+Aa-
    Zalo

    Tin thời sự mới nóng nhất 15/8: Tiền Giang ghi nhận 2 trường hợp nhiễm biến thể BA.05

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 15/8/2022. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 15/8/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tiền Giang ghi nhận 2 trường hợp nhiễm biến thể BA.05

    Qua test nhanh tuần qua, tỉnh Tiền Giang phát hiện hơn 200 ca mắc COVID-19, tăng 93 ca so với tuần trước đó. Đặc biệt, ngành y tế vừa phát hiện thêm 1 trường hợp nhiễm biến thể BA.05 của chủng vi rút Omicron nhập cảnh từ Thụy sĩ. Như vậy, Tiền Giang đã có 2 trường hợp nhiễm biến thể BA.05.

    Hiện, Tiền Giang có 59 bệnh nhân đang điều trị; trong đó có 45 bệnh nhân nhẹ và vừa, 14 trường hợp bệnh nặng.

    Để phòng, chống dịch COVID-19 ngành y tế Tiền Giang khuyến cáo mọi người dân cần nghiêm túc thực hiện 5K, đẩy nhanh công tác tiêm phòng vaccine.

    tien giang ghi nhan 2 truong hop nhiem bien the ba05
    Các địa phương trong tỉnh Tiền Giang tăng cường tiêm phòng vaccine để phòng bệnh COVID-19. (Ảnh: VOV)

    Đến nay, tỉnh Tiền Giang đã tiêm hơn 4 triệu liều vaccine cho người 18 tuổi trở lên (mũi 1: 100,9%; mũi 2: 98,4%; mũi bổ sung: 8,2%; mũi 3: 75,9%; mũi 4: 16%). Trẻ em từ 12 đến dưới 18 tuổi tiêm phòng mũi 1 đạt hơn 100%; mũi 2: 96,7%; mũi 3: 58,6%). Trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi tiêm mũi 1 đạt 77,9%; mũi 2 đạt 56,4%).

    Gần đây ý thức người dân trong việc tiêm phòng vaccine được nâng lên nhất là tiêm mũi bổ sung, mũi 4. Ông Ngô Tấn Lâm, 70 tuổi tại xã Tam Bình, huyện Cai Lậy cho biết, để phòng bệnh ông vận động cả gia đình đều đã tiêm mũi 4, sức khỏe rất ổn định: “Tôi tiêm phòng mũi 4 vaccine rồi. Bây giờ Nhà nước khuyến khích tiêm vaccine, nhưng có dư luận trái chiều tôi không đồng tình cái đó. Tôi tiêm ngừa sức khỏe hiện nay bình thường. Tôi cho rằng người dân hiện nay nên đi tiêm phòng để bảo vệ sức khỏe của mình".

    Đà Nẵng cấm xe cộ qua cầu quay sông Hàn 15 ngày

    Ngày 14/8, UBND TP.Đà Nẵng cho biết đơn vị này vừa ban hành văn bản về cấm các phương tiện lưu thông qua cầu quay sông Hàn để phục vụ công tác sửa chữa, bảo trì hệ thống cơ cấu cầu quay.

    Theo đó, UBND TP.Đà Nẵng cho phép đóng cầu và cấm tất cả phương tiện lưu thông qua cầu sông Hàn từ 23h hôm trước đến 5h hôm sau (trừ thứ 6, thứ 7 và chủ nhật) để thực hiện công tác kích nâng, hạ kết cấu cầu.

    Dự kiến các phương tiện bị cấm qua cầu trong 15 ngày (trong đó 5 ngày dự phòng trường hợp thời tiết xấu hoặc điều kiện không thuận lợi, không thể triển khai kích nâng, hạ kết cấu cầu). Các loại phương tiện lưu thông qua khu vực trong thời gian cấm cầu sông Hàn được phân luồng theo hướng cầu Thuận Phước, cầu Rồng và ngược lại.

    UBND TP.Đà Nẵng giao Sở Thông tin và Truyền thông thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng trước thời điểm cấm cầu ít nhất 3 ngày để người dân được biết, chủ động khi tham gia giao thông.

    da nang cam xe co qua cau quay song han 15 ngay
    Cầu quay sông Hàn. 

    Đồng thời, UBND Đà Nẵng cũng giao Sở Giao thông Vận tải chỉ đạo Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông thành phố lắp đặt các biển báo phân luồng từ xa để hướng dẫn phương tiện lưu thông trong thời gian cấm cầu.

    Cầu quay sông Hàn được khởi công ngày 2/9/1998, khánh thành ngày 29/3/2000. Cầu có chiều dài 487,7 m, rộng 12,9 m, gồm 11 nhịp, mỗi nhịp dài 33 m.

    Kinh phí xây dựng cầu quay sông Hàn được sự ủng hộ, đóng góp của nhân dân thành phố chiếm 30% trong tổng số kinh phí xây dựng 117 tỷ đồng.

    9 người chết và mất tích ở miền Bắc do mưa lũ sau bão số 2

    Báo cáo nhanh của Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng chống thiên tai cho biết mưa lũ trong và sau bão số 2 ở miền Bắc khiến 7 người chết, 2 người mất tích.

    Hòa Bình là địa phương chịu thiệt hại nặng nề về người với 5 nạn nhân chết do lũ cuốn trôi. Tiếp đến là tỉnh Lào Cai, với 2 người mất tích. Tại tỉnh Tuyên Quang và Phú Thọ mỗi địa phương ghi nhận một người thiệt mạng do lũ cuốn trôi.

    Mưa lũ khiến 129 ngôi nhà bị ảnh hưởng và thiệt hại. Về nông nghiệp, có hơn 1.200 ha lúa và hoa màu bị thiệt hại.

    Tại tỉnh Thanh Hóa, sạt lở xảy ra tại quốc lộ 15C, tỉnh lộ 523B và nhiều tuyến giao thông nông thôn.

    Tại tỉnh Hòa Bình, mưa lũ gây sạt lở, làm ngập 17 điểm trên quốc lộ, 46 điểm trên 4 tuyến tỉnh lộ, cùng một số tuyến đường huyện, xã gây ách tắc giao thông.

    Hiện các địa phương huy động lực lượng, phương tiện để khắc phục hậu quả thiên tai.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-thoi-su-moi-nong-nhat-158-tien-giang-ghi-nhan-2-truong-hop-nhiem-bien-the-ba05-a547852.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan