đập nhanh, hồi hộp, trống ngực… ngoài việc thay đổi lối sống, tuân thủ chỉ định của bác sĩ thì có thể kết hợp sử dụng thêm Ninh Tâm Vương mỗi ngày để nhịp tim ổn định vững vàng, sợ chi hồi hộp chẳng màng lo âu nhé.

    Thanh An

    *Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

    * Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tim-hieu-ve-rung-nhi-va-cac-phuong-phap-dieu-tri-hieu-qua-a615269.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan