+Aa-
    Zalo

    Tin tặc 18 tuổi chiếm tài khoản của Tổng thống Mỹ để lừa đảo Bitcoin

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một tin tặc 18 tuổi đã xâm nhập vào tài khoản Twitter của nhiều nhân vật quyền lực nhằm lừa đảo chiếm đoạt tiền ảo Bitcoin.

    Một tin tặc 18 tuổi đã xâm nhập vào tài khoản Twitter của nhiều nhân vật quyền lực nhằm lừa đảo chiếm đoạt tiền ảo Bitcoin.

    Graham Ivan Clark. Ảnh: Twitter

    Theo Wall Street Journal, tin tặc Graham Ivan Clark, 18 tuổi, đã thừa nhận hành vi xâm nhập vào tài khoản Twitter của nhiều người nổi tiếng để lừa đảo.

    Clark đã thừa nhận hành vi phạm tối trước tòa án ở Tampa hôm 16/3, trong một thỏa thuận nhận tội để giảm mức án xuống còn ba năm tù và ba năm quản chế.

    Hồ sơ được đệ trình lên tòa án Florida cho thấy, vụ chiếm đoạt này liên quan đến hàng chục tài khoản của người nổi tiếng trên mạng xã hội Twitter.

    Theo Reuters, những tài khoản bị tin tặc 18 tuổi chiếm đoạt bao gồm tỷ phú Jeff Bezos, Bill Gates và Elon Musk; ca sĩ Kanye West; và ngôi sao truyền hình thực tế Kim Kardashian, cựu tổng thống Barack Obama và cả đương kim Tổng thống Mỹ Joe Biden, lúc bấy giờ ông vẫn còn là ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ.

    Clark đã chiếm đoạt tài khoản của những người có tầm ảnh hưởng lớn này nhằm thực hiện một vụ lừa đảo tiền điện tử bitcoin.

    Cụ thể, sau khi tấn công mạng thành công, Clark đăng twitter trên 40 tài khoản Twitter của hàng loạt nạn nhân, với lời kêu gọi đầu tư Bitcoin và trả lợi gấp đôi từ giữa tháng 7/2020. Bằng cách này, tin tặc 18 tuổi đã lừa đảo và chiếm đoạt số tiền ảo Bitcoin có tổng giá trị hơn 118.000 USD.

    "Không có đồng bitcoin nào được trả lại như đã hứa cho nạn nhân", Darrell Dirks, công tố viên bang Florida, nói.

    Theo hãng thông tấn Tampa Bay Times, các công tố viên đã quyết định một mức án nhẹ, dựa trên độ tuổi chưa thành niên của Clark, đồng thời cho phép anh có thể chấp hành bản án của mình tại một trại giáo dưỡng.

    Bên cạnh đó, các công tố viên cũng buộc tội một thanh niên 22 tuổi ở Orlando và một thanh niên 19 tuổi người Anh có liên quan tới vụ lừa đảo.

    Luật sư của Clark cho hay anh đã chuyển lại số tiền chiếm đoạt để bồi thường cho các nạn nhân.

    Theo The Verge, vụ hack của Clark là một trong những sự cố an ninh mạng tồi tệ nhất trong lịch sử Twitter.

    Công ty chủ quản của dịch vụ mạng xã hội trực tuyến này tuyên bố sẽ tăng cường các biện pháp an ninh nội bộ song từ chối bình luận về thỏa thuận nhận tội của Clark.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tac-18-tuoi-chiem-tai-khoan-cua-tong-thong-my-de-lua-dao-bitcoin-a359543.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan