+Aa-
    Zalo

    Tin thời sự mới nóng nhất 16/3: Bệnh viện Việt Đức hoạt động trở lại bình thường

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 16/3/2023. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 16/3/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Bệnh viện Việt Đức hoạt động trở lại bình thường

    Sau gần 2 tuần thông tin hạn chế phẫu thuật mổ phiên, ưu tiên các trường hợp mổ cấp cứu do thiếu nguồn vật tư, hóa chất, đến hôm nay, lãnh đạo Bệnh viện Việt Đức cho biết, bệnh viện đã hoạt động bình thường trở lại.

    GS.TS. Trần Bình Giang, Giám đốc Bệnh viện Việt Đức cho biết trên báo Chính phủ, Nghị định 07/2023/NĐ-CP và Nghị quyết 30/2023/NQ-CP của Chính phủ đã giải quyết được các vấn đề mua sắm, đấu thầu trang thiết bị của bệnh viện. Ngay khi được "gỡ vướng", bệnh viện đã đẩy nhanh tiến độ mua sắm trang thiết bị y tế, vật tư, hoá chất...

    Hiện tại, bệnh viện đã hoạt động trở lại bình thường, người dân có thể yên tâm đến khám chữa bệnh với đầy đủ phương tiện.

    Trước đó, Bệnh viện Việt Đức có thông báo, từ ngày 1/3 hạn chế mổ phiên, chỉ ưu tiên các ca mổ cấp cứu. Bệnh viện Việt Đức là cơ sở ngoại khoa hạng đặc biệt lớn nhất cả nước.

    Năm 2022, bệnh viện phẫu thuật gần 80.000 ca, tương ứng mỗi ngày khoảng 220 ca mổ phiên và mổ cấp cứu.

    benh vien viet duc hoat dong tro lai binh thuong

    Bệnh viện Việt Đức hoạt động trở lại bình thường. (Ảnh: VGP/KO)

    Tương tự, BS. Nguyễn Trung Cấp, Phó Giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết, bệnh viện cũng hoạt động bình thường. Các thuốc và vật tư gặp vướng mắc đang dần được giải quyết.

    Còn theo PGS.TS. Đào Xuân Cơ, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, từ Nghị quyết 30/2023/NQ-CP của Chính phủ, bệnh viện đang dần tháo gỡ các vướng mắc để trở lại hoạt động bình thường.

    Đốt củi nấu ăn gây cháy, cụ bà 100 tuổi bị mắc kẹt

    Ngày 15/3, Công an quận Gò Vấp, TP.HCM hoàn tất công tác khám nghiệm hiện trường vụ cháy tại căn nhà trên đường Phạm Văn Chiêu, phường 13, quận Gò Vấp. Bước đầu xác định nguyên nhân cháy là do bất cẩn trong lúc sử dụng củi đun nấu, ngọn lửa cháy lan sang hệ thống điện và gây ra vụ hỏa hoạn trên.

    Đám cháy được phát hiện vào khuya 14/3, thời điểm này bên trong căn nhà chỉ có bà cụ 100 tuổi sinh sống, vị trí cháy là khu vực bếp căn nhà cấp 4. Phát hiện đám cháy, người dân truy hô và báo với Công an phường.

    dot cui nau an gay chay cu ba 100 tuoi bi mac ket
    Cảnh sát PCCC triển khai công tác dập lửa. (Ảnh: CAND)

    Lực lượng dân quân có mặt gần đó đã cùng Công an phá cửa đưa cụ bà ra khỏi đám cháy an toàn.

    Đội Cảnh sát PCCC và CNCH-Công an quận Gò Vấp đã điều động 2 xe chữa cháy xuống hiện trường và kịp thời dập tắt đám cháy trước khi đám cháy lan sang các nhà dân lân cận.

    Bé gái chào đời cùng vòng tránh thai của mẹ

    Tối 14/3, bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long (TP.Cần Thơ) tiếp nhận sản phụ N.T.C.T (32 tuổi, ngụ tỉnh Vĩnh Long) nhập viện dự sinh với chẩn đoán con lần 2, thai 38 tuần, ngôi đầu, chuyển dạ sanh.

    Ngay sau khi tiếp nhận, các bác sĩ đã theo dõi và chuyển sản phụ T. lên phòng sinh. Khoảng 45 phút sau, chị T. sinh thường. Bé gái nặng 3,5kg chào đời an toàn, khỏe mạnh.

    Điều hy hữu là trong quá trình đỡ sanh bé, các bác sĩ phát hiện vòng tránh thai của người mẹ nằm trong bánh nhau.

    hy huu be gai chao doi cung vong tranh thai cua me

    Bé gái chào đời an toàn, khỏe mạnh. (Ảnh: NLĐ)

    Ê-kíp bác sĩ và điều dưỡng đã lấy vòng tránh thai đặt vào tay của bé đang da kề da với mẹ và chụp ảnh kỷ niệm. Sau 2 ngày, sức khoẻ của mẹ và bé ổn định.

    BS CKI Đào Bích Chiền, Khoa Sản phụ - Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long, cho biết trên Người lao động, theo thống kê, phụ nữ đặt vòng vẫn có trường hợp mang thai nhưng rất hiếm, chỉ xuất hiện với tỷ lệ 2% trên thế giới và không phải trường hợp nào như thế cũng đi đến kết cục thai kỳ an toàn, một số trường hợp có thể sẩy thai hoặc sanh non.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-thoi-su-moi-nong-nhat-163-benh-vien-viet-duc-hoat-dong-tro-lai-binh-thuong-a568845.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan