+Aa-
    Zalo

    Tin thời sự mới nóng nhất 1/6: Cảnh sát biển tặng sổ tiết kiệm cho trẻ mồ côi vì COVID-19

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 1/6/2022. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 1/6/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Cảnh sát biển tặng sổ tiết kiệm cho trẻ mồ côi vì COVID-19

    Mừng ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, ngày 31/5, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 đã đến thăm và trao tặng sổ tiết kiệm cho trẻ mồ côi tại TP.HCM do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

    Đoàn công tác đã đến thăm và trao tặng 4 sổ tiết kiệm, mỗi sổ trị giá 10 triệu đồng cho 4 cháu mồ côi do tác động của đại dịch COVID-19, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại quận Tân Phú, TP.HCM; với mong muốn góp phần chung tay chăm lo đời sống, sức khỏe, tinh thần giúp các em giảm bớt những tổn thương, mạnh mẽ vượt qua khó khăn, tự tin bước tiếp vào đời.

    canh sat bien tang so tiet kiem cho tre mo coi vi covid 19
    Cảnh sát biển Vùng 3 tặng sổ tiết kiệm cho trẻ mồ côi vì tác động của đại dịch COVID-19. (Ảnh: VOV)

    Hoạt động này của Cảnh sát biển nhằm hưởng ứng Chương trình “Mẹ đỡ đầu” hỗ trợ chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ mồ côi do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

    Hà Nội công bố đường dây nóng về ngập úng trong mùa mưa

    Công ty TNHH Thoát nước Hà Nội vừa công bố đường dây nóng để hỗ trợ người dân gặp các điểm úng ngập có thể liên hệ.

    Theo đó, khi người dân gặp các điểm úng ngập cần sự hỗ trợ, có thể liên hệ qua các số điện thoại: 0243.974.62.25 - 0243.97622.45.

    Theo đại diện lãnh đạo công ty TNHH Thoát nước Hà Nội, với các trận mưa có lượng mưa dưới 50 mm/2 giờ, địa bàn Hà Nội sẽ không xảy ra úng ngập. Tuy nhiên, những trận mưa có cường độ cao tập trung trong thời gian ngắn (thời gian mưa tập trung không quá 40 phút nhưng lượng mưa đạt tới 100 mm) dẫn đến quá tải cho hệ thống thoát nước, xuất hiện một số điểm úng ngập cục bộ.

    ha noi cong bo duong day nong ve ngap ung trong mua mua
    Hình minh họa.

    Lãnh đạo Công ty TNHH Thoát nước Hà Nội cho biết, với vai trò là đơn vị thoát nước chủ lực của thành phố, công ty được giao quản lý Trung tâm điều hành hệ thống thoát nước duy nhất của Hà Nội.

    Trung tâm này được trang bị công nghệ hiện đại đáp ứng các việc dự báo, cảnh báo trước khi mưa, điều hành, vận hành hệ thống khoa học khi mưa, đuợc trang bị phương tiện cơ giới chuyên ngành cơ động, hiệu quả trong công tác xử lý úng ngập.

    Lũ trên sông Cầu cuốn trôi 1 công nhân

    Khoảng 12 giờ đêm ngày 30/5, anh Bùi Đức Thọ (SN 1990), là công nhân xây dựng cầu Mo Linh 1 bắc qua sông Cầu thuộc địa phận xã Linh Sơn, TP.Thái Nguyên (tỉnh Thái Nguyên) khi đang vận chuyển một số thiết bị xây dựng thì ngã xuống sông, bị lũ cuốn trôi mất tích. Đến chiều ngày 31/5, lực lượng vẫn chưa tìm thấy nạn nhân.

    Sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo thành phố Thái Nguyên đến hiện trường chỉ đạo các lực lượng chức năng khẩn trương tìm kiếm người bị mất tích. Các lượng lượng cứu hộ sử dụng một số ca-nô, thuyền tìm kiếm nạn nhân dọc sông Cầu. Tuy nhiên, lũ trên sông Cầu lên nhanh, chảy mạnh, đến chiều ngày 31/5, các lực lượng chức năng vẫn chưa tìm thấy anh Thọ.

    tnlanhdaothanhphothainguye 1653989164557
    Lãnh đạo thành phố Thái Nguyên chỉ đạo các lực lượng tìm kiếm nạn nhân bị lũ trên sông Cầu cuốn trôi. (Ảnh: Nhân dân)

    Đêm 30/5, trên địa bàn thành phố Thái Nguyên có mưa rất lớn, có gần 100 hộ dân bị bùn, nước tràn vào nhà, hàng nghìn con lợn, gia cầm bị cuốn trôi, gần 100ha cây trồng bị ngập úng, ước thiệt hại khoảng 3 tỷ đồng.

    Ngày 31/5, các cấp chính quyền và lực lượng chức năng địa phương nỗ lực phát huy nhân lực tại chỗ khắc phục hậu quả, sớm ổn định đời sống người dân bị mưa, bùn đất tràn vào nhà.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-thoi-su-moi-nong-nhat-16-canh-sat-bien-tang-so-tiet-kiem-cho-tre-mo-coi-vi-covid-19-a539463.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan