+Aa-
    Zalo

    Tin thời sự mới nóng nhất 24/9: Hơn 3 nghìn ca mắc sốt xuất huyết tại Quảng Bình

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 24/9/2022. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 24/9/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Số ca mắc sốt xuất huyết tại Quảng Bình tăng cao, ghi nhận hơn 3 nghìn ca

    Ngày 23/9, thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Quảng Bình, hiện tỉnh này đã ghi nhận 3.106 ca sốt xuất huyết tại 8/8 huyện, thị xã, thành phố.

    Theo đó, số ca mắc sốt xuất huyết tập trung nhiều nhất ở 2 huyện Lệ Thủy (1. 019 ca), huyện Bố Trạch (643 ca), huyện Quảng Ninh (477 ca), TP. Đồng Hới (375 ca), Quảng Trạch (275 ca), TX. Ba Đồn (237 ca); 2 huyện có số ca mắc mới thấp hơn các địa phương trong tỉnh là Tuyên Hóa (56 ca) và Minh Hóa (24 ca). Theo đánh giá, số ca mắc sốt xuất huyết đã tăng đột biến so với cùng kỳ năm 2021.

    Đặc biệt, trong vòng 10 ngày trở lại đây, số ca mắc mới gia tăng nhanh (gần 1.000 ca. Số bệnh nhân trong tỉnh mắc mới trung bình mỗi ngày từ 60 - 70 người. Đến thời điểm hiện tại tuy chưa có trường tử vong do sốt xuất huyết nhưng đã có một số bệnh nhân chuyển biến nặng phải chuyển tuyến trên.

    so ca mac sot xuat huyet tai quang binh tang cao ghi nhan hon 3 nghin ca
    Công tác phòng, chống dịch sốt xuất huyết được triển khai chủ động tại các địa phương có nguy cơ cao. (Ảnh: SK&ĐS)

    Hiện dịch sốt xuất huyết tại các địa phương vẫn diễn biến phức tạp, có nguy cơ bùng phát cao, nhất là ở các địa bàn Lệ Thủy, Bố Trạch, Quảng Ninh và TP.Đồng Hới.

    Để triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh hiệu quả, UBND tỉnh Quảng Bình vừa có văn bản chỉ đạo tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh.

    Thông báo mới của Công an TP.HCM về việc cấp CCCD gắn chip

    Mới đây, Công an TP.HCM đã có văn bản gửi đến lãnh đạo các sở, ngành tại TP.HCM về việc phối hợp tiếp tục thực hiện cao điểm cấp căn cước công dân gắn chip (CCCD) trên địa bàn.

    Theo đó, Công an TP đề nghị lãnh đạo các đơn vị tổ chức tuyên truyền, phổ biến các quy định pháp luật, ý nghĩa, tầm quan trọng và lợi ích của việc cấp CCCD cho cán bộ, công chức, viên chức, công nhân viên chủ động sắp xếp thời gian hợp lý để thực hiện việc cấp CCCD gắn chip. Đồng thời, thông qua công tác giải quyết thủ tục hành chính cho công dân, tổ chức tuyên truyền để công dân hiểu được quyền lợi và nghĩa vụ khi làm CCCD gắn chip.

    Ngoài ra, các đơn vị hỗ trợ tuyên truyền cấp CCCD gắn chip bằng các hình thức pano, áp phích, màn hình led với nội dung “Theo quy định tại điều 38 Luật Cư trú thì ngày 1/1/2023, sổ hộ khẩu, sổ tạm trú bằng giấy sẽ không còn giá trị sử dụng. Do đó, mỗi người dân trong độ tuổi nhưng chưa được cấp CCCD khẩn trương liên hệ Đội cảnh sát QLHC về TTXH và các điểm cấp CCCD trên địa bàn nơi công an đến cư trú để được cấp CCCD gắn chip trước ngày 30/9/2022”.

    thong bao moi cua cong an tphcm ve viec cap cccd gan chip

    Công an TP.HCM cấp CCCD cho người dân. (Ảnh: PLO)

    Công an TP.HCM cũng thông tin hiện nay TP.HCM còn tồn động một số luợng thẻ CCCD chưa trả cho số công dân vắng mặt tại địa phương. Vì thế, công an TP đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông có văn bản đề nghị các nhà mạng hỗ trợ nhắn tin thông báo cho công dân đến công an nơi nhận hồ sơ để nhận thẻ CCCD.

    Sắp cấm tàu thuyền lưu thông trên sông Thái Bình

    Chi cục Đường thủy nội địa khu vực I cho biết, trong ngày 25-26/9/2022, luồng đường thủy quốc gia khu vực Km44+000 tuyến sông Thái Bình bị hạn chế giao thông ở mức độ cấm luồng theo khung giờ để phục vụ thi công kéo đường dây điện vượt sông.

    Cụ thể, thời gian cấm từ 7h-11h sáng và 13h-17h chiều các ngày 25-26/9. Đoạn luồng cấm tại khu vực Km44+000 sông Thái Bình thuộc địa phận xã Chí Minh, huyện Tứ Kỳ (bờ phải) và xã Thanh Quang, huyện Thanh Hà (bờ trái), tỉnh Hải Dương. Khu vực cấm luồng sẽ được bố trí báo hiệu giao thông và lực lượng chốt trực đảm bảo giao thông đường thủy tại hiện trường.

    Chi cục Đường thủy nội địa khu vực I yêu cầu các phương tiện thủy khi lưu thông đến Km44+000 sông Thái Bình trong thời gian trên tuyệt đối tuân thủ báo hiệu giao thông, chỉ dẫn của lực lượng điều tiết giao thông hiện trường để đảm bảo ATGT và thi công.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-thoi-su-moi-nong-nhat-249-hon-3-nghin-ca-mac-sot-xuat-huyet-tai-quang-binh-a552042.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan