+Aa-
    Zalo

    Tìm thấy chất nổ "Mẹ Quỷ" tại hang ổ nhóm tấn công Barcelona

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cảnh sát Tây Ban Nha vừa phát hiện chất nổ TATP và 120 bình ga tại ngôi nhà được cho là nơi chế tạo bom của nghi phạm vụ khủng bố ở Barcelona.

    Cảnh sát Tây Ban Nha vừa phát hiện chất nổ TATP và 120 bình ga tại ngôi nhà được cho là nơi chế tạo bom của nghi phạm vụ khủng bố ở Barcelona.

    Thông tin trên được báo Tri thức trực tuyến đăng tải. Theo đó, ngày 20/8, cảnh sát Tây Ban Nha cho biết, họ đã phát hiện 120 bình ga tại một ngôi nhà ở thị trấn Alcanar, cách Barcelona khoảng 200 km về phía nam, nghi là nơi lưu trú và chế tạo bom của các nghi phạm trong vụ tấn công khủng bố Barcelona hôm 17/8. 

    Cũng tại căn nhà trên, cảnh sát còn phát hiện dấu vết chất nổ TATP, hay còn mệnh danh là "Mẹ Quỷ".

    Ngôi nhà ở thị trấn Alcanar, Tây Ban Nha, được cho là nơi những kẻ khủng bố chế tạo bom. Ảnh: Telegraph.

    Căn nhà trên được cho là nơi các thành viên trong nhóm khủng bố đứng sau 2 vụ tấn công ở Barcelona và Cambrils chế tạo bom. Nó bị nổ tung một ngày trước khi xảy ra vụ lao xe tại Barcelona. Sau vụ nổ, các nghi phạm đã thay đổi kế hoạch. Thay vì tấn công bằng bom, chúng sử dụng xe lao vào đám đông tại phố đi bộ Las Ramblas ở Barcelona khiến 13 người chết và khoảng 100 người bị thương.

    Vài giờ sau, một vụ tấn công tương tự xảy ra tại thị trấn Cambrils khiến 1 phụ nữ thiệt mạng. Cảnh sát đã tiêu diệt 5 nghi phạm tại Cambrils, một số kẻ trong đó mang đai bom giả và dao.

    Theo báo Công Lý, cảnh sát trưởng Catalan Josep Lluis Trapero cho biết, những đối tượng khủng bố đã lên kế hoạch tấn công trong hơn 6 tháng. Một kẻ đang chạy trốn, 4 kẻ bị bắt giữ, 2 nhóm người khác đang chờ xác định danh tính.

    Đối tượng bỏ trốn được xác định là người Maroc tên Younes Abouyaaqoub (22 tuổi). Đây cũng là nghi phạm duy nhất chưa bị bắt giữ trong tổng số 12 kẻ tình nghi.

    Cảnh sát Tây Ban Nha cho biết, họ vẫn đang truy lùng kẻ tình nghi trên, đồng thời không loại trừ khả năng tên này đã vượt qua biên giới Pháp.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tim-thay-chat-no-me-quy-tai-hang-o-nhom-tan-cong-barcelona-a199528.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan