+Aa-
    Zalo

    Tin thời sự mới nóng nhất 10/6: Sẽ có hơn 200 điểm trạm cho thuê xe đạp công cộng tại Hà Nội

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 10/6/2022. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 10/6/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Sẽ có hơn 200 điểm trạm cho thuê xe đạp công cộng tại Hà Nội

    Lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội cho biết: Trước mắt đã có 7 quận được bố trí điểm cho thuê xe gồm Tây Hồ, Ba Đình, Đống Đa, Thanh Xuân, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Cầu Giấy.

    Tại 2 quận còn lại là Hà Đông và Hoàng Mai, Sở đang thống nhất với các bên liên quan để bố trí các điểm còn lại. Các điểm bố trí xe được ưu tiên kết nối với các phương tiện công cộng khác như xe buýt, metro hay những điểm tập trung đông người như trường học, bệnh viện, trung tâm thương mại…Như vậy, so với kế hoạch trước đó, quy mô dự án đã tăng gấp đôi, từ 1.000 xe lên thành 2.000 xe đạp. Địa bàn thực hiện cũng mở rộng hơn 4 quận, so với con số 5 quận trước đó.

    Dự án thí điểm sử dụng 100% vốn xã hội hóa, không sử dụng vốn ngân sách. Việc phát triển loại hình này nhằm hỗ trợ các loại hình khác như tàu điện, xe buýt, đa dạng hóa lĩnh vực vận tải hành khách công cộng trên địa bàn TP.Hà Nội.

    se co hon 200 diem tram cho thue xe dap cong cong tai ha noi
    Một điểm cho thuê xe đạp công cộng tại TP.HCM. (Ảnh: CAND)

    Theo đó, xe đạp được sử dụng cho dự án có 2 loại xe đạp truyền thống và xe điện 2 bánh. Dự kiến, chi phí cho mỗi lượt 30 phút là 5.000 đồng đối với xe đạp cơ và 10.000 đồng đối với xe đạp điện. Người dân thuê xe cả ngày sẽ trả mức giá 60.000 đồng với xe đạp cơ và 120.000 đồng với xe đạp điện. Hệ thống vé có vé theo tháng, quý và năm; thanh toán bằng ứng dụng ngân hàng, ví điện tử.

    Trước mắt trong giai đoạn 1 (năm 2022 - 2023) sẽ thực hiện tại 9 quận. Trong giai đoạn 2 sẽ mở rộng vùng phục vụ, quy mô 3.000 xe, bố trí tại 350 điểm.

    Được biết, chậm nhất quý IV/2022, người Hà Nội đã có thể trải nghiệm dịch vụ mới mẻ này.

    Sập nhà ở Thanh Hoá, cả gia đình 3 người mắc kẹt

    Vào khoảng 20h30 ngày 8/6, khi ông Phạm Bá Hào (SN 1974) cùng vợ là Lữ Thị Ngọc (SN 1981) và con trai Phạm Bảo Long (SN 2011) đang ngồi xem đá bóng trên nhà sàn thì nghe tiếng đất đổ xuống khu vực bên phải của căn nhà tại khu phố 5, thị trấn Sơn Lư (huyện Quan Sơn, Thanh Hoá).

    Cùng lúc đấy, căn nhà bị đổ sập hoàn toàn và 3 người bị mắc kẹt trong đống đổ nát. Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã đưa 3 người mắc kẹt bị thương nhẹ ra ngoài.

    sap nha o thanh hoa ca gia dinh 3 nguoi mac ket

    Hiện trường ngôi nhà bị đổ sập. (Ảnh: Tiền phong)

    Sau khi sự việc xảy ra, lực lượng chức năng tiếp tục di dời 7 hộ dân (23 nhân khẩu) sinh sống ở khu vực lân cận, có nguy cơ sạt lở cao.

    Xuồng chở dầu chìm xuống biển sau khi bốc cháy dữ dội

    Vụ cháy xảy ra khoảng gần 9h sáng 9/6. Chiếc xuống gặp nạn chở khoảng 100l dầu do ông N.X.C. (SN 1987, trú tại khu Nam Thọ, phường Trà Cổ, thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh) đứng tên và người điều khiển xuống là ông N.V.H. (SN 1976, trú tại khu Đông Thịnh, phường Trà Cổ, thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh).

    xuong cho dau chim xuong bien sau khi boc chay du doi
    Chiếc xuồng bốc cháy dữ dội do chập điện khi sử dụng máy bơm nước. (Ảnh: VOV)

    Hiện lực lượng biên phòng Trà Cổ, Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ninh đang phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý, điều tra vụ việc và sẵn sàng ứng phó với nguy cơ ô nhiễm do tràn dầu.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-thoi-su-moi-nong-nhat-10-6-se-co-hon-200-diem-tram-cho-thue-xe-dap-cong-cong-tai-ha-noi-a540500.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan