+Aa-
    Zalo

    Tin thời sự mới nóng nhất 30/5: Hà Nội tiếp tục đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine phòng COVID-19

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 30/5/2022. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 30/5/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Hà Nội tiếp tục đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine phòng COVID-19 cho người dân

    Theo Sở Y tế Hà Nội, đến nay, địa bàn thành phố còn gần 81.600 ca mắc COVID-19 đang điều trị, theo dõi (giảm hơn 600 ca so với hôm qua), trong đó có 98 ca điều trị tại bệnh viện (tăng 6 ca so với ngày trước đó) và hơn 81.400 ca theo dõi tại nhà.

    Về tiêm vaccine phòng COVID-19, tính đến hết ngày 25/5, toàn thành phố Hà Nội đã tiêm được hơn 18,4 triệu mũi; trong đó, mũi 1 đạt 98,9%; mũi 2 đạt 96,4%; mũi bổ sung đạt 100%; mũi nhắc lại đạt 95,6%. Riêng tiêm vaccine cho trẻ em, tính từ chiều 16/4 đến nay, thành phố đã triển khai tiêm mũi 1 cho 170.770 trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi. Ngoài ra, hiện tỷ lệ tiêm mũi 1 cho trẻ từ 12 đến 17 tuổi đạt 100% và mũi 2 đạt 99,9%.

    Sở Y tế Hà Nội vừa có Công văn số 2336/SYT-NVY về việc đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho người dân, gửi các cơ sở y tế trong và ngoài công lập; các cơ sở tiêm chủng vắc xin trên địa bàn thành phố.

    ha noi tiep tuc day nhanh tien do tiem vaccine phong covid19 cho nguoi dan
    Tiêm vaccine phòng COVID-19 cho người dân. (Ảnh: TTXVN)

    Sở Y tế Hà Nội đề nghị Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội căn cứ kết quả dự trù nhu cầu sử dụng vaccine của các quận, huyện, thị xã, tiến độ phân bổ vaccine của Bộ Y tế, xây dựng dự trù nhu cầu, kế hoạch tiếp nhận, phân bố, sử dụng, điều chuyển vaccine phòng COVID-19 cho người dân trên địa bàn thành phố đảm bảo sát thực tiễn, kịp thời, tiết kiệm, hiệu quả.

    Xà cừ trong phố cổ bật gốc đè bẹp ô tô

    Khoảng 16h10 chiều 29/5, trong cơn mưa nặng hạt gây ngập lụt một số tuyến phố trong đó có phố Hàng Chiếu, phường Hàng Mã (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

    Đúng vào thời điểm trên, xe taxi BKS: 30F- 511.64 lưu thông qua khu vực trên bất ngờ bị cây cổ thụ bật gốc đổ đè trúng. Rất may, phần bị cây đè ở nắp capo nên không có thiệt hại về người. Đây là thiệt hại đầu tiên ghi nhận trong cơn mưa lớn chiều nay. Nhận được tin báo, Công an quận Hoàn Kiếm đã nhanh chóng có mặt tổ chức cứu hộ.

    xa cu trong pho co bat goc de bep o to i
    Hiện trường cây xà cừ bật gốc đè đầu ô tô trên phố Hàng Chiếu. (Ảnh: CAND)

    Thông tin ban đầu, cây đổ là cây xà cừ có đường kính khoảng 1,6m, khi đổ bật gốc kéo theo 1 mảng vỉa hè và tạo thành một số sâu trước cửa số nhà 31 Hàng Chiếu. Do thời điểm trên mưa đang nặng hạt một số tuyến phố xung quanh như Hàng Buồm, Ngõ Gạch, Hàng Giầy, Lương Ngọc Quyến… cũng ngập úng nên lực lượng chức năng đã chủ động đặt những cảnh báo tạm là những thùng rác lớn bằng nhựa ở nơi sâu nhất để người dân lưu thông qua biết phòng tránh.

    Bà Rịa - Vũng Tàu có hơn 301 ngàn người được cấp Hộ chiếu vắc xin

    Theo thông tin từ Cục Công nghệ thông tin (Bộ Y tế), tính đến nay, toàn quốc đã có hơn 25 triệu người dân Việt Nam đã có Hộ chiếu vắc xin điện tử. Trong đó, tỉnh BR-VT có hơn 301 ngàn người đã có Hộ chiếu vắc xin và hơn 873 ngàn người đủ điều kiện được cấp Hộ chiếu vắc xin.

    Hiện tại, trên địa bàn tỉnh vẫn còn có khoảng 273.300 hồ sơ tiêm chủng của người dân chưa hợp lệ trên Hệ thống tiêm chủng quốc gia. Các cơ sở tiêm chủng đang phối hợp với lực lượng công an và các địa phương đang nỗ lực, đẩy nhanh tiến độ “làm sạch” dữ liệu tiêm chủng để người dân được cấp Hộ chiếu vắc xin trong thời gian sớm nhất.

    Theo đánh giá của Trung tâm Ứng dụng Công nghệ thông tin (Bộ Y tế), sau hơn 1 tháng triển khai công tác “làm sạch” dữ liệu tiêm chủng và ký xác nhận Hộ chiếu vắc xin, đến nay công tác triển khai còn chậm, không đảm bảo tiến độ đề ra. Nguyên nhân do các địa phương chưa huy động các lực lượng khác để hỗ trợ ngành y tế; người dân khi tiêm chủng khai thông tin chưa đầy đủ, chính xác nên khó khăn trong việc xác minh; Hệ thống ký xác nhận Hộ chiếu vắc xin hoạt động chưa ổn định.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-thoi-su-moi-nong-nhat-30-5-2022-ha-noi-tiep-tuc-day-nhanh-tien-do-tiem-vaccine-phong-covid-19-a539231.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan