+Aa-
    Zalo

    Tìm thấy 2 thi thể trong vụ sập cầu ở Mỹ, ước tính thiệt hại hơn 4 tỷ USD

    (ĐS&PL) - Công tác tìm kiếm cứu nạn được nối lại, thi thể của 2 trong số 6 người mất tích liên quan vụ sập cầu Francis Scott Key ở Mỹ đã được tìm thấy.

    Truyền thông Mỹ đưa tin, liên quan tới vụ sập cầu Francis Scott Key, sáng 27/3 (giờ địa phương), công tác tìm kiếm cứu nạn được nối lại. Theo đại diện Cảnh sát bang Maryland - Đại tá Roland L. Butler Jr, khoảng 10h cùng ngày, các đội cứu hộ đã tìm thấy 2 trong số 6 nạn nhân mất tích trong vụ sập cầu.

    vu tau hang dam sap cau o my tim thay hai thithe
    Hiện trường vụ sập cầu Francis Scott Key. Ảnh: Reuters

    2 nạn nhân này được xác định là Alejandro Hernandez Fuentes (35 tuổi, đến từ Mexico và sống ở Baltimore) và Dorlian Ronial Castillo Cabrera (26 tuổi, đến từ Guatemala và sống ở Dundalk, Maryland).

    Theo thông tin được ông Butler Jr. cung cấp, 2 nạn nhân được tìm thấy trong một chiếc xe bán tải màu đỏ bị mắc kẹt ở độ sâu khoảng 7,5 m (tính từ mặt nước) gần khu vực giữa cầu.

    4 công nhân còn lại thuộc đội san lấp ổ gà trên mặt cầu vào thời điểm xảy ra sự cố vẫn mất tích và được tuyên bố đã tử vong vào tối 26/3, 18 giờ sau tai nạn. Theo giới chức, 6 nạn nhân là người nhập cư từ Mexico, Honduras, Guatemala và El Salvador.

    Hiện cảnh sát và các đội cứu hộ đang dùng hết mọi nỗ lực tìm kiếm để trục vớt các nạn nhân

    Vụ sập cầu đã khiến cảng Baltimore, một trong những cảng bận rộn nhất ở Bờ Đông nước Mỹ, phải đóng cửa vô thời hạn, cũng như dẫn đến tình trạng tắc nghẽn giao thông tại khu vực vốn đông đúc dân cư.

    Các nhà phân tích cho hay sự cố này có thể khiến các công ty bảo hiểm phải bồi thường hàng tỉ USD, trong đó có người ước tính số tiền có thể lên tới 4 tỷ USD.

    Vụ sập cầu Francis Scott Key ở Mỹ không chỉ là cuộc khủng hoảng ở Maryland mà còn một cuộc khủng hoảng toàn cầu. Nền kinh tế quốc gia và nền kinh tế thế giới phụ thuộc vào cảng Baltimore. Đây là cảng xử lý nhiều ô tô và nhiều thiết bị nông nghiệp hơn bất kỳ cảng nào khác ở quốc gia này. 

    vu tau hang dam sap cau o my tim thay hai thithe8
    Các đội cứu hộ tại hiện trường vụ việc. Ảnh: AP

    Theo thông tin từ Phó Đô đốc Cảnh sát biển Mỹ Peter Gautier, hàng chục container chứa vật liệu nguy hiểm nằm trong số hơn 4.700 container hàng hóa vẫn còn trên con tàu Dali.

    Trong số 4.700 container trên tàu, có 56 container chứa chất độc hại, tuy nhiên tới hiện tại chúng không gây ra mối đe dọa nào cho cộng đồng.

    Trong khi đó, Cơ quan Bảo vệ Môi trường Mỹ (EPA) cho hay, vụ sập cầu không gây tác động môi trường nghiêm trọng và không làm ảnh hưởng đến chất lượng nước uống của các hộ gia đình trong khu vực.

    Theo một phát ngôn viên EPA, không nhận thấy bất kỳ sự rò rỉ nhiên liệu nào vào thời điểm này sau vụ tàu hàng đâm vào cầu Francis Scott Key.

    Mộc Miên (Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tim-thay-2-thi-the-trong-vu-sap-cau-o-my-uoc-tinh-thiet-hai-hon-4-ty-usd-a616178.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan