+Aa-
    Zalo

    Tin nóng 24h hôm nay ngày 27/12: Xuất hiện hố "tử thần" sau tiếng nổ lớn từ lòng đất

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 27/12/2023. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 27/12/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Quảng Nam: Xuất hiện hố "tử thần" sau tiếng nổ lớn

    Theo thông tin từ báo Pháp luật TP HCM, ngày 27/12, lãnh đạo UBND huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam cho biết trên địa bàn vừa xuất hiện "hố tử thần" ở khu vực đất rẫy của người dân.

    Trước đó, ngày 26/12, tại khu vực Hố Tô (thôn 4, xã Tiên Hiệp, huyện Tiên Phước), người dân đang làm tại rừng keo thì nghe một tiếng nổ lớn phát ra từ lòng đất.

    Sau đó, người dân nhìn thấy một "hố tử thần" sâu hơn 10m, đường kính 5m trên diện tích đất trồng rừng của hộ ông Nguyễn Ngọc Ánh.

    tin nong 24h hom nay ngay 27 12 2023 xuat hien ho tu than sau tieng no lon tu long dat

    Hố tử thần xuất hiện trong rừng trồng gỗ keo. Ảnh: VnExpress

    Qua ghi nhận, xung quanh miệng hố có nhiều vết nứt và có khả năng tiếp tục sạt lở. Điều này có nguy cơ ảnh hưởng đến tính mạng của người dân khi đi chăn bò hoặc phát rẫy nếu không xử lý kịp thời.

    Sau khi phát hiện "hố tử thần", người dân lập tức trình báo lực lượng chức năng. Đại diện cơ quan chức năng xã Tiên Hiệp đã chỉ đạo cho các lực lượng đến bảo vệ hiện trường, dùng cột gỗ và kẽm gai rào xung quanh miệng hố, cắm biển cảnh báo để người dân gần khu vực này đề phòng.

    Ông Trầm Quế Hương, Chủ tịch UBND huyện Tiên Phước cho hay, sáng nay huyện cùng các cơ quan liên quan tiến hành kiểm tra khu vực xuất hiện "hố tử thần".

    “Huyện đã chỉ đạo xã và các cơ quan liên quan khảo sát để báo cáo tỉnh nghiên cứu xác định nguyên nhân. Sau một vòng khảo sát, nguyên nhân xuất hiện ‘hố tử thần’ vẫn chưa được xác định cụ thể” - ông Hương nói.

    Côn Đảo: Giải cứu một cá thể rùa xanh quý hiếm bị mắc cạn

    Theo thông tin từ VTV News, sáng 27/12, trong lúc dạo chơi tại khu vực bãi biển Mũi Lò Vôi, đoạn gần nghĩa trang Hàng Keo, huyện Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu), hai du khách (trong đó có một du khách người Thụy Điển) đã phát hiện một cá thể rùa biển bị mắc cạn trên bãi cát. Ngay lập tức, hai du khách này đã tìm cách liên hệ để báo với Hạt Kiểm lâm Ban Quản lý Vườn Quốc gia Côn Đảo.

    tin nong 24h hom nay ngay 27 12 2023 xuat hien ho tu than sau tieng no lon tu long dat dspl

    Lực lượng Kiểm lâm Ban Quản lý Vườn Quốc gia Côn Đảo đang thả cá thể rùa về tự nhiên. Ảnh: VTV News

    Nhận được thông tin, Hạt Kiểm lâm Vườn Quốc gia Côn Đảo đã khẩn trương chỉ đạo lực lượng Kiểm lâm xuống giải cứu cá thể rùa xanh bị mắc cạn và thả về biển.

    Theo anh Nguyễn Thái Hậu, Phó Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm Ban Quản lý Vườn Quốc gia Côn Đảo, cá thể rùa xanh quý hiếm bị mắc cạn tại khu vực bãi biển mũi Lò Vôi, huyện Côn Đảo có tên khoa học là Chelonia mydas, là giống đực. Nguyên nhân bị mắc cạn có thể là do trong lúc đi tìm thức ăn, rùa bơi vào sát bờ, sau đó thủy triều rút nhanh nên không kịp bơi ra biển và bị mắc cạn.

    May mắn nhờ có sự phản ứng nhanh nhạy của du khách, khả năng xử lý chuyên nghiệp của lực lượng Kiểm lâm Ban Quản lý Vườn Quốc gia Côn Đảo, nên cá thể rùa rùa xanh đã được cứu và thả về đại dương một cách an toàn, khỏe mạnh.

    Phát hiện nữ sinh lớp 10 chết trong hồ bơi ở Gò Vấp (TP HCM)

    Theo tin tức từ báo Tuổi Trẻ, ngày 27/12, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Gò Vấp (TP HCM) đang điều tra vụ nữ sinh lớp 10 chết dưới hồ bơi Đ.Đ. trên đường Thống Nhất, phường 16.

    Đó là em N.L.M.D. (15 tuổi), học sinh lớp 10 một trường THPT ở quận Gò Vấp.

    Theo đó, 12h ngày 25/12, D. đi với hai người bạn học cùng khối (một nam, một nữ) đến hồ bơi trên đường Thống Nhất mua vé vào bơi.

    tin nong 24h hom nay ngay 27 12 2023 xuat hien ho tu than sau tieng no lon tu long dat dspl1
    Hồ bơi nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Tiền Phong

    Thời điểm trên hồ bơi có hai nhân viên. Khi vào cả ba xuống bơi một thời gian thì lên ngồi trên ghế đá gần bờ hồ.

    Hai người bạn của D. ngồi ghế đá ở đầu hồ, còn D. ngồi ghế đá cuối hồ. Một lúc sau nhân viên hồ bơi đi ra chỉ thấy hai người bạn mà không thấy D. nên hỏi thăm.

    Sau đó người này phát hiện D. nằm bất động dưới đáy hồ bơi nên xuống đưa em lên bờ và chuyển vào bệnh viện cấp cứu, tuy nhiên em đã chết.

    Công an quận Gò Vấp phong tỏa, khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ việc.

    Hồ bơi có độ sâu dần từ 0,8m đến 2,5m, khu vực D. tử vong có độ sâu 2,5m. Theo lời chủ hồ bơi, hôm xảy ra vụ việc hồ bơi đang đóng cửa, tuy nhiên nhóm D. đến năn nỉ nhân viên bán vé vào bơi và được nhân viên đồng ý.

    Theo lãnh đạo UBND phường 16, quận Gò Vấp, cơ quan điều tra đang làm rõ những tình tiết liên quan và điều kiện hoạt động của hồ bơi này.

    Nguyễn Linh (T/h)

    Link bài gốc Lấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-nong-24h-hom-nay-ngay-27-12-2023-xuat-hien-ho-tu-than-sau-tieng-no-lon-tu-long-dat-a605123.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan