+Aa-
    Zalo

    Tìm ra nơi ẩn náu của thủ lĩnh tối cao IS?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cựu Bộ trưởng Iraq Baqr Jaber Al-Zubeidi đã tiết lộ nơi ẩn náu của thủ lĩnh tối cao thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

    Cựu Bộ trưởng Iraq Baqr Jaber Al-Zubeidi đã tiết lộ nơi ẩn náu của thủ lĩnh tối cao thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

    Theo Almasdar News, cựu Bộ trưởng Iraq Baqr Jaber Al-Zubeidi tuần này đã tiết lộ với trang tin Baghdad Post rằng, thủ lĩnh tối cao Abu Bakr Al-Baghdadi khét tiếng của IS được cho là đang ẩn náu tại Libya.

    Một nguồn tin tình báo cho biết, Baghdadi có thể đang ẩn náu bên trong một đường hầm ở vùng al-Husayniyat tại khu vực phía bắc quận Rutbah ở phía tây tỉnh Anbar, Iraq.

    Thủ lĩnh tối cao IS Abu Bakr al-Baghdadi. Ảnh:Almasdar News

    Dựa theo các nguồn tin trên, lực lượng an ninh đang lên kế hoạch tiến hành các chiến dịch để kiểm soát đường hầm nghi là nơi ẩn náu của Baghdadi. Nguồn tin cho biết với việc triển khai dày đặc lực lượng an ninh tại vùng Rutbah gần biên giới với Syria và phong tỏa các tuyến đường, trùm khủng bố IS và các tay súng dưới quyền của hắn không có khả năng trốn thoát.

    Ngoài ra một số tin đồn cho rằng trùm khủng bố của IS đã chết. Tuy nhiên, IS chưa bao giờ xác nhận thông tin này.

    Cựu Bộ trưởng Iraq Baqr Jaber Al-Zubeidi nói rằng IS đang chuyển hướng tập trung tới khu vực Bắc Phi. Tại khu vực này, IS hy vọng có thể lập ra một “vương quốc Hồi giáo” mới ở những nước như Libya, Ai Cập và Tunisia.

    Thêm vào đó các chuyên gia an ninh Iraq cũng cáo buộc Quân đội Mỹ đang huấn luyện hàng trăm tay súng IS ở tỉnh Anbar, sau khi đưa chúng từ Syria sang Iraq nhằm tạo ra giai đoạn bất ổn an ninh mới tại quốc gia Trung Đông này.

    Khoảng 700 đến 1000 tay súng phiến quân IS đang được binh sĩ Mỹ huấn luyện tại Anbar", trang tin tức al-Maloumeh dẫn lời quan chức Iraq hồi tháng 3/2019 cho hay.

    Kiều Trang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tim-ra-noi-an-nau-cua-thu-linh-toi-cao-is-a284701.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan