+Aa-
    Zalo

    Tìm thấy chất nổ trong thi thể nạn nhân vụ rơi máy bay Ai Cập

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Dấu vết của chất nổ đã được tìm thấy trên thi thể các nạn nhân vụ rơi máy bay của EgyptAir trên Địa Trung Hải, hồi tháng 5/2016.

    (ĐSPL) - Dấu vết của chất nổ đã được tìm thấy trên thi thể các nạn nhân vụ rơi máy bay của EgyptAir trên Địa Trung Hải, hồi tháng 5/2016.

    Phân tích pháp y cho thấy có chất nổ trong thi thể các nạn nhân vụ rơi máy bay Ai Cập hồi tháng 5/2016.

    Tất cả 66 người trên chiếc máy bay mang số hiệu MS804 của hãng hàng không EgyptAir đã thiệt mạng khi đang trên đường từ Paris đến Cairo hồi tháng 5 năm nay.

    Bộ Hàng không dân dụng Ai Cập ngày 15/12 dẫn báo cáo của cơ quan pháp y cho biết có dấu vết chất nổ trên thi thể của các nạn nhân. Nguồn tin của Reuters tiết lộ Ai Cập đã thông báo về phát hiện này cho Pháp từ vài tháng trước, nhưng phía Pháp nói cần thêm thời gian để nghiên cứu nên việc công bố mới kéo dài đến nay.

    "Điều tra pháp y đã tìm thấy dấu vết của thuốc nổ trên một số thi thể nạn nhân của vụ việc", một tuyên bố của ủy ban điều tra cho biết. Đồng thời, Ai Cập cũng đã tiến hành một cuộc điều tra hình sự nhằm điều tra khả năng máy bay rơi vì bị khủng bố cài bom.

    Dữ liệu từ hộp đen của chiếc máy bay Airbus A320 trước đó cho thấy có một đám cháy ở phía sau boong tàu bay, với dấu hiệu của sức nóng và khói đen dày. Đoạn ghi âm giọng nói báo cáo tiết lộ một phi công đã cố gắng dập tắt ngọn lửa trước khi máy bay lao thẳng xuống Địa Trung Hải.

    Tất cả 66 hành khách và thành viên phi hành đoàn trên khoang đã thiệt mạng sau khi máy bay lao thẳng xuống Địa Trung Hải.

    Bảy phút trước khi mất liên lạc, một chuỗi các thông điệp tự động "ACARS", cho thấy có nhiều mối đe dọa trên tàu.

    Thông điệp đầu tiên được gửi lúc 2 giờ 26 (giờ Cairo) có nội dung: ANTI ICE R WINDOW”, chỉ ra rằng vấn đề với máy sưởi cho cửa sổ buồng lái. Sáu thông điệp khác tiếp tục được gửi đi trong 3 phút sau đó và  nhắc đến khói, đám cháy.

    Hai thông điệp lỗi cuối cùng, gửi trong vòng vài có nội dung "AUTO FLT FCU 2 FAULT " và "F / CTL SEC 3 FAULT", chỉ ra các vấn đề với máy lái tự động và hệ thống điều khiển bay tương ứng. Bốn phút sau, máy bay hoàn toàn mất liên lạc.

    Phi hành đoàn đã không thực hiện cuộc gọi cầu cứu và các dữ liệu radar cho thấy máy bay đổi hướng mạnh trước khi chạm mặt nước.

    Cơ quan chức năng Pháp cho biết không có bằng chứng thảm họa liên quan đến các tổ chức khủng bố. Tuy nhiên, Agnes Thibault-Lecuivre, từ văn phòng của công tố viên cho biết, phát hiện mới nhất có thể thay đổi nhận định ban đầu.

    Cuộc điều tra kéo dài nhiều tháng sau thảm hoạ rơi máy bay đã bị ảnh hưởng vì những bất đồng giữa các chuyên gia Pháp và Ai Cập, cũng như những mâu thuẫn trong việc trao trả thi thể các hành khách Pháp.

    Không có tổ chức nào lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tai nạn.

    Điều 26. Điều tra tai nạn, Công ước Chicago về Hàng không dân dụng quốc tế

    Trong trường hợp xảy ra đối với tầu bay của một Quốc gia ký kết trong lãnh thổ của một Quốc gia ký kết khác và gây ra chết người hoặc thương tích nghiêm trọng, hoặc phát hiện ra khuyết tật kỹ thuật nghiêm trọng hoặc thiếu phương tiện đảm bảo không lưu, thì Quốc gia nơi xảy ra tai nạn phải mở cuộc điều tra về những trường hợp tai nạn phù hợp với thủ tục được Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế khuyến nghị; trong chừng mực mà pháp luật của Quốc gia đó cho phép, Quốc gia nơi tầu bay đăng ký được tạo cơ hội để chỉ định các giám sát viên có mặt tại cuộc điều tra và Quốc gia tiến hành điều tra phải gửi báo cáo và thông báo mọi điều được phát hiện trong vụ việc cho Quốc gia đăng ký tầu bay.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được dịch từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ có tính tham khảo.

    Link nguồn: http://thuvienphapluat.vn

    (Theo Independent)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tim-thay-chat-no-trong-thi-the-nan-nhan-vu-roi-may-bay-ai-cap-a174376.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan