+Aa-
    Zalo

    Tìm thấy đầu tượng Lenin khổng lồ trong rừng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau 24 năm bị chôn xuống, đầu bức tượng khổng lồ của nhà lãnh đạo cách mạng Xô Viết Vladimir Lenin đã được tìm thấy trong một khu rừng ở ngoại ô Berlin.

    (ĐSPL) Sau 24 năm bị chôn xuống, đầu bức tượng khổng lồ của nhà lãnh đạo cách mạng Xô Viết Vladimir Lenin đã được tìm thấy trong một khu rừng ở ngoại ô Berlin, hiện tại được trưng bày trong một bảo tàng ở thủ đô nước Đức.

    Phần đầu của bức tượng Lenin cao tới 19m

    Hai năm sau khi bức tường Berlin sụp đổ, năm 1991 tượng đài Lenin cũng bị phá hủy một cách thô bạo. Việc phá hủy bức tượng này đã được tái hiện chân thực trong bộ phim bom tấn của Đức có tên là “Good bye, Lenin!”, đánh dấu sự kết thúc của Đông Đức và sự sụp đổ của chủ nghĩa Cộng sản ở châu Âu.

    Tượng đài Lenin được làm bằng đá granite, thiết kế bởi nhà điêu khắc Nga Nikolai Tomski đã bị phá thành 130 mảnh trước khi bị chia ra chôn ở nhiều nơi. Các quan chức Berlin cho biết tất cả các phần khác vẫn sẽ bị chôn vùi.

    Có nhiều ý kiến trái chiều xung quanh việc khai quật và trưng bày phần đầu của bức tượng Lenin. Một số người cho rằng việc làm này thật là ngớ ngẩn. Một người đàn ông có họ là Seuder nói: "Lenin sống lại sao? Nhưng ông ta không làm được việc gì nữa. Lịch sử đã kết thúc rồi."

    Tuy nhiên, nhiều người Berlin lại cho rằng việc trưng bày là một “ý tưởng tuyệt vời”. Những người dân từng sống ở khu vực miền Đông nước Đức, nơi tượng đài đã từng tồn tại chia sẻ rằng họ vẫn luôn hi vọng những gì còn lại của bức tượng sẽ sớm được trưng bày.

    Phần đầu của bức tượng được trưng bày ở một triển lãm tại hạt Spandau phía Tây Berlin cùng với một số di tích khác.

    Ông Andrea Theissen, giám đốc Bảo tàng Nghệ thuật Spandau Berlin cho biết: “Bức tượng này cao tới 19m. Chúng tôi cũng không có cách nào để đưa toàn bộ bức tượng vào trong phòng. Vì vậy, chúng tôi quyết định chỉ trưng bày phần đầu vì dù sao đây cũng là phần dễ nhận biết nhất.”

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Straitstimes)

    Xem thêm video: 

    [mecloud]h2VKnxBxoG[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tim-thay-dau-tuong-lenin-khong-lo-trong-rung-a110097.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.