+Aa-
    Zalo

    Tin thời sự nóng mới nhất ngày 11/8: Đề xuất giá vé tuyến Metro số 1, thấp nhất 12.000 đồng/lượt

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 11/8/2023. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 11/8/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Sở GTVT TP.HCM đề xuất giá vé tuyến Metro số 1, thấp nhất 12.000 đồng/lượt

    Theo tin tức từ VTC News, ngày 10/8, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP.HCM cho biết, Sở đang gửi các sở, ngành đề nghị góp ý về dự thảo tờ trình và quyết định ban hành giá vé vận tải hành khách trên tuyến Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên).

    Theo Sở GTVT, giá vé được đề xuất cho tuyến Metro số 1, giá 12.000 đồng/lượt cho cự ly dưới 5 km; cự ly lớn hơn 5 km - 10 km, giá 14.000 đồng; cự ly 10 km - 15 km, giá 16.000 đồng và cự ly lớn hơn 15 km, giá 18.000 đồng. Ngoài ra, giá vé ngày là 40.000 đồng, giá vé 3 ngày là 90.000 đồng và giá vé 1 tháng là 260.000 đồng.

    Theo Sở GTVT, mức giá vé này được đề xuất được áp dụng từ ngày chính thức đưa vào khai thác thương mại tuyến Metro số 1. Thời gian áp dụng tối thiểu 3 năm đầu và tối đa 5 năm đầu.

    Sở GTVT lý giải đề xuất áp dụng như trên vì thời gian kết thúc hỗ trợ vận hành và bảo dưỡng là năm 2028. Đây là thời gian tối thiểu để ổn định lượng hành khách và đánh giá mức độ phù hợp của giá vé với thu nhập người dân.

    Ngoài ra, dự thảo tờ trình cũng đưa ra chính sách hỗ trợ, miễn giảm vé.

    Cụ thể, những đối tượng chính sách xã hội sẽ được giảm vé như: Người hoạt động trước Tổng Khởi nghĩa 19/8/1945; mẹ Việt Nam anh hùng; thương binh, người được hưởng chính cách như thương binh; người khuyết tật đặc biệt nặng, người khuyết tật nặng; người cao tuổi (trên 60 tuổi trở lên) và các đối tượng khác theo quy định của pháp luật.

    so gtvt tp hcm de xuat gia ve tuyen metro so 1 thap nhat 12 000 dong lu

    Tin thời sự nóng mới nhất ngày 11/8: Đề xuất giá vé tuyến Metro số 1, thấp nhất 12.000 đồng/lượt. Ảnh: VTC News

    Để khuyến khích sử dụng dịch vụ Metro số 1 và đảm bảo đồng bộ chính sách trong hoạt động vận tải hành khách công cộng, trong dự thảo tờ trình cũng đề xuất dùng ngân sách thành phố hỗ trợ 100% giá vé đối với đối tượng chính sách theo Điều 23 Nghị định số 65/2018/NĐ-CP ngày 12/5/2018 của Chính phủ và trẻ em dưới 6 tuổi. Đồng thời, sử dụng ngân sách thành phố hỗ trợ giá vé cho học sinh, sinh viên.

    Sở GTVT TP.HCM cũng đề nghị các cơ quan sớm đưa ra ý kiến góp ý cho dự thảo bằng văn bản gửi về Sở sớm hoàn thiện trình UBND TP.HCM phê duyệt.

    Sạt lở làm 6 căn nhà sụp đổ xuống sông Tiền

    Thông tin thời sự trên VOV, tại bờ Bắc sông Tiền, địa bàn ấp Khu phố, xã Hòa Hưng, huyện Cái Bè (thuộc bến phà Mỹ Thuận cũ) đã xảy ra một vụ sạt lở nghiêm trọng, làm 6 căn nhà sụp đổ toàn bộ xuống sông Tiền.

    Thời điểm này, người dân khẩn trương rời khởi hiện trường nên không làm ảnh hưởng đến tính mạng con người.

    Toàn bộ tài sản trong các căn nhà trên đều bị nước ngập gây thiệt hại nặng. Gần khu vực sạt lở còn có biểu hiện đất ven sông bị bong bức có nguy cơ sạt lở tiếp theo, đe dọa nhiều nhà ở của người dân nơi đây.

    Sau khi xảy ra sạt lở, chính quyền địa phương và các ngành chức năng tỉnh, huyện đã đến khảo sát, thống kê mức độ thiệt hại và hỗ trợ các hộ dân bị thiên tai thu dọn hiện trường, trục vớt tài sản và khắc phục nơi ở.

    sat lo lam 6 can nha sup do xuong song tien
    6 căn nhà của người dân ven sông bị sụp xuống dòng nước. Ảnh: VOV

    Lãnh đạo UBND huyện Cái Bè đã đến thăm hỏi, động viên, hỗ trợ bước đầu cho mỗi hộ dân bị nạn số tiền hỗ trợ 5 triệu đồng/hộ.

    Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn huyện Cái Bè đã xảy ra 36 điểm sạt lở với tổng chiều dài gần 6km. Đối với các điểm sạt lở "hàm ếch" như tại xã Hòa Hưng cần nguồn kinh phí lớn để khắc phục ngoài khả năng của huyện.

    XEM THÊM: Tình tiết bất ngờ vụ "tranh chấp" biển xe 38F8-8888 ở Hà Tĩnh

    Đà Lạt đề xuất 10 dự án khẩn cấp chống ngập, sạt lở

    VnExpress cho hay, chính quyền TP. Đà Lạt kiến nghị triển khai 10 dự án nạo vét, sửa chữa các hồ, suối và xây kè chống sạt lở với tổng kinh phí gần 700 tỷ đồng.

    Thông tin nêu trong tờ trình do UBND TP.Đà Lạt vừa gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Lâm Đồng. Các dự án được đề xuất nằm ở những khu vực thường xuyên bị ngập, đã gây thiệt hại lớn về hoa màu, tài sản của người dân; các cống ngầm nguy cơ tắc do lòng hồ bị bồi lấp hoàn toàn và không còn khả năng điều tiết lũ.

    Theo đó, hồ Vạn Kiếp (ở phường 7 và 8) sẽ được khôi phục để điều tiết, cắt giảm lũ cho nội ô TP.Đà Lạt, tạo cảnh quan môi trường, du lịch sinh thái và xả rửa môi trường nước cho hệ thống suối Phan Đình Phùng - Cam Ly. Dự án tổng mức đầu tư 282 tỷ đồng, thực hiện trong 3 năm.

    da lat de xuat 10 du an khan cap chong ngap sat lo

    Đường Tô Ngọc Vân ngập sau mưa lớn, hôm 12/7. Ảnh: VnExpress

    Công trình gia cố suối Cam Ly dự kiến được đầu tư với kinh phí 171 tỷ đồng để chống ngập úng, chia cắt và cải thiện việc thoát lũ. Song song đó, một con đường sẽ được mở dọc suối nối với các tuyến trung tâm thành phố.

    Các dự án còn lại gồm: nạo vét hồ Mê Linh, kiên cố hóa suối Nghệ Tĩnh, Vạn Kiếp, cải tạo mở rộng suối Phan Đình Phùng; xây kè chống sạt lở đường Vạn Thành, Hà Huy Tập, Đống Đa...

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-thoi-su-nong-moi-nhat-ngay-11-8-2023-de-xuat-gia-ve-tuyen-metro-so-1-thap-nhat-12000-dongluot-a586151.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan