+Aa-
    Zalo

    Tìm thấy 6 người mất tích sau trận lũ ống kinh hoàng ở Sa Pa

    (ĐS&PL) - Sau hơn chục ngày tổ chức tìm kiếm, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể của nạn nhân thứ 6 bị mất tích sau trận lũ ống tại xã ở xã Liên Minh, thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai.

    Dân Việt dẫn lời ông Phàn Phủ Seng, Chủ tịch UBND xã Liên Minh (thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai) thông tin: Sau hơn 10 ngày tổ chức tìm kiếm, lực lượng chức năng đã tìm thấy thêm thi thể một nạn nhân là y sĩ Vù A Giáp, sinh năm 1986, Trưởng trạm Y tế xã Liên Minh.

    Theo Chủ tịch UBND xã Liên Minh, Trưởng trạm Y tế Vù A Giáp có thâm niên công tác ở trạm Y tế xã Liên Minh, chuyên môn tốt và được người dân địa phương quý mến.

    tim thay 6 trong so 7 nguoi mat tich sau tran lu ong kinh hoang o sa pa1
    Trận lũ ống xảy ra ở xã Liên Minh, thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai đã làm 6 người chết, 1 người mất tích và 7 người bị thương. Ảnh:Lao Động.

    Như vậy, tính đến nay, trận lũ ống đêm 12/9 tại xã Liên Minh đã làm 6 người chết, 1 người mất tích và 7 người bị thương.

    Nguyên nhân sơ bộ ban đầu vụ việc được xác định, do trên địa bàn thị xã Sa Pa có mưa lớn gây sạt lở, lũ quét, đúng lúc các hộ dân đi kiểm tra khu vực nuôi cá nước lạnh (cá hồi, cá tầm), lũ ập đến nhanh, một số người dân không kịp chạy thoát.

    Những gia đình may mắn không bị lũ dữ cướp sinh mạng thì bị san phẳng nhà ở, bể nuôi cá, cuốn trôi tài sản tích cóp bao năm. Trận lũ ống bất ngờ, tàn khốc đã phá hỏng hoàn toàn hơn 600 bể xây nuôi cá hồi, cá tầm đặc sản của người dân xã Liên Minh, thiệt hại khoảng 260 tỉ đồng.

    Theo Chủ tịch UBND xã Liên Minh, những ngày qua, địa phương vẫn duy trì 20 - 30 người trực ở khu vực hồ thuỷ điện để tìm kiếm người còn lại mất tích. Nạn nhân là ông Tẩn Vần Phấu, sinh năm 1979, từng là Phó Bí thư Đảng uỷ xã Liên Minh, thông tin từ báo Lao Động.

    Thùy Dung (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tim-thay-6-nguoi-mat-tich-sau-tran-lu-ong-kinh-hoang-o-sa-pa-a592568.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan