+Aa-
    Zalo

    Tin thế giới mới nhất ngày 8/9

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin thế giới mới nhất ngày 8/9: Triều Tiên thề sẽ dùng biện pháp mạnh để đối phó Mỹ; Họp cải tổ Liên Hợp Quốc, ông Trump không mời người đồng cấp Putin;...

    Tin thế giới mới nhất ngày 8/9: Triều Tiên thề sẽ dùng biện pháp mạnh để đối phó Mỹ; Họp cải tổ Liên Hợp Quốc, ông Trump không mời người đồng cấp Putin; Pháp bắt giữ nghi phạm thứ 3 liên quan tới việc chế tạo thiết bị nổ;...

    Triều Tiên thề sẽ dùng biện pháp mạnh để đối phó Mỹ

    Báo VnExpress đưa tin, ngày 7/9, Reuters dẫn tuyên bố của phái đoàn Triều Tiên tại diễn đàn kinh tế Viễn Đông ở Nga: "Với những biện pháp đối phó mạnh, chúng tôi sẽ đáp trả những âm mưu man rợ của Mỹ nhằm gây sức ép và thiết lập các lệnh trừng phạt".

    Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vẫy tay chào các đoàn viên thanh niên tại đại hội đoàn tổ chức ở thủ đô Bình Nhưỡng vào ngày 1/9. Ảnh: KCNA. 

    Triều Tiên đưa ra tuyên bố trên sau khi Mỹ muốn Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc áp đặt lệnh cấm Triều Tiên nhập khẩu dầu. Bên cạnh đó, Mỹ đề xuất cấm Triều Tiên xuất khẩu hàng dệt may, yêu cầu các nước không thuê lao động Triều Tiên, đóng băng tài sản của nhà lãnh đạo Kim Jong-un và ngăn không cho ông này xuất cảnh.

    Bình Nhưỡng cũng cáo buộc Mỹ muốn chiến tranh xảy ra. Cho rằng Hàn Quốc và Nhật Bản dùng diễn đàn ở Nga để "giở đòn chính trị bẩn thỉu", Triều Tiên nhấn mạnh đây là nơi thảo luận các hợp tác kinh tế trong khu vực, không phải để chỉ trích chương trình tên lửa của nước này.

    Trong khi đó, Tổng thống Nga Putin phát biểu tại diễn đàn rằng ông nghĩ khủng hoảng Triều Tiên sẽ không leo thang thành cuộc xung đột vũ khí hạt nhân trên diện rộng vì các bên sẽ tỉnh táo dùng lý trí để giải quyết vấn đề.

    Triều Tiên tuyên bố thử thành công hay bom nhiệt hạch có thể gắn trên tên lửa đạn đạo xuyên lục địa vào ngày 3/9. Bom nhiệt hạch với thành phần chính là uranium có thể gây ra thiệt hại lớn hơn rất nhiều so với bom nguyên tử sử dụng nhiên liệu plutonium.

    Họp cải tổ Liên Hợp Quốc, ông Trump không mời người đồng cấp Putin

    Báo Dân trí dẫn nguồn tin từ hãng tin RT, trả lời phỏng vấn báo chí bên lề Diễn đàn kinh tế Phương Đông ở Vladivostok hôm nay 7/9, trợ lý Điện Kremlin Yury Ushakov cho biết: “Tôi được biết, đến nay, ngài Tổng thống vẫn chưa nhận được thư mời”.

    Tổng thống Nga Vladimir Putin (trái) và Tổng thống Mỹ Donald Trump (Ảnh: Reuters)

    Tuần trước, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov cũng cho biết với hãng tin TASS rằng, Tổng thống Putin không có ý định tham dự phiên họp của Hội đồng bảo an Liên Hợp Quốc năm nay.

    Tổng thống Trump được cho là sẽ chủ trì cuộc họp về cải tổ Liên Hợp Quốc tại trụ sở cơ quan này ở New York vào ngày 18/9 tới. Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì đến nay Tổng thống Trump vẫn chưa gửi lời mời tới người đồng cấp Nga Putin mặc dù Nga là 1 trong 5 thành viên thường trực Hội đồng bảo an Liên Hợp Quốc có quyền phủ quyết.

    Được biết, các nước chỉ được mời tham dự nếu ký vào bản dự thảo chính trị gồm 10 điểm do Mỹ soạn thảo nhằm khởi xướng “một cuộc cải tổ ý nghĩa và có hiệu quả”.

    Hồi tháng 4, Tổng thống Trump từng đánh giá rằng Liên Hợp Quốc vẫn chưa làm hết tiềm năng của mình. Ông thậm chí cho rằng, Liên Hợp Quốc đang trở thành nơi mọi người tụ họp cho vui.

    Ông cũng phàn nàn về sự “thiếu công bằng” trong chia sẻ gánh nặng ngân sách cho Liên Hợp Quốc giữa Mỹ và các thành viên khác.

    Pháp bắt giữ nghi phạm thứ 3 liên quan tới việc chế tạo thiết bị nổ

    Báo VOV thông tin, ngày 7/9, cảnh sát Pháp đã bắt giữ nghi phạm thứ 3 liên quan tới việc chế tạo các thiết bị nổ tại Thiais, tỉnh Val-de-Marne, sau khi 02 nghi phạm đầu tiên đã bị bắt tại Villejuif, gần thủ đô Paris ngày 6/9.

    Sau khi phát hiện căn hộ chứa nhiều vật dụng chế tạo thiết bị nổ tại Villejuif, hôm nay, cảnh sát Pháp tiếp tục phát hiện các chất hóa học có thể chế tạo thiết bị nổ tại tỉnh Val-de-Marne. Các chất hóa học này được tìm thấy trong nhà trọ của 01 trong số 02 nghi phạm bị bắt giữ hôm qua.

    Cảnh sát đã bắt giữ nghi phạm thứ 3 tại ngoại ô Paris vào rạng sáng hôm nay. Nghi phạm là một người đàn ông 37 tuổi, được cho là một phần tử cực đoan, đã bị cơ quan tình báo Pháp theo dõi.

    Tuy nhiên, một nguồn tin thân cận của lực lượng an ninh cho biết, tạm thời chưa xác định chính xác được mối liên hệ giữa nghi phạm thứ 3 này với 02 nghi phạm trong vụ việc ở Villejuif.

    6 lính Nga thương vong vì "dính" đạn xe tăng khi tập trận ở St Petersburg

    Theo tin tức trên báo Công an nhân dân, ngày 7/9, RT đưa tin, vụ việc xảy ra khi các lực lượng quân đội Nga tập trận bắn đạn thật gần thành phố St Petersburg, bang Leningrad của Nga.

    Một chiếc xe tăng của quân đội Nga. Ảnh: RT

    Theo Bộ Quốc phòng Nga, một quả đạn xe tăng đã bất ngờ bay chệch quỹ đạo, chạm xuống mặt đất và nảy lên rồi phát nổ gần vị trí của 6 binh sĩ Nga. Hậu quả là 1 binh sĩ đã thiệt mạng và 5 người còn lại bị thương.

    Để làm rõ hoàn cảnh tai nạn, Bộ Quốc phòng Nga đã thành lập một uỷ ban điều tra đặc biệt. Bộ này không công bố loại xe tăng và đạn được sử dụng cho cuộc tập trận nói trên.

    Trước đó, hồi năm 2015, ba lính thủy đánh bộ Nga đã chết đuối khi chiếc xe bọc thép chở họ chìm gần đảo Sakhalin, trong cuộc tập trận lớn nhất của nước này thời hậu Xô Viết.

    WikiLeaks công bố tài liệu CIA về hệ thống kiểm soát tên lửa

    TTXVN thông tin, ngày 7/9, trang WikiLeaks đã công bố một loạt tài liệu bí mật của Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) về chương trình kiểm soát việc phóng tên lửa từ máy bay chiến đấu, hay còn gọi là dự án Protego.

    Theo đó, dự án Protego đã được tiến hành từ năm 2014 đến năm 2015 với sự tham gia của công ty Raytheon của Mỹ. Phần mềm do công ty này phát triển cài đặt trên máy tính của máy bay được trang bị hệ thống phóng tên lửa.

    Hệ thống bao gồm một "bộ xử lý chính" và một "hộp khởi động" phụ thuộc lẫn nhau, cũng như một số bộ vi xử lý riêng biệt để gửi và nhận tín hiệu được mã hóa qua các kênh kín.

    Các bộ vi điều khiển cho phép theo dõi trạng thái của tên lửa, ống phóng. Để thực hiện khởi động, phải nhận được 3 loại tín hiệu: vị trí máy bay trong khu vực nhất định, truy cập GPS, thời gian thực hiện nhiệm vụ.

    Gói tài liệu trên là một phần của dự án Vault 7, nhưng phạm vi phần mềm Protego khác đáng kể so với các chương trình khác được mô tả trong khuôn khổ dự án. Lý do Protego được đưa vào dự án Vault 7 đến nay vẫn chưa được biết.

    Công bố này thuộc loạt tài liệu Vault 7 của CIA mà WikiLeaks đưa ra ngày 7/3. Đây sẽ là vụ rò rỉ dữ liệu lớn nhất của cơ quan tình báo này, bao gồm hơn 8.700 tài liệu được lưu trữ mật trong mạng nội bộ của Trung tâm cảnh báo thông minh, tại trụ sở CIA ở Langley, bang Virginia.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-the-gioi-moi-nhat-ngay-89-a201228.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Tin thế giới mới nhất ngày 7/9

    Tin thế giới mới nhất ngày 7/9

    Tin thế giới mới nhất ngày 7/9: Nga không muốn ngừng bán dầu cho Triều Tiên theo ý Hàn Quốc; Hàn Quốc triển khai thêm 4 bệ phóng THAAD đối phó Triều Tiên; ....

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tin thế giới mới nhất ngày 7/9

    Tin thế giới mới nhất ngày 7/9

    Tin thế giới mới nhất ngày 7/9: Nga không muốn ngừng bán dầu cho Triều Tiên theo ý Hàn Quốc; Hàn Quốc triển khai thêm 4 bệ phóng THAAD đối phó Triều Tiên; ....

    Tin thế giới mới nhất ngày 6/9

    Tin thế giới mới nhất ngày 6/9

    Tin thế giới mới nhất ngày 6/9: Trung Quốc diễn tập bắn hạ tên lửa gần Triều Tiên; Triều Tiên cảnh báo 'thêm nhiều gói quà' đang đến Mỹ; ...

    Tin thế giới mới nhất ngày 4/9

    Tin thế giới mới nhất ngày 4/9

    Tin thế giới mới nhất ngày 4/9: Syria tràn ngập các loại ma túy, chất kích thích thần kinh; Sét đánh làm 15 người bị thương ở Pháp

    Tin thế giới mới nhất ngày 5/9

    Tin thế giới mới nhất ngày 5/9

    Tin thế giới mới nhất ngày 5/9: Trung Quốc sẽ không can thiệp quân sự vào Triều Tiên; Nga phản đối hành động của Mỹ đối với các cơ sở ngoại giao của Moskva;...