+Aa-
    Zalo

    Tin thời sự nóng mới nhất ngày 9/2: Trao tặng huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho binh nhì công an cứu người đuối nước

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 9/2/2024. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 9/2/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Trao tặng huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho binh nhì công an cứu người đuối nước

    Báo Pháp luật TP.HCM đưa tin, ngày 7/2, anh Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã ký quyết định tặng huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn cho binh nhì công an Hồ Tài, chiến sĩ thuộc Tiểu đội Cảnh sát bảo vệ mục tiêu Tỉnh ủy Bình Thuận.

    Binh nhì Hồ Tài, chiến sĩ nghĩa vụ công an Bình Thuận đã có hành động dũng cảm cứu người bị đuối nước vào tối 1/2.

    Cụ thể lúc 20h ngày 1/2, chiến sĩ Công an Hồ Tài, khi nghe thông tin có người đuối nước dưới sông Cà Ty, đoạn gần cầu Lê Hồng Phong (Phan Thiết), Tài đã không ngại nguy hiểm nhảy xuống sông bơi hàng chục mét tiếp cận nạn nhân đưa vào chân cầu. Sau đó binh nhì nghĩa vụ công an đưa người bị đuối nước lên xuồng hô hấp nhân tạo, sơ cứu rồi đưa nạn nhân đến Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận cấp cứu.

    Nạn nhân may mắn được người lính công an cứu sống là ông NTT (42 tuổi, ngụ phường Phú Trinh, TP Phan Thiết).

    Binh nhì Hồ Tài cho biết, hôm đó Tài vừa chuyển giao ca gác chuẩn bị về phòng nghỉ thì nghe bộ đàm báo, có một nạn nhân rơi xuống sông Cà Ty đang vùng vẫy trong tuyệt vọng.

    tin thoi su nong moi nhat ngay 9 2 2024 trao tang huy hieu tuoi tre dung cam cho binh nhi cong an cuu nguoi duoi nuoc
    Tin thời sự nóng mới nhất ngày 9/2: Trao tặng huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho binh nhì công an cứu người đuối nước

    Lập tức Tài quay lại, chạy bộ hàng chục mét và chỉ kịp cởi áo rồi nhảy xuống sông cứu người. Tài tâm sự, khi chạy bộ đến bờ sông thấy rất đông người trên cầu nhìn xuống nhưng không ai có động thái gì nên nghĩ nhanh trong đầu, nếu mình không xuống cứu người thì người đang vùng vẫy dưới sông có khả năng tử vong nên đã không do dự lao mình xuống sông để tiếp cận người đuối nước.

    Sau khi tiếp cận nạn nhân đưa lên xuồng sơ cứu rồi phối hợp với đồng đội đưa nạn nhân đến Bệnh viện cấp cứu và bàn giao cho người thân xong, Tài mới quay lại đơn vị.

    Được biết, Hồ Tài cư trú tại xã Hồng Sơn, huyện Hàm Thuận Bắc (Bình Thuận) trúng tuyển lính nghĩa vụ công an được gần một năm nay.

    Tạm giữ tài xế xe khách lấn làn, khiến bé gái 3 tuổi tử vong

    Sáng 8/2, Công an huyện Krông Búk (Đắk Lắk) đã tạm giữ hình sự tài xế Bùi Văn Giàu (34 tuổi, ngụ tỉnh Bình Định), người lái xe khách lấn tuyến gây vụ tai nạn khiến bé gái 3 tuổi tử vong.

    Theo cơ quan công an, qua trích xuất camera an ninh, việc lấn tuyến ẩu của tài xế xe khách rất rõ ràng, dẫn đến phương tiện này tông vào xe máy lưu thông ngược chiều, gây tai nạn chết người.

    Tài xế Giàu đã được xác định âm tính với ma túy, không vi phạm nồng độ cồn.

    Trước đó, sáng 7/2, anh N.T.N. (34 tuổi, ngụ tỉnh Gia Lai) lái xe máy chở vợ và con gái từ Bình Dương về Gia Lai đón Tết. Đến huyện Krông Búk thì gặp tai nạn. Cháu bé 3 tuổi đi cùng bố mẹ tử vong. Người vợ bị thương.

    Chứng kiến vụ tai nạn đau lòng, người dân đã quyên góp để hỗ trợ cho anh N. có chi phí lo mai táng cho con gái, chăm sóc cho vợ đang nằm viện.

    Ban An toàn giao thông huyện đã hỗ trợ gia đình 5 triệu đồng. Công an huyện phối hợp cùng một số đoàn thể kêu gọi quyên góp được thêm hơn 40 triệu đồng giúp gia đình nạn nhân.

    XEM THÊM: Đường phố Hà Nội thông thoáng, phương tiện di chuyển dễ dàng trong ngày 29 Tết

    Phát hiện gấu ngựa quý hiếm ở khu bảo tồn thiên nhiên Pù Hu

    Ngày 8/2, ông Đàm Duy Đông, Phó giám đốc Ban quản lý Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Hu, cho biết thời gian qua, đơn vị thực hiện quá trình điều tra, đánh giá hiện trạng và bảo tồn các loài gấu tại Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Hu (giai đoạn 2023-2025).

    Thông tin trên được báo Dân Trí đăng tải.

    Quá trình điều tra nhằm đánh giá hiện trạng phân bố, đặc điểm sinh thái học, thức ăn và sinh cảnh sống, các mối nguy cơ đe dọa, xây dựng được kế hoạch quản lý, bảo tồn đối với các loài gấu.

    tin thoi su nong moi nhat ngay 9 2 2024 trao tang huy hieu tuoi tre dung cam cho binh nhi cong an cuu nguoi duoi nuoc 2
    Qua đặt bẫy ảnh, lực lượng kiểm lâm phát hiện loài gấu ngựa tại khu bảo tồn thiên nhiên ở Thanh Hóa. Ảnh: Dân Trí

    Theo đó, đơn vị đã phối hợp với bên tư vấn, thực hiện hoạt động điều tra thực địa, xác định hiện trạng phân bố quần thể các loài gấu bằng phương pháp điều tra theo 51 tuyến và đặt 115 lượt đặt bẫy ảnh trong rừng đặc dụng, nhằm khẳng định sự có mặt hay vắng mặt của các loài gấu tại khu bảo tồn.

    Kết quả điều tra đã phát hiện ra loài gấu ngựa với quần thể các con đực, con cái, con nhỏ và ghi nhận 39 vết cào của gấu trên vỏ thân cây; 5 lần ghi nhận cành cây có quả bị gấu bẻ lại như tổ.

    Đồng thời, lực lượng chức năng cũng xác định tập tính, đặc điểm sinh học, thành phần thức ăn, sinh cảnh sống, yếu tố đe dọa đến môi trường sống và nguy cơ suy giảm quần thể các loài gấu; xây dựng hệ thống bản đồ ghi nhận các điểm, tuyến, vùng phân bố của các loài gấu tại khu bảo tồn…

    Trên cơ sở đó, đơn vị chức năng xây dựng kế hoạch hành động để tìm giải pháp bảo tồn loài gấu quý hiếm, phục vụ việc duy trì nguồn gen lâu dài.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-thoi-su-nong-moi-nhat-ngay-9-2-2024-trao-tang-huy-hieu-tuoi-tre-dung-cam-cho-binh-nhi-cong-an-cuu-nguoi-duoi-nuoc-a610240.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan