+Aa-
    Zalo

    Tin thời sự mới nóng nhất ngày 19/11: Cháy dữ dội tại cửa hàng bán trái cây ở Đồng Nai

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 19/11/2023. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 19/11/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Cháy dữ dội tại cửa hàng bán trái cây ở Đồng Nai

    Theo thông tin ban đầu, khoảng hơn 13h ngày 18/11, người dân phát hiện khói và lửa bốc ra từ tầng trệt của của hàng bán trái cây trên đường Huỳnh Văn Nghệ (khu phố 4, phường Bửu Long, TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai), ngọn lửa nhanh chóng bao trùm toàn bộ cửa hàng.

    Lúc này, một số người trong nhà kịp thời tháo chạy ra ngoài và hô hoán người ứng cứu, đồng thời điện báo cho cơ quan chức năng. Trong lúc chờ lực lượng chức năng tới, người dân đã dùng bình chữa cháy xách tay dập lửa nhưng bất thành.

    tin thoi su moi nong nhat ngay 19112023 nguoi phu nu o ha noi bam trung bien so xe may ngu quy 8 1
    Hiện trường vụ hỏa hoạn. Ảnh: Báo Công Thương

    Nhận tin báo, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Đồng Nai đã điều 2 xe chữa cháy cùng hàng chục cán bộ, chiến sĩ nhanh chóng có mặt tại hiện trường, triển khai phương án dập lửa và phun nước làm mát xung quanh để ngọn lửa không cháy lan.

    Theo báo Công Thương, sau khoảng 1 giờ, ngọn lửa được khống chế. Vụ cháy không có thương vong về người nhưng khiến nhiều tài sản bên trong cửa hàng bị thiêu rụi. Hiện nguyên nhân vụ cháy đang được lực lượng chức năng điều tra, làm rõ.

    Người phụ nữ ở Hà Nội bấm trúng biển số xe máy ngũ quý 8

    VTC News đưa tin ngày 18/11, đại diện Công an quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) cho biết, một người phụ nữ vừa bấm được biển số 29-Y5 888.88 cho xe máy. Người đứng tên biển số trên là chị N.T.T. (ở phường Cầu Dền, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội).

    Chị T. đến đăng ký xe máy tại Công an quận Hai Bà Trưng vào ngày 17/11, sau đó ngẫu nhiên bấm trúng biển số trên. Phương tiện đăng ký cho biển số là xe Honda Wave Alpha. Chiếc xe này được đăng ký lần đầu. Giá bán xe trên thị trường khoảng 20 triệu đồng.

    tin thoi su moi nong nhat ngay 19112023 nguoi phu nu o ha noi bam trung bien so xe may ngu quy 8
    Người phụ nữ bấm được biển xe máy ngũ quý 8. Ảnh: VTC News

    Sự việc sau đó được chia sẻ trên mạng xã hội và thu hút nhiều sự chú ý bởi trước đây, đầu biển số xe máy 29-Y5 được cấp tại khu vực huyện Thường Tín (Hà Nội), trong khi đó đầu số xe máy của quận Hai Bà Trưng là 29-D1, 29-D2...

    Lý giải về việc này, một cán bộ cấp đăng ký xe cho biết biển số trên thuộc series biển số cũ (đầu biển gồm một chữ cái và một chữ số) còn tồn trong đợt phân bổ trước ngày 15/8.

    Hiện cơ quan chức năng đang phân bổ cấp nốt lượng biển số series cũ này để sớm chuyển sang series biển mới (gồm 2 chữ cái liền nhau) theo quy định tại Thông tư 24/2023 của Bộ Công an.

    Trước đó, đại diện Cục Cảnh sát giao thông cũng xác nhận hiện nay một số địa phương vẫn cấp biển số theo mẫu cũ (series gồm 1 chữ cái và 1 chữ số) là do kho số còn tồn trong phân bổ trước ngày 15/8.

    Số lượng những biển số này không nhiều, đồng thời, sau khi cấp cho người dân cũng sẽ được định danh theo quy định. Sau khi cấp hết biển số theo mẫu cũ, cảnh sát giao thông sẽ cấp biển số xe máy theo mẫu mới gồm 2 ký tự chữ cái cho người dân.

    Hà Nội thông tin về cấp sổ hồng cho các căn hộ tại một loạt chung cư

    Theo báo Dân Trí, tại báo cáo trả lời kiến nghị cử tri mới đây, UBND TP.Hà Nội đã thông tin về việc cấp Giấy chứng nhận (còn gọi là sổ hồng hay sổ đỏ) cho các căn hộ tại các dự án chung cư như The Legacy, Golden West, Starcity, Sông Đà - Việt Đức... trên địa bàn quận Thanh Xuân, Cầu Giấy.

    Cụ thể, tại quận Thanh Xuân, chung cư Golden West có địa chỉ tại lô 2.5HH đường Lê Văn Thiêm (phường Nhân Chính) do Công ty cổ phần phát triển thương mại Việt Nam (Vietradico) làm chủ đầu tư chưa được Sở Tài nguyên và Môi trường thực hiện việc cấp Giấy chứng nhận (hay gọi là sổ đỏ hoặc sổ hồng) cho các căn hộ.

    Nguyên nhân là chủ đầu tư chưa hoàn thiện hồ sơ pháp lý dự án gửi về Sở Tài nguyên và Môi trường để kiểm tra hồ sơ pháp lý phục vụ công tác đăng ký, cấp giấy chứng nhận tại dự án theo quy định.

    Cùng lý do như trên, chung cư The Legacy có địa chỉ số 106 Đường Ngụy Như Kon Tum (phường Nhân Chính) cũng chưa được Sở Tài nguyên và Môi trường thực hiện việc cấp Giấy chứng nhận cho các căn hộ.

    Dự án chung cư Starcity Center (tên khác là D'Capitale) tại ô đất ký hiệu HH thuộc Khu đô thị Đông Nam đường Trần Duy Hưng, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy do Công ty TNHH Bất động sản Ngôi Sao Việt Làm chủ đầu tư. Dự án được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt các công trình có ký hiệu: A, B, C, D, G, H.

    tin thoi su moi nong nhat ngay 19112023 nguoi phu nu o ha noi bam trung bien so xe may ngu quy 8 2
    Chung cư The Legacy chưa được Sở Tài nguyên và Môi trường thực hiện việc cấp Giấy chứng nhận cho các căn hộ. Ảnh minh họa: Dân Trí

    Theo đó, Sở Tài nguyên và Môi trường đã và đang thực hiện việc cấp Giấy chứng nhận cho người mua nhà đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính với chủ đầu tư tại các công trình có ký hiệu A, B, D, H.

    Đối với công trình có ký hiệu C và G tại chung cư Starcity Center chưa thực hiện việc cấp Giấy chứng nhận cho các căn hộ. Nguyên nhân là do chủ đầu tư chưa hoàn thiện hồ sơ pháp lý dự án gửi về Sở Tài nguyên và Môi trường để kiểm tra hồ sơ pháp lý phục vụ công tác đăng ký, cấp Giấy chứng nhận tại dự án theo quy định.

    Khu văn phòng - dịch vụ và nhà ở Viet Duc Complex tại ngõ 164 đường Khuất Duy Tiến, phường Nhân Chính do Công ty cổ phần đầu tư Sông Đà - Việt Đức là đại diện cho Liên danh (Công ty cổ phần đầu tư Sông Đà - Việt Đức; Công ty cổ phần kinh doanh vật tư và Xây dựng, Công ty cổ phần Tập đoàn xây dựng và Thiết bị công nghiệp) làm chủ đầu tư. Chủ đầu tư đã nộp hồ sơ kiểm tra pháp lý phục vụ công tác cấp giấy chứng nhận tại Sở Tài nguyên và Môi trường vào tháng 6/2023.

    XEM THÊM: Nghẹn ngào giây phút đồng đội, người dân thương tiếc tiễn biệt Đại úy Trần Trung Hiếu

    Báo Dân Trí đưa tin, các chung cư Golden West, The Legacy, Viet Duc Complex, Starcity Center đều từng có những lùm xùm về vi phạm trong quá trình triển khai xây dựng hoặc thời điểm bàn giao căn hộ, hay khi có cư dân về ở.

    Đơn cử, theo phản ánh của cư dân chung cư The Legacy, từ năm 2020, khi tiếp nhận căn hộ, dự án này đã tồn tại nhiều bất cập, gây bức xúc. Một số hạng mục chủ đầu tư xây dựng chưa phù hợp với giấy phép xây dựng và bản vẽ thiết kế do Cục Quản lý hoạt động xây dựng thẩm định.

    Cư dân chung cư này cũng nhiều lần tập trung căng băng rôn, nhằm phản đối chủ đầu tư vì không thực hiện các cam kết, tăng giá gửi xe, tự ý cắt điện, nước và chậm làm sổ hồng.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-thoi-su-moi-nong-nhat-ngay-19-11-2023-chay-du-doi-tai-cua-hang-ban-trai-cay-o-dong-nai-a600064.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan