+Aa-
    Zalo

    Tin thời sự nóng mới nhất ngày 6/2: Lãnh đạo tỉnh Bình Dương tiễn công nhân về quê đón tết

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 6/2/2024. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 6/2/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Lãnh đạo tỉnh Bình Dương tiễn công nhân về quê đón tết

    "Chuyến xe xuân nghĩa tình" là một trong những chương trình đưa công nhân về quê đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 do LĐLĐ Bình Dương tổ chức cho khoảng 3.500 người.

    Theo báo Thanh Niên, sáng 5/2, lễ xuất phát tiễn công nhân về quê đón tết được tổ chức tại khu công nghiệp VSIP 1 (TP.Thuận An, Bình Dương).

    Ông Võ Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương và bà Nguyễn Kim Loan, Chủ tịch LĐLĐ Bình Dương tham dự, chúc tết công nhân và tặng bao lì xì trước khi bà con lên xe về quê.

    Theo Sở LĐ-TB-XH Bình Dương, Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 có trên 40.000 công nhân diện chính sách đặc biệt khó khăn không về quê và ở lại Bình Dương đón tết.

    UBND tỉnh Bình Dương trích tiền từ ngân sách khoảng trên 44 tỷ đồng để chăm lo đời sống, vật chất, tinh thần cho công nhân.

    tin thoi su nong moi nhat ngay 6 2 2024 lanh dao tinh binh duong tien cong nhan ve que don tet
    Tin thời sự nóng mới nhất ngày 6/2/2024: Lãnh đạo tỉnh Bình Dương tiễn công nhân về quê đón tết. Ảnh: Thanh Niên

    Ông Trịnh Đức Tài, Giám đốc Sở LĐ-TB-XH Bình Dương cho biết đa số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đều có kế hoạch nghỉ tết sớm. Thời gian nghỉ từ ngày 5/2 đến 15/2 (tức từ 26 tháng Chạp đến mùng 6 tết âm lịch).

    Các doanh nghiệp đã thực hiện chi trả tiền lương, phụ cấp và các khoản thu nhập khác tháng 12/2023 cho người lao động và tạm ứng mức từ 50% đến 80% của lương tháng 1/2024 cho người lao động trước tết Nguyên đán.

    Có trên 1.970 doanh nghiệp báo cáo có thưởng tết với mức thưởng cao nhất 574 triệu đồng, thấp nhất 4,68 triệu đồng…

    Bộ Y tế lấy ý kiến đề xuất xác định nồng độ cồn trong khí thở của tài xế

    Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) vừa có công văn gửi các chuyên gia, một số đơn vị chuyên khoa, đề nghị nghiên cứu, cho ý kiến đề xuất về vấn đề nồng độ cồn trong máu hoặc khí thở của người điều khiển các phương tiện giao thông. Việc này làm cơ sở để xử phạt theo yêu cầu của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia.
    Theo đó, Cục Quản lý khám, chữa bệnh đề nghị các chuyên gia, đơn vị nghiên cứu, cho ý kiến và gửi các đề xuất nội dung quy định về Cục Quản lý khám, chữa bệnh trước 20/2, để tổng hợp, báo cáo lãnh đạo Bộ Y tế.

    Cụ thể, đề xuất từ các chuyên gia, các đơn vị chuyên môn là cơ sở để đơn vị nghiên cứu, đề xuất quy định nồng độ cồn trong máu hoặc trong khí thở khi lái xe.

    Việc đề xuất được căn cứ từ khía cạnh y tế như: nồng độ cồn phát hiện trong cơ thể không do sử dụng rượu, bia; giới hạn nồng độ cồn trong máu hoặc khí thở của người điều khiển phương tiện giao thông.

    Về việc này ông Nguyễn Trọng Khoa, Phó Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh, cho biết ủng hộ việc xử lý vi phạm hành chính khi người điều khiển phương tiện giao thông vi phạm quy định về nồng độ cồn, đặc biệt, khi gây tai nạn sẽ xử lý hình sự. Nhưng ông Khoa cũng cho rằng khi đưa ra các quy định pháp luật mới cần tham khảo các nước trên thế giới để phù hợp, hài hòa.

    Hiện nay nghị định 100/2019 quy định ba ngưỡng nồng độ cồn, tương ứng với ba mức xử phạt đối với người điều khiển xe máy, ôtô, như sau:

    Với xe máy, mức thấp nhất chưa vượt quá 50 mg/100 ml máu hoặc chưa quá 0,25 mg/lít khí thở thì người điều khiển bị phạt 2-3 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 10-12 tháng.

    Mức cao nhất vượt quá 80 mg/100 ml máu hoặc quá 0,4 mg/lít khí thở thì người điều khiển bị phạt 6-8 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 22-24 tháng.

    Với ôtô, mức thấp nhất chưa vượt quá 50 mg/100 ml máu hoặc chưa quá 0,25 mg/lít khí thở thì tài xế bị phạt 6-8 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 10-12 tháng.

    Mức cao nhất vượt quá 80 mg/100 ml máu hoặc quá 0,4 mg/lít khí thở thì tài xế bị phạt 30-40 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 22-24 tháng.

    XEM THÊM: Chiêm ngưỡng linh vật rồng dài 30m, miệng ngậm viên ngọc ở Nghệ An

    Hai trẻ hóng gió trên "nóc ô tô" ở cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây

    Trưa 5/2, theo báo Người lao động, Trung tá Hoàng Xuân Ân, Đội trưởng Đội tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 6 (Đội 6) thuộc phòng 6 Cục Cảnh sát giao thông (C08) Bộ Công an, cho biết đội đã nắm được thông tin 2 trẻ nhỏ hóng gió trên "nóc ô tô".

    tin thoi su nong moi nhat ngay 6 2 2024 lanh dao tinh binh duong tien cong nhan ve que don tet 2
    Hình ảnh sự việc

    Theo Trung tá Ân, bước đầu xác định sự việc xảy ra trên cao tốc Phan Thiết-Dầu Giây qua địa bàn huyện Xuân Lộc. Đội đã xác định được chủ phương tiện của ô tô biển kiểm soát 61K-015.64 và trong hôm nay sẽ gửi thư mời lên làm việc.

    Hiện phương tiện đã di chuyển ra ngoài Bắc và chỉ có thể xử phạt tài xế lỗi người ngồi trên xe không thắt dây an toàn.

    Theo clip ghi lại, tại làn cao tốc Phan Thiết-Dầu Giây qua địa bàn xã Xuân Tâm, huyện Xuân Lộc (Đồng Nai), tài xế “vô tư” để 2 em nhỏ đứng nhô thẳng người ra khỏi ô cửa sổ trời để “hóng gió”.

    Sự việc được camera ghi lại và đăng tải trên mạng khiến nhiều người xem bày tỏ sự rùng mình, lo lắng.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-thoi-su-nong-moi-nhat-ngay-6-2-2024-lanh-dao-tinh-binh-duong-tien-cong-nhan-ve-que-don-tet-a609868.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan