+Aa-
    Zalo

    Tin thời sự mới nóng nhất 2/10: Gần 40.000 công chức, viên chức nghỉ việc trong 2,5 năm

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 2/10/2022. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 2/10/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Gần 40.000 công chức, viên chức nghỉ việc trong 2,5 năm

    Tại họp báo Chính phủ thường kỳ chiều 1/10, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Duy Thăng thông tin về tình trạng công chức, viên chức nghỉ việc trong thời gian qua.

    Theo Thứ trưởng Bộ Nội vụ, trong 2,5 năm qua có 39.552 công chức, viên chức thôi việc. Trong đó, 18% thuộc cấp Trung ương và 82% thuộc địa phương.

    "Bình quân mỗi năm khoảng 15.820 người, so với tổng biên chế chỉ chiếm 0,8%. Số công chức nghỉ việc là hơn 4.000 người, viên chức khoảng 35.000 người”, ông Thăng nói và cho biết ngành giáo dục đứng đầu với hơn 16.000 người nghỉ việc, tiếp sau đó là y tế với 12.198 người.

    Theo ông Nguyễn Duy Thăng, có nhiều nguyên nhân khiến gần 40.000 công chức, viên chức nghỉ việc, bao gồm nguyên nhân khách quan, chủ quan và cả nguyên nhân từ cơ quan quản lý.

    Trong đó, chính sách tiền lương vẫn còn nhiều khó khăn trong khu vực công là một trong những nguyên nhân chính được Thứ trưởng Bộ Nội vụ đề cập. Việc này khiến thu nhập của cán bộ, công chức, viên chức tại một số địa phương bị chênh lệch so với mặt bằng thu nhập của người dân trên địa bàn.

    gan 40000 can bo cong chuc nghi viec trong hon 2 nam
    Y tế là một trong hai ngành ngành có số cán bộ, công chức, viên chức nghỉ việc nhiều nhất trong 2,5 năm qua. (Ảnh minh họa: Zing)

    "Nguyên nhân khác là công tác quy hoạch, đặc biệt là quy hoạch chuyên gia chưa được tốt, khu vực tư nhân lại có nhiều chính sách thu hút hơn. Trong khi đó, quá trình tinh giảm biên chế tại một số cơ quan, đơn vị đã khiến khối lượng công việc tăng, gây sức ép cho người lao động", theo lý giải của Thứ trưởng Bộ Nội vụ..

    Từ thực tế đó, Thứ trưởng Bộ Nội vụ cho biết Bộ này sẽ cùng Bộ Tài chính báo cáo Trung ương, Quốc hội xem xét sớm có chính sách tăng lương phù hợp.

    Báo cáo Bộ GTVT vụ tai nạn lao động tại công trình cầu Mỹ Thuận 2

    Ngày 1/10, Ban Quản lý dự án 7 đã có báo cáo nhanh gửi Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) về vụ tai nạn lao động xảy ra tại vị trí thi công trụ T16 - gói thầu XL.03B, dự án thành phần đầu tư xây dựng cầu Mỹ Thuận 2 và đường dẫn hai đầu cầu.

    Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 16h30 ngày 30/9, vị trí xảy ra tai nạn là sàn công tác phụ trợ tại trụ T16. Lúc này, có 3 công nhân đứng ở khu vực sàn công tác kiểm tra các mối nối kết cấu sau thời gian mưa bão (do ảnh hưởng bão Noru, mưa liên tục các ngày từ 27 đến 30/9, gió lớn gây rung lắc rất mạnh). Trong quá trình làm việc thì sàn công tác bị sập một đầu, khiến 3 người rơi xuống sông, 2 công nhân đã được hỗ trợ đưa lên bờ, còn 1 công nhân hiện vẫn chưa được tìm thấy.

    Sàn công tác phụ trợ nói trên dùng tạo lối đi để tiếp cận bệ trụ và vận thăng phục vụ thi công tại trụ T16 cách mặt nước khoảng 1,5 m. Sàn công tác được thiết kế và tính toán đảm bảo khả năng chịu lực. Khi thi công xong phần sàn công vụ này, nhà thầu đã thử tải, đảm bảo an toàn cho phép trước khi đưa vào sử dụng.

    bao cao bo gtvt vu tai nan lao dong tai cong trinh cau my thuan 2

    Vị trí xảy ra tai nạn. (Ảnh: NLĐ)

    Hiện nay, Ban Quản lý dự án 7 đang phối hợp với ngành chức năng để tập trung tìm kiếm công nhân bị mất tích; đồng thời thăm hỏi, hỗ trợ, động viên gia đình công nhân bị nạn. Sau sự việc xảy ra, ban đã yêu cầu tư vấn, các nhà thầu thi công trên công trường rà soát lại toàn bộ các hạng mục công trình để đảm bảo tuyệt đối an toàn lao động. Hiện, công trường vẫn đang được tổ chức thi công bình thường để tiến độ của dự án không bị gián đoạn.

    Hỗ trợ người dân bị thiên tai ở Thừa Thiên Huế

    Chủ tịch Ủy ban mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh Thừa Thiên Huế ngày 1/10 cho biết, đã ký quyết định trích gần 200 triệu đồng hỗ trợ cho 81 gia đình có nhà cửa hư hỏng do bão số 4 ở huyện Phú Vang. Đơn vị này cũng đang hối thúc Ủy ban Mặt trận Tổ quốc ở các địa phương trong tỉnh khẩn trương hoàn tất thống kê để kịp thời hỗ trợ người dân bị thiên tai.

    Theo ông Nguyễn Nam Tiến, Chủ tịch Ủy ban mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Thừa Thiên Huế, số tiền này được trích từ nguồn của Ban cứu trợ tỉnh Thừa Thiên Huế với mức hỗ trợ 6 triệu đồng/hộ bị sập nhà ở, 1,5 triệu đồng/hộ bị hỏng mái nhà từ 50- 70%, 3 triệu đồng/hộ hỏng mái nhà từ 70% trở lên, những hộ hỏng mái nhà dưới 50% nhận hỗ trợ 1 triệu đồng/hộ.

    Toàn bộ số tiền đã được chuyển về tài khoản của Ban cứu trợ huyện phú vang để cấp phát, hỗ trợ cho người dân bị thiên tai.

    Các địa phương khác trong tỉnh Thừa Thiên Huế chưa có báo cáo thống kê nên Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh đang đốc thúc để sớm hoàn tất thủ tục hỗ trợ người dân sửa chữa nhà cửa, ổn định cuộc sống.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-thoi-su-moi-nong-nhat-210-gan-40000-cong-chuc-vien-chuc-nghi-viec-trong-25-nam-a552877.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan