+Aa-
    Zalo

    Tin thời sự nóng mới nhất ngày 1/3: Xác định đối tượng hủy hoại rừng đầu nguồn để trồng mía ở Gia Lai

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 1/3/2024. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 1/3/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Xác định đối tượng hủy hoại rừng đầu nguồn để trồng mía ở Gia Lai

    Theo tờ Pháp luật TP.HCM, ngày 29/2, ông Thái Thượng Hải, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai, cho biết đơn vị đã khởi tố vụ án huỷ hoại rừng diễn ra tại tiểu khu 1065, xã Hbông, huyện Chư Sê với diện tích thiệt hại hơn 5,4 ha.

    Bước đầu, cơ quan chức năng đã xác định được đối tượng hủy hoại rừng và đang tiếp tục đấu tranh, điều tra, làm rõ. Để ngăn chặn phá rừng tái diễn, Hạt đã tham mưu UBND huyện Chư Sê thành lập đoàn liên ngành, tăng cường kiểm tra, ngăn chặn và xử lý các vụ vi phạm.

    Trước đó, Hạt Kiểm lâm huyện Chư Sê phối hợp UBND xã HBông tiến hành kiểm tra và phát hiện ba vị trí phá rừng tại tiểu khu 1065 (lâm phần thuộc UBND xã HBông quản lý). Tại hiện trường, rừng đã bị phá trắng, san ủi không còn dấu tích của rừng, tổng diện tích bị phá hơn 5,4 ha.

    tin thoi su nong moi nhat ngay 1 3 2024 xac dinh doi tuong huy hoai rung dau nguon de trong mia o gia lai
    Tin thời sự nóng mới nhất ngày 1/3/2024: Xác định đối tượng hủy hoại rừng đầu nguồn để trồng mía ở Gia Lai

    Cụ thể, tại khoảnh 1, tiểu khu 1065 diện tích rừng bị chặt phá hơn 2,5 ha; khoảnh 2, tiểu khu 1065 rừng bị chặt phá hơn một ha và một vị trí khác có diện tích bị phá hơn 1,9 ha.

    Khu vực này được quy hoạch rừng phòng hộ đầu nguồn của huyện Chư Sê. Thông tin ban đầu xác định, rừng bị các đối tượng phá hoại với mục đích trồng mía.

    Liên quan vụ việc này, ông Dương Mah Tiệp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai, đã yêu cầu Sở NN&PTNT, UBND huyện Chư Sê chỉ đạo các lực lượng chức năng, chính quyền địa phương khẩn trương điều tra, hoàn chỉnh hồ sơ để xử lý nghiêm các hành vi vi phạm; tăng cường tuần tra, kiểm tra, kiểm soát để phát hiện, ngăn chặn và xử lý kịp thời các hành vi xâm hại tài nguyên rừng.

    Đồng thời, chỉ đạo kiểm điểm trách nhiệm của các tập thể, cá nhân liên quan chưa làm tốt công tác quản lý bảo vệ rừng.

    Thanh Hoá: Lên facebook báo chốt nồng độ cồn, người phụ nữ bị phạt 7,5 triệu đồng

    Ngày 29/2, Công an tỉnh Thanh Hoá cho biết, Công an huyện Triệu Sơn tỉnh này đã ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7,5 triệu đồng đối với chị P về hành vi "Thu thập, xử lý và sử dụng thông tin của tổ chức, cá nhân khác mà không được sự đồng ý hoặc sai mục đích theo quy định của pháp luật", quy định tại điểm e, khoản 3, điều 102 nghị định 15/2020/NĐ-CP ngày 3/02/2020 của Thủ tướng chính phủ về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực Bưu chính viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử.

    Trước đó, Công an huyện Triệu Sơn đã phối hợp với Công an xã Hợp Thành tiến hành xác minh vụ việc và xác định người đăng tải dòng trạng thái trên là chị T.T.P (SN 1977 ở xã Hợp Thành, huyện Triệu Sơn). Quá trình làm việc với Công an huyện Triệu Sơn, chị P thừa nhận hành vi đăng tải bài viết trên của mình để cảnh báo người thân, bạn bè trên Facebook biết vị trí tổ công tác đang làm việc và để người vi phạm tránh né.

    tin thoi su nong moi nhat ngay 1 3 2024 xac dinh doi tuong huy hoai rung dau nguon de trong mia o gia lai 3
    Chị P. tại cơ quan Công an. Ảnh: Dân Việt

    Căn cứ mức độ hành vi, ngày 28/2/2024, Công an huyện Triệu Sơn đã ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7,5 triệu đồng đối với chị P về hành vi "Thu thập, xử lý và sử dụng thông tin của tổ chức, cá nhân khác mà không được sự đồng ý hoặc sai mục đích theo quy định của pháp luật".

    Đã truy tìm được 140 học viên cai nghiện bỏ trốn ở Sóc Trăng

    Chiều 29/2, báo Vietnamnet đưa tin, ông Võ Thanh Quang, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Sóc Trăng xác nhận, tới đầu giờ chiều cùng ngày, đã có 140 người trong tổng số 191 học viên cai nghiện bỏ trốn được đưa trở lại cơ sở. Số còn lại đang tiếp tục truy tìm và vận động trở lại.

    Liên quan đến vụ việc trên, Công an Công an TP Sóc Trăng (tỉnh Sóc Trăng) đã khởi tố vụ án với các tội danh “Cố ý gây thương tích”, “Chống người thi hành công vụ”, “Hủy hoại tài sản và gây rối trật tự công cộng”.

    Như đã đưa tin, nguyên nhân vụ việc do một số học viên của cơ sở cai nghiện ma túy nghi ngờ học viên khác báo với cán bộ quản lý về việc các đối tượng này sử dụng ma túy trong phòng.

    Do đó, vào khoảng 10h ngày 23/2 và 8h ngày 24/2, các đối tượng trên đã đánh và gây thương tích cho 4 học viên. Trong đó, có một học viên bị gãy 2 xương sườn.

    Ngay khi nhận được tin báo, Công an TP Sóc Trăng đã nhanh chóng phối hợp với các đơn vị khác, mời làm việc với 45 học viên có liên quan.

    Trong quá trình làm việc, khoảng 16h30 ngày 24/2, một số học viên đã kích động các học viên khác chống đối, làm 4 cán bộ, chiến sĩ công an bị thương. Lợi dụng tình trạng hỗn loạn, có 191 học viên bỏ trốn.

    Tỉnh ủy, UBND tỉnh Sóc Trăng đã yêu cầu lực lượng Công an tỉnh điều tra làm rõ nguyên nhân xảy ra vụ việc để xử lý theo quy định; xác định rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân để xảy ra việc học viên bỏ trốn.

    Trước đó, ngày 28/2, Công an tỉnh Sóc Trăng đã phối hợp với chính quyền địa phương xử lý 2 trường hợp đăng thông tin sai sự thật về vụ gần 200 học viên cai nghiện bỏ trốn.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-thoi-su-nong-moi-nhat-ngay-1-3-2024-xac-dinh-doi-tuong-huy-hoai-rung-dau-nguon-de-trong-mia-o-gia-lai-a610228.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan