+Aa-
    Zalo

    Đoàn Thị Hương cần hướng thiện

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo ông Đổ Ngọc Thịnh - Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam, Hương đã thi hành xong bản án, lúc này cần hướng thiện, tái hòa nhập cộng đồng.

    Tối 3/5, Đoàn Thị Hương về tới sân bay Nội Bài, sau khi được trả tự do vào sáng cùng ngày.

    Theo Người Lao Động, lúc hơn 22 giờ ngày 3/5, công dân Đoàn Thị Hương xuất hiện tại sảnh A2 nhà ga quốc tế T2, sân bay Nội Bài. Đi cùng cô có Cục trưởng Cục Lãnh sự (Bộ Ngoại giao), Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam, 3 luật sư người Malaysia, cùng bố và em trai.

    Trả lời báo chí, Đoàn Thị Hương chia sẻ rất xúc động khi đặt chân xuống sân bay của thủ đô Hà Nội và được trở về với người thân. Hương cho biết cô luôn có niềm tin rằng sẽ có ngày trở về Việt Nam, được về với gia đình.

    Hương bày tỏ lòng biết ơn với Chính phủ Việt Nam, Malaysia cùng các luật sư, cảm ơn mọi người. Hương cho hay được đối xử tốt trong trại giam. 

    Theo VnExpress, cùng ngày 3/5, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng cho biết, việc Hương được trả tự do và trở về Việt Nam là "kết quả của các nỗ lực bảo hộ công dân của Chính phủ, Bộ Ngoại giao, các cơ quan liên quan và Liên đoàn Luật sư của Việt Nam cùng các luật sư người Malaysia". Việt Nam ghi nhận các cơ quan chức năng Malaysia thời gian qua đã tích cực giải quyết vụ việc.

    Ông Đỗ Ngọc Thịnh - Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam - cho biết về mặt pháp lý, Hương đã có tiền án, nếu còn vi phạm pháp luật tại Việt Nam sẽ bị coi là tái phạm. Việt Nam và Malaysia không ký hiệp định về tư pháp nhưng trong cộng đồng ASEAN đã thừa nhận với nhau về tập quán, tôn trọng hoạt động tư pháp của các nước thành viên.

    Theo ông Thịnh, Hương đã thi hành xong bản án, lúc này cần hướng thiện, tái hòa nhập cộng đồng. Chính quyền địa phương nơi Hương cư trú sẽ thực thi các thủ tục với người mãn hạn tù; tạo điều kiện về công ăn việc làm; nhắc nhở, giáo dục cô trong cuộc sống mới.

    Theo Tuổi Trẻ Online, trước đó, trong phiên tòa ngày 1/4 tại Shah Alam, công tố Malaysia đã đề nghị bỏ tội danh giết người của Đoàn Thị Hương theo điều 302 Bộ luật hình sự Malaysia và thay bằng "cố ý gây thương tích bằng vũ khí hoặc phương tiện nguy hiểm" theo điều 324.

    Đoàn Thị Hương nhận tội trước tội danh mới và bị kết án 3 năm 4 tháng tù. Cộng cả thời gian từ lúc cô bị bắt và các hình thức giảm nhẹ, Hương chỉ chấp hành thêm 1 tháng tù giam kể từ lúc tuyên án và được thả ngày 3/5.

    Trong vụ án liên quan cái chết của công dân Triều Tiên Kim Chol vào tháng 2/2017, ngoài Hương còn có một bị cáo khác là cô Siti Aisyah, người Indonesia. Tuy nhiên vào ngày 11/3, Siti Aisyah được trả tự do sau khi Tòa án Malaysia hủy bỏ cáo buộc giết người với cô. Siti Aisyah đã bay về nước ngay trong ngày 11/3.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doan-thi-huong-can-huong-thien-a273759.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan