+Aa-
    Zalo

    Tin thời sự mới nóng nhất 31/8: Người dân ở miền Tây đem can đi mua xăng dầu

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 31/8/2022. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 31/8/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Người dân ở miền Tây đem can đi mua xăng dầu

    Ngày 30/8, lãnh đạo Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Sóc Trăng tiếp tục họp với cơ quan chức năng để tìm cách tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp không còn xăng, dầu để bán.

    Ông Nguyễn Hùng Em, Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Sóc Trăng, cho biết, địa phương này còn 20 cây xăng hết hàng nhưng vẫn phải mở cửa và phân công nhân viên trực. Đại diện các doanh nghiệp cam kết với cơ quan chức năng sẽ đề nghị công ty con của những đầu mối sớm cung cấp đầy đủ xăng, dầu để phục vụ người dân.

    Theo khảo sát của Tri thức trực tuyến vào trưa cùng ngày, dọc theo Quốc lộ 1 và tuyến đường Nam Sông Hậu, nhiều người dùng xe máy chở các can nhựa loại 20-30 lít để tìm nơi mua xăng, dầu. Số xăng, dầu này được đưa vào các vùng nông thôn hoặc bán cho khách quen để hưởng chênh lệch 3.000 đồng mỗi lít.

    nguoi dan o mien tay dem can di mua xang dau
    Người đàn ông ở huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng) chở can nhựa đi mua xăng dầu vào trưa 30/8. (Ảnh: Zing)

    Tại ấp Đại Chí, xã Đại Tâm (Mỹ Xuyên, Sóc Trăng), 2 cây xăng gần chùa Chén Kiểu treo bảng hết xăng vào trưa 30/8. Hai cây xăng này chỉ còn dầu và nhân viên cho biết chưa rõ thời gian nhận được xăng từ doanh nghiệp đầu mối.

    Theo Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Sóc Trăng Nguyễn Hùng Em, qua kiểm tra hoạt động kinh doanh xăng dầu, cơ quan chức năng ghi nhận các cửa hàng của hệ thống Petrolimex có lượng nhiên liệu dồi dào, đảm bảo nguồn cung cho khách.

    "Cháy" vé tàu, máy bay chặng ngắn dịp Quốc khánh 2/9

    Ngày 30/8, theo Tiền phong, khảo sát trang bán vé trực tuyến của các hãng hàng không cho thấy, các chặng bay ngắn, mỗi ngày chỉ 1-2 chuyến bay, cơ bản vé đã bán hết. Với đường bay trục, hoặc kết nối Hà Nội – TP.HCM với các điểm du lịch, nhu cầu mua vé đi lại của người dân tập trung chiều đi tối 31/8, sáng 1/9 và chiều về ngày 4/9.

    Cụ thể như chặng Hà Nội - Đồng Hới (Quảng Bình), mỗi ngày có 3 chuyến bay do Vietnam Airlines, Pacific Airlines và Bamboo Airways khai thác. Hiện chiều đi vé ngày 31/8 của cả 3 hãng đều hết; ngày 1/9, Vietnam Airlines cũng hết vé, chỉ còn vé Pacific Airlines, Bamboo Airways chỉ còn 1 vé giá 1,2 triệu đồng. Chiều ngược lại, ngày 3/9, Bamboo Airways đã hết vé; ngày 4/9, cả Vietnam Airlines, Pacific Airlines đều hết vé, trong khi Bamboo Airways chỉ còn 2 vé thương gia.

    Tương tự, chặng TPHCM – Đồng Hới, chiều TPHCM đi ít căng thẳng hơn, nhưng chiều về TP.HCM ngày 3-4/9 vé đã bắt đầu khan hiếm giá rẻ, số vé còn lại không nhiều giá cũng khá cao.

    chay ve tau may bay chang ngan dip quoc khanh 29
    Nhu cầu đi lại của người dân tăng cao dịp nghỉ lễ 2/9. (Ảnh: Tiền phong)

    Hay chặng Hà Nội – Vinh, chỉ Vietnam Airlines khai thác mỗi ngày 1 chuyến, nên vé đi ngày 31/8 đã hết, ngày 1/9 chỉ còn 5 vé; chiều ngược lại ngày 4/9 đã hết vé, ngày 3/9 chỉ còn 2 vé giá 1,8 triệu đồng.

    Với vé tàu hỏa, tới nay Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội đã bán được khoảng 44.000 vé tàu khách dịp nghỉ lễ 2/9, Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn bán được khoảng 38.000 vé. Các vé đã được khách đặt mua chủ yếu đi từ Hà Nội, TP.HCM ngày 31/8, 1/9 và về ngày 3-4/9, những ngày khác vé còn nhiều.

    Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội cho biết, ở phía Bắc, khách chủ yếu đi từ Hà Nội với chặng ngắn dưới 500km. Cụ thể như chặng Hà Nội – Vinh (Nghệ An)/ Đồng Hới (Quảng Bình), vé tàu khởi hành tối 31/8 cơ bản đã hết.

    Nghi chập điện, ngôi nhà 2 gian bị thiêu rụi lúc sáng sớm

    Theo người dân ở thị trấn Thanh Chương (Nghệ An), sáng 30/8, mọi người trong gia đình chị Hồ Thị Hoài đều vắng nhà, chồng chị đi làm, chị và con đi chăn bò ngoài đồng. Vào khoảng 7h30 phút, người dân trong khối phát hiện ngọn lửa bốc lên từ ngôi nhà nhỏ của vợ chồng chị ở khối 2A thị trấn Thanh Chương.

    Mặc dù được người dân tích cực chữa cháy, nhưng do phát hiện muộn, ngọn lửa đã thiêu rụi toàn bộ tài sản trong nhà. Ngôi nhà 2 gian đã bị đổ sập hết ngói, chỉ trơ lại những bức tường.

    nghi chap dien ngoi nha 2 gian bi thieu rui luc sang som

    Ngôi nhà của gia đình chị Hoài sau vụ hỏa hoạn chỉ còn lại những bức tường. (Ảnh: Báo Nghệ An)

    Ngay sau khi dập được lửa, người dân trong khối đã chung tay thu dọn than, gỗ, ngói... giúp đỡ gia đình chị Hoài.

    Được biết gia đình chị Hoài có hoàn cảnh khó khăn. Vợ chồng chị đang nuôi 3 con nhỏ (cháu đầu học lớp 2, cháu út mới lên 2 tuổi).

    Trước hoàn cảnh của gia đình chị Hoài, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể thị trấn Thanh Chương đang tổ chức kêu gọi quyên góp vật chất, nhằm hỗ trợ, động viên gia đình chị trong lúc hoạn nạn.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-thoi-su-moi-nong-nhat-318-nguoi-dan-o-mien-tay-dem-can-di-mua-xang-dau-a549454.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan