+Aa-
    Zalo

    Tin thời sự nóng mới nhất ngày 11/2: Hơn 1.000 du khách nhập cảnh qua Cửa khẩu quốc tế Móng Cái ngày đầu năm mới

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 11/2/2024. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 11/2/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Hơn 1.000 du khách nhập cảnh qua Cửa khẩu quốc tế Móng Cái ngày đầu năm mới

    Theo báo Đại Đoàn Kết, ngày 10/2 (mùng 1 Tết Nguyên đán Giáp Thìn), Quảng Ninh đón hơn 1.000 khách du lịch nhập cảnh qua Cửa khẩu quốc tế Móng Cái.

    Trong đó, đoàn khách đầu tiên “xông đất” Móng Cái gồm hơn 250 khách quốc tế, nhập cảnh qua Cửa khẩu quốc tế Móng Cái (khu vực cầu Bắc Luân I). Mọi thủ tục được các lực lượng chức năng thực hiện đúng quy trình, hướng dẫn cụ thể, tạo điều kiện để du khách nhập cảnh nhanh chóng.

    Trong không khí vui tươi phấn khởi đầu xuân mới, TP Móng Cái đã tổ chức đón đoàn và gửi những chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất. Lãnh đạo thành phố đã tặng hoa cho đoàn và lì xì cho từng vị khách trong đoàn khách “xông đất” Móng Cái.

    tin thoi su nong moi nhat ngay 11 2 2024 hon 1000 du khach nhap canh qua cua khau quoc te mong cai ngay dau nam moi 1
    Tin thời sự nóng mới nhất ngày 11/2: Hơn 1.000 du khách nhập cảnh qua Cửa khẩu quốc tế Móng Cái ngày đầu năm mới

    Bà Phạm Thị Oanh, Trưởng Phòng Văn hoá - Thông tin TP Móng Cái cho biết: Để sẵn sàng phục vụ du khách trong đợt cao điểm Tết Nguyên đán Giáp Thìn, Thành phố đã tổng hợp danh sách 358 cơ sở dịch vụ du lịch hoạt động “xuyên Tết”. Bên cạnh đó, thành phố cũng đã sẵn sàng các phương án đảm bảo an ninh, an toàn và chất lượng dịch vụ tốt nhất dành cho du khách.

    Bà hoả thiêu rụi 2 căn nhà ở Kon Tum đêm giao thừa

    Báo Tiền Phong đưa tin, sáng 10/2, lãnh đạo UBND huyện Đăk Glei (Kon Tum) xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra 1 vụ hỏa hoạn khiến 2 căn nhà bị cháy rụi.

    Thông tin ban đầu, vào khoảng 00h15 phút cùng ngày (đêm giao thừa), người dân phát hiện nhà ông Bùi Văn Hiến (tại thôn 14A, xã Đăk Pek) bị cháy. Sau đó, ngọn lửa ở nhà ông Hiến bùng lên dữ dội trước khi lan nhanh sang nhà ông Trần Trung Công ở bên cạnh.

    Lập tức, nhiều người tập trung hỗ trợ dập lửa đồng thời trình báo cơ quan chức năng.

    tin thoi su nong moi nhat ngay 11 2 2024 hon 1000 du khach nhap canh qua cua khau quoc te mong cai ngay dau nam moi 2
    Hiện trường vụ cháy. Ảnh: Tiền Phong

    Nhận được tin báo, nhiều xe cứu hỏa cùng lực lượng phòng cháy chữa cháy đã được huy động. Tuy nhiên ngọn lửa cháy nhanh nên rất khó khống chế.

    Hậu quả, vụ hỏa hoạn không có thiệt hại về người, 2 căn nhà của ông Hiến và ông Công bị cháy rụi hoàn toàn.

    Hiện lực lượng chức năng đang xác minh thiệt hại về tài sản và điều tra làm rõ vụ việc.

    XEM THÊM: Tổ quốc thêm gần khi có Tết

    Công an Quảng Trị giúp đỡ 2 phụ nữ nước ngoài bị nạn tối 30 Tết

    Sáng 10/2, Thượng tá Hoàng Văn Trung-Trưởng phòng Cảnh sát Giao thông (CSGT) Công an tỉnh Quảng Trị cho hay, 2 phụ nữ người nước ngoài gặp nạn trên Quốc lộ 1 đã được lực lượng CSGT có mặt giúp đỡ kịp thời, báo Tiền Phong đưa tin.

    Vào lúc 19h ngày 9/2 (tối 30 Tết Giáp Thìn), tổ tuần tra kiểm soát giao thông (TTKS) số 2 của Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Trị phát hiện hai phụ nữ lưu thông theo hướng Bắc-Nam bị ngã xe tại km 782+800 Quốc lộ 1. Ngay sau đó tổ TTKS đã đưa người bị nạn đi sơ cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hải Lăng.

    Nạn nhân chỉ bị xây xát ngoài da. Tổ TTKS đã đưa 2 người cùng phương tiện về trụ sở, mời ăn tối, sau đó hướng dẫn họ tiếp tục lên đường. Hai phụ nữ bị nạn là Leanda Heddlerwide (SN 1994, quốc tịch Anh ) lái xe mô tô 37P1-250.90, và Susan Uru Martiner (SN 1994, quốc tịch Canada) lái xe mô tô 43X5-4372.

    Hai chị Leanda và Susan rất cảm động, viết thư cảm ơn CSGT Quảng Trị.

    Thư viết: “Lực lượng CSGT đã hỗ trợ và giúp đỡ chúng tôi rất nhiều. Chị Leanda đến từ Anh đã gặp phải một sự cố vào đêm nay, CSGT đã đến ngay lập tức, chăm sóc chúng tôi và gọi xe cứu thương. Tôi, Susan đến từ Canada, đã cùng Leanda đến bệnh viện trong khi CSGT đưa xe của chúng tôi đến nơi an toàn. Sau khi chúng tôi được đưa đến bệnh viện, Cảnh sát vẫn tiếp tục hỗ trợ, họ đón chúng tôi đến trụ sở, mời chúng tôi ăn tối, mời chúng tôi ăn trong dịp Tết, sưởi ấm ngày lạnh giá. Chúng tôi không chỉ cảm thấy được chăm sóc mà còn cảm thấy biết ơn sâu sắc. Việt Nam là một đất nước tuyệt vời có những con người hiếu khách, kiên cường và ấm áp”.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-thoi-su-nong-moi-nhat-ngay-11-2-2024-hon-1000-du-khach-nhap-canh-qua-cua-khau-quoc-te-mong-cai-ngay-dau-nam-moi-a610239.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan