+Aa-
    Zalo

    Tin thời sự mới nóng nhất 4/9: Đường sắt đô thị Cát Linh phá kỷ lục đón khách dịp Quốc khánh

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 4/9/2022. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 4/9/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Đường sắt đô thị Cát Linh phá kỷ lục đón khách dịp 2/9

    Thông tin này được Tổng Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro) Vũ Hồng Trường đưa ra vào ngày 3/9.

    Cụ thể, trong ngày 2/9, tuyến đã vận chuyển tổng cộng 55.210 hành khách. Trước đó, kỷ lục cũ là 54.121 hành khách diễn ra vào ngày 7/11/2021, ngày thứ hai sau thời điểm khai trương tuyến và hành khách được sử dụng dịch vụ miễn phí.

    duong sat do thi cat linh pha ky luc don khach dip 291
    Khách đi đường sắt Cát Linh - Hà Đông. (Ảnh: Hà Nội TV)

    Trong ngày 2/9, lượng khách dàn đều trong ngày nên dù lập kỷ lục mới về vận chuyển nhưng tuyến Cát Linh – Hà Đông đã không xảy ra hiện tượng ùn tắc, người dân đi lại thuận tiện, an toàn.

    Trong dịp cao điểm nghỉ lễ Quốc khánh năm nay, lượng khách sử dụng dịch vụ đường sắt đô thị gấp đôi so với ngày bình thường, tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro) Vũ Hồng Trường cho biết, Công ty đã tăng cường nhân lực hỗ trợ hành khách để tránh ùn ứ tại các ga cũng như ở tất cả các khâu như mua vé, qua cửa soát vé, đồng thời, hướng dẫn hành khách lên xuống tàu một cách an toàn.

    Đi chụp hình, nữ sinh lớp 9 bị cuốn trôi tại thác Khổng Lồ

    Chiều 3/9, thông tin từ UBND huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai cho biết, lực lượng chức năng địa phương này vẫn đang nỗ lực tìm kiếm 1 nữ sinh bị mất tích tại thác Khổng Lồ (thuộc sông Ba, đoạn qua TDP 1, thị trấn Kông Chro, huyện Kông Chro).

    Trước đó, khoảng 16h ngày 2/9, cháu K.X.B. (SN 2008, học sinh lớp 9A1 Trường THCS Quang Trung, thị trấn Kông Chro) cùng 4 người khác rủ nhau xuống thác Khổng Lồ để chụp hình lưu niệm. Trong quá trình chụp hình, cháu B. không may trượt chân rơi xuống và bị nước cuốn trôi.

    di chup hinh nu sinh lop 9 bi cuon troi tai thac khong lo
    Lực lượng chức năng vẫn đang nỗ lực tìm kiếm nạn nhân mất tích. (Ảnh: CAND)

    Sau khi nhận được tin báo của người dân, lực lượng chức năng huyện Kông Chro đã tiếp cận hiện trường, tổ chức cứu nạn cứu hộ. Đến 20h30 cùng ngày, do mưa lớn, mực nước sông dâng cao nên lực lượng chức năng đã phải tạm dừng tìm kiếm.

    Hiện tại, lực lượng chức năng tỉnh Gia Lai vẫn đang nỗ lực tìm kiếm người mất tích nhưng do trời có mưa, nước từ thượng nguồn đổ về với lưu lượng lớn đã khiến cho công tác cứu nạn, cứu hộ gặp rất nhiều khó khăn.

    Một số tuyến đường ở trung tâm TP.HCM cấm dừng, đỗ xe từ 11/9

    Khu vực cầu Thủ Thiêm 2, đường Nguyễn Hữu Cảnh, Nguyễn Bỉnh Khiêm, Nguyễn Thị Minh Khai, Đinh Tiên Hoàng, Lê Duẩn (quận 1) sẽ cấm dừng, đỗ xe từ 11/9.

    Phương án điều chỉnh vừa được Sở GTVT TP.HCM đưa ra sau khi đánh giá tình hình giao thông tại khu vực cầu Thủ Thiêm 2.

    Theo đó, đường Nguyễn Hữu Cảnh sẽ tháo dỡ dải phân cách 77 m để mở rộng phần đường dành cho xe rẽ phải, nhằm giảm ùn ứ giao thông. Cùng thời điểm trên, dải phân cách nhựa cũng được lắp đặt để phân chia hướng lưu thông trên chiều lưu thông vào giao lộ.

    Đoạn từ đường Nguyễn Thị Minh Khai đến Lê Duẩn sẽ cấm đỗ xe 9h-16h và 19h-22h. Đồng thời, sẽ cấm dừng và đỗ xe 6h-9h và 16h-19h.

    Đoạn từ đường Lê Duẩn đến Nguyễn Hữu Cảnh sẽ cấm dừng và đỗ xe 6h-9h và 16h-19h. Cấm đỗ xe 9h-16h và 19h-6h hôm sau.

    mot so tuyen duong o trung tam tphcm cam dung do xe tu 119
    Người dân lưu thông qua cầu Thủ Thiêm 2. (Ảnh: Zing)

    Đoạn từ đường Nguyễn Thị Minh Khai đến hẻm số 8 Đinh Tiên Hoàng sẽ cấm đỗ xe. Đoạn từ hẻm số 8 Đinh Tiên Hoàng đến Điện Biên Phủ cấm dừng xe và đỗ xe 6h-9h và 16h-19h, cấm đỗ xe 9h-16h và 19h-22h.

    Hướng lưu thông từ đường Nguyễn Bỉnh Khiêm đến Hoàng Sa sẽ cấm dừng xe và đỗ xe trong phạm vi 100 m (tính từ đường Nguyễn Bỉnh Khiêm) và cấm đỗ xe đoạn còn lại. Với hướng lưu thông ngược lại sẽ cấm đỗ xe. Ngoài ra, cấm dừng xe và đỗ xe đối với xe khách và xe tải 6h-22h.

    Trên đoạn đường Lê Duẩn, hướng lưu thông từ đường Mạc Đỉnh Chi đến Tôn Đức Thắng, Sở GTVT sẽ bố trí lệch tim đường với khoảng cách 150 m trước khi đến đường Tôn Đức Thắng và hướng vào giao lộ sẽ có 3 làn đường. Đèn tín hiệu được lắp đặt, cho phép các loại xe rẽ phải liên tục vào đường Tôn Đức Thắng.

    Sở này đề nghị UBND quận 1, UBND phường Bến Nghé chủ động làm việc với trường Tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm để hướng dẫn phụ huynh đưa đón học sinh, bố trí lực lượng điều tiết giao thông trong giờ nhập và tan học nhằm hạn chế ùn ứ quanh khu vực.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-thoi-su-moi-nong-nhat-49-duong-sat-do-thi-cat-linh-pha-ky-luc-don-khach-dip-quoc-khanh-a549838.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan