+Aa-
    Zalo

    Tin thời sự mới nóng nhất 13/4: Quy Nhơn tổ chức lễ hội khinh khí cầu quốc tế dịp lễ 30/4 - 1/5

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 13/4/2023. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 13/4/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tổ chức lễ hội khinh khí cầu quốc tế tại Quy Nhơn dịp 30/4 - 1/5

    Dịp lễ 30/4 - 1/5 sắp tới, thành phố biển Quy Nhơn, tỉnh Bình Định tổ chức nhiều hoạt động phong phú như khai mạc lễ hội du lịch Bình Định năm 2023 "Quy Nhơn - Thiên đường biển - Rực rỡ Sắc màu", Lễ hội khinh khí cầu quốc tế, Ngày hội "Sản phẩm quà tặng du lịch" lần thứ I, năm 2023.

    Năm nay là lần đầu tiên Sở Du lịch tỉnh Bình Định tổ chức Lễ hội Khinh khí cầu quốc tế với chủ đề "Quy Nhơn, Bình Định - Thiên đường biển".

    to chuc le hoi khinh khi cau quoc te tai quy nhon dip le 304 15
    Xã Nhơn Hải - điểm đến của nhiều du khách khi đến với Bình Định. (Ảnh: VOV)

    Lễ hội này kéo dài từ 25/4 đến 5/5 tại quảng trường thành phố Quy Nhơn.

    Du khách đến với lễ hội được chiêm ngưỡng số lượng lớn khinh khí cầu với đủ màu sắc, kích thước và chủng loại. Các khinh khí cầu sẽ bay ở độ cao từ 300m - 500m để du khách trực tiếp trải nghiệm cảm giác ngồi trên khinh khí cầu và ngắm nhìn toàn bộ thành phố biển Quy Nhơn.

    Bình Phước: Người phụ nữ chết bất thường dưới đập nước

    Theo Pháp luật TP.HCM, ngày 12/4, các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bình Phước phối hợp Công an huyện Đồng Phú điều tra nguyên nhân cái chết của một phụ nữ tại đập nước.

    Vụ việc được phát hiện tại đập nước Bà Mụ (thị trấn Tân Phú, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước). Nạn nhân được xác định tên là Nguyễn Thị D (60 tuổi, ngụ thị trấn Tân Phú, huyện Đồng Phú).

    Theo một số người dân, sáng cùng ngày mọi người phát hiện thi thể người phụ nữ nổi trên mặt nước, ngay sát chân đập. Người phụ nữ mặc áo màu hồng, có thể đã chết vài ngày.

    binh phuoc nguoi phu nu chet bat thuong duoi dap nuoc

    Hiện trường phát hiện vụ việc. (Ảnh: PLO)

    Người nhà nạn nhân cho biết bà D đã mất tích vào ngày hôm trước. Người thân đi tìm nhưng không thấy.

    Địa phương thứ 2 cả nước có thành phố thứ 4

    Sáng 12/4, tỉnh Bình Dương đã công bố chính thức thị xã Tân Uyên lên thành phố. Như vậy, sau Quảng Ninh, Bình Dương là địa phương thứ 2 có 4 thành phố thuộc tỉnh.

    Thành phố Tân Uyên được thành lập trên cơ sở toàn bộ 191,76km2 diện tích tự nhiên và quy mô dân số 466.053 người của thị xã Tân Uyên. Đây là thành phố thứ tư của tỉnh Bình Dương, sau các thành phố Thủ Dầu Một, Dĩ An, Thuận An.

    Ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cho biết tại buổi lễ, đây là bước ngoặt, dấu mốc rất quan trọng, mở ra thời cơ mới, vận hội mới cho sự phát triển mới của Tân Uyên và của tỉnh; là tín hiệu vui cho sự đi lên mạnh mẽ trong quá trình công nghiệp hóa gắn với đô thị hóa và hiện đại hóa của tỉnh Bình Dương sau hơn 26 năm tái lập.

    Đây là đòn bẩy tạo sức bật mới để phát huy tối đa các tiềm năng, thế mạnh cho sự phát triển kinh tế - xã hội của Tân Uyên, đồng thời cũng là động lực to lớn, cổ vũ và khích lệ sự vươn lên mạnh mẽ của các địa phương khác trong tỉnh Bình Dương.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-thoi-su-moi-nong-nhat-1342023-quy-nhon-to-chuc-le-hoi-khinh-khi-cau-quoc-te-dip-le-304-15-a572046.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan