+Aa-
    Zalo

    Tin nóng 24h hôm nay ngày 14/8: Vì sao bồn chứa xăng dầu trồi lên khỏi mặt đất hơn 1m ở Đắk Nông?

    (ĐS&PL) - Tin nóng 24h hôm nay ngày 14/8/2023. Cập nhật tin tức nóng 24h mới nhất ngày 14/8/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nguyên nhân bồn chứa xăng dầu trồi lên khỏi mặt đất hơn 1m ở Đắk Nông

    Ngày 14/8, ông Vũ Hữu Nghị, Chủ tịch UBND phường Nghĩa Thành (TP.Gia Nghĩa, Đắk Nông) thông tin trên VietnamNet, đã xác định được nguyên nhân khiến bồn chứa xăng dầu của Cửa hàng kinh doanh xăng dầu Minh Phương 3 (tại đường Tôn Đức Thắng) trồi lên khỏi mặt đất hơn 1m.

    Theo ông Nghị, do mưa lớn kéo dài liên tục trong thời gian qua khiến nước không thoát được, đã đẩy bồn chứa xăng trồi lên mặt đất. Ngoài ra, không có mạch nước ngầm ở khu vực bồn chứa xăng này.

    "Cửa hàng kinh doanh xăng dầu Minh Phương 3 đã ngừng hoạt động, bồn chứa xăng trồi lên này là bồn rỗng, không chứa xăng dầu", ông Nghị cho biết thêm trên VietnamNet.

    nguyen nhan bon chua xang dau troi len khoi mat dat hon 1m o dak nong
    Tin nóng 24h hôm nay ngày 14/8: Vì sao bồn chứa xăng dầu trồi lên khỏi mặt đất hơn 1m ở Đắk Nông. Ảnh: VietnamNet

    Trước đó, sáng 5/8, UBND tỉnh Đắk Nông đã kiểm tra tình hình bồn chứa xăng tại Cửa hàng kinh doanh xăng dầu Minh Phương 3, phát hiện 1 bồn chứa xăng dầu trồi lên khỏi mặt đất hơn 1m. Ngay sau đó cửa hàng xăng dầu này bị phong tỏa để làm rõ nguyên nhân vụ việc.

    XEM THÊM: Bộ Tài chính muốn thu phí khí thải, dự kiến khoản thu sẽ giúp ngân sách có thêm 1.200 tỷ đồng/năm

    Tìm thấy 1 thi thể vụ 2 học sinh mất tích khi tắm suối

    Thông tin trên Sức khỏe & Đời sống, đại diện Công an huyện Bảo Lâm (Cao Bằng) cho biết, 7h sáng nay (14/8) thi thể em Đàm Minh C. đã được tìm thấy, còn em Ma Thị Ngọc Q. vẫn chưa có tung tích.

    Vào chiều 13/8, tại xóm Vằng Vạt, xã Thái Học huyện Bảo Lâm đã xảy ra vụ đuối nước khiến 2 em học sinh mất tích.

    Thông tin ban đầu từ người dân cho biết, sự việc diễn ra vào khoảng 14h00, nhóm học sinh gồm 5 em có hộ khẩu thường trú tại xóm Lạng Cá, thị trấn Pác Miầu, huyện Bảo Lâm đã rủ nhau đi xe máy từ nhà đến tắm suối tại địa phận xóm Vằng Vạt, xã Thái Học.

    Lúc cả 5 em đang đùa nghịch, tắm dưới suối thì bất ngờ 2 em gặp nạn, gồm Ma Thị Ngọc Q. (sinh năm 2012) và Đàm Minh C. (sinh năm 2011).

    Khi phát hiện bạn mình là 2 em kêu cứu và chìm xuống nước, 3 em học sinh còn lại đã chạy lên bờ gọi người dân sinh sống gần suối để cứu, tuy nhiên do đoạn suối nơi 2 em Q. và C. bị nạn, nước chảy xiết. Vì vậy việc cứu 2 em ban đầu đã không thành công.

    Ngay khi nhận được tin báo của người dân, huyện Bảo Lâm đã chỉ đạo Thị trấn Pác Miầu và xã Thái Học cùng lực lượng công an, Ban chỉ huy quân sự huyện và dân quân 2 xã phối hợp cùng nhân dân tích cực tìm kiếm các nạn nhân.

    tim thay 1 thi the vu 2 hoc sinh mat tich khi tam suoi

    Lực lượng cứu nạn của huyện Bảo Lâm vẫn đang nỗ lực tìm kiếm nạn nhân còn lại. Ảnh: Công an

    Bàn giao tê tê do người dân bắt được cho Vườn Quốc gia U Minh Thượng

    Ngày 14/8, ông Lâm Văn Út, Phó Chi cục trưởng Chi cục Phát triển nông thôn và Kiểm lâm (Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP.Cần Thơ) cho biết trên TTXVN, đơn vị đã bàn giao cá thể tê tê (do ông Nguyễn Văn Chiến, ở phường Phú Thứ, quận Cái Răng bắt được) cho Vườn Quốc gia U Minh Thượng (Kiên Giang). Cá thể tê tê sẽ được chăm sóc đến khi hoàn toàn khỏe mạnh để thả về môi trường tự nhiên.

    Trước đó, cơ quan chức năng của TP.Cần Thơ đã liên hệ một số đơn vị có chức năng cứu hộ động vật hoang dã như Vườn Quốc gia U Minh Hạ (Cà Mau), Trạm Cứu hộ Hòn Me (Kiên Giang), Vườn Quốc gia Nam Cát Tiên... để bàn giao cá thể tê tê nói trên. Theo ông Lâm Văn Út, tê tê do người dân bắt được thuộc loài tê tê Java, là động vật quý hiếm thuộc nhóm IB, nghiêm cấm săn bắt, buôn bán, tiêu thụ.

    Trước đó, ngày 5/8, ông Nguyễn Văn Chiến (70 tuổi, trú tại phường Phú Thứ, quận Cái Răng, TP.Cần Thơ) đã bắt được một con tê tê trong lúc đi bắt cá gần nhà. Ông Chiến kể, nghe trong đám cỏ có tiếng động mạnh, kéo lên, thấy một con vật có hình thù kỳ lạ nên rất sợ. Sau khi trấn tĩnh, ông cùng con trai bắt được con vật lạ đem về nhà và trình báo cơ quan chức năng.

    Đại diện chính quyền địa phương đến kiểm tra, xác định con vật do ông Chiến bắt được là tê tê, nặng khoảng 8kg nên đã liên hệ với Chi cục Phát triển nông thôn và Kiểm lâm (Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP.Cần Thơ) bàn giao.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-nong-24h-hom-nay-ngay-14-8-2023-vi-sao-bon-chua-xang-dau-troi-len-khoi-mat-dat-hon-1m-o-dak-nong-a586573.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan