+Aa-
    Zalo

    Tin thời sự nóng mới nhất ngày 16/8: Diễn biến mới nhất vụ công ty bột đá ở Nghệ An có 4 công nhân tử vong

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 16/8/2023. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 16/8/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nghệ An chỉ đạo xử lý vấn đề an toàn lao động tại công ty bột đá có 4 công nhân tử vong

    Văn phòng UBND tỉnh Nghệ An cho biết trên Tuổi trẻ chiều 15/8, ông Bùi Đình Long - Phó chủ tịch UBND tỉnh vừa có văn bản giao nhiệm vụ cụ thể cho từng sở, ngành và địa phương xử lý các nội dung liên quan đến vụ nhiều công nhân Công ty TNHH Châu Tiến sản xuất bột đá mắc bụi phổi, trong đó có 4 người tử vong.

    Theo đó, UBND tỉnh Nghệ An yêu cầu Sở Y tế khẩn trương tổ chức điều tra bệnh nghề nghiệp đối với 4 lao động đã mất.

    Thực hiện xác định bệnh nghề nghiệp cho 5 lao động đang điều trị bệnh bụi phổi silic và 5 lao động có liên quan đến bệnh phổi. Tổ chức giám định mức suy giảm khả năng lao động ngay sau khi có kết quả xác định bệnh nghề nghiệp cho 10 người này.

    Đồng thời, hướng dẫn Công ty Châu Tiến khám xác định bệnh nghề nghiệp cho tất cả người lao động đã và đang làm việc tại công ty. Giám định mức suy giảm lao động cho người lao động bị bệnh nghề nghiệp và tai nạn lao động.

    Bảo hiểm xã hội tỉnh có trách nhiệm yêu cầu Công ty Châu Tiến khắc phục các tồn tại, hạn chế trong việc chấp hành pháp luật về thực hiện chính sách bảo hiểm cho người lao động.

    tin thoi su nong moi nhat ngay 1682023 dien bien moi nhat vu cong ty bot da o nghe an co 4 cong nhan tu vong

    Một công nhân từng làm việc tại Công ty TNHH Châu Tiến đang điều trị bệnh phổi tại bệnh viện. Ảnh: Tuổi trẻ

    UBND tỉnh Nghệ An cũng yêu cầu Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chỉ đạo Công ty Châu Tiến khắc phục các tồn tại, hạn chế trong việc thực hiện các quy định của pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động.

    Hướng dẫn công ty thực hiện trách nhiệm của người sử dụng lao động đối với người lao động bị tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp.

    Ban quản lý Khu kinh tế Đông Nam có nhiệm vụ chỉ đạo Công ty Châu Tiến khắc phục các tồn tại, hạn chế trong công tác bảo vệ môi trường. Theo dõi, giám sát và xử lý kịp thời các vấn đề về môi trường phát sinh.

    Trường hợp không khắc phục kịp thời hoặc không đáp ứng được yêu cầu thì xử lý theo thẩm quyền hoặc kiến nghị cơ quan có thẩm quyền xử lý.

    Kết quả báo cáo tổng hợp về UBND tỉnh Nghệ An trước ngày 25/11.

    Theo kết quả rà soát của Bảo hiểm xã hội Nghệ An, trong 4 lao động từng làm việc tại Công ty Châu Tiến đã mất, thân nhân 3 người đã nhận chế độ tử tuất một lần và mai táng phí, với số tiền hơn 117 triệu đồng.

    Riêng ông T.T.T. (mất ngày 13/11/2022) do đã nhận chế độ bảo hiểm xã hội một lần nên thân nhân không được giải quyết chế độ tử tuất.

    Tìm kiếm ngư dân đi câu mực nghi mất tích trên biển

    Tin tức ban đầu trên Tiền phong, tàu cá QB-93723-TS nhập cửa Ròon (huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình) ngày 11/8, gồm 4 thuyền viên, ông Nguyễn Thanh H (SN 1970) là chủ tàu, đồng thời thuyền trưởng.

    Do cửa sông Ròon bị bồi lấp, không cập bến được, ông H ở lại trông coi tàu tại khu vực trước cửa Ròon. Đến ngày 13/8, ông H tự điều khiển phương tiện đi câu mực một mình.

    Lo lắng có điều gì bất trắc, gia đình liên lạc với ông H qua máy điện thoại và máy đổ chuông nhưng ông H không bắt máy.

    Đến 12h30 ngày 14/8, bà Lê Thị Thu Hiền, vợ ông H đến trình báo tại UBND xã Quảng Phú.

    tim kiem ngu dan di cau muc nghi mat tich tren bien

    Khu vực ông H cho tàu neo đậu và trước khi nhổ neo điều khiển tàu đi câu mực. Ảnh: Tiền phong

    Ông Nguyễn Ngọc Minh, Chủ tịch UBND xã Quảng Phú thông tin, chiều 15/8, lực lượng chức năng và gia đình vẫn chưa tìm thấy ông Hoà và con tàu. Ông H có tiền sử tai biến và hiện máy điện thoại của ông ấy vẫn đổ chuông.

    XEM THÊM: 

    Vụ nổ khí gas khiến 4 người bị thương ở Hà Nội: Nhân chứng kể lại khoảnh khắc nhà cửa rung chuyển

    Vụ 3 thành viên CLB HAGL gặp tai nạn tử vong: Đã có kết quả cân tải trọng xe gây tai nạn

    Kịp thời đưa ngư dân bị nạn từ Trường Sa về đất liền điều trị

    Ngày 15/8, Bệnh viện Quân y 175 (Bộ Quốc phòng) thông tin trên TTXVN, đơn vị này vừa phối hợp cùng Binh đoàn 18 thực hiện thành công chuyến bay đưa một ngư dân bị nạn trên vùng biển thuộc Trường Sa (tỉnh Khánh Hòa) về đất liền cấp cứu.

    Trước đó, lúc 6h30 ngày 14/8, Bệnh xá đảo Phan Vinh (thuộc Trường Sa) tiếp nhận ông Nguyễn Văn K. (44 tuổi, ngụ tỉnh Bình Định, ngư dân trên tàu cá BĐ 97904).

    Theo lời kể của nạn nhân, ngày 13/8, trong quá trình khai thác thủy hải sản, ông lặn ở độ sâu khoảng 30m và trở lên mặt nước đột ngột nên có biểu hiện đau đầu, mệt mỏi, co rút tay chân.

    Nạn nhân được đưa vào đảo Tiên Nữ xử trí ban đầu, sau đó được chuyển về Bệnh xá đảo Phan Vinh.

    Tại đây, ông K. được Quân y Bệnh xá điều trị tích cực, tuy nhiên tình trạng không cải thiện, các triệu chứng tăng dần, sức cơ của 2 tay là 2/5, sức cơ của 2 chân là 1/5.

    Sau khi tiến hành hội chẩn qua hệ thống telemedicine với Bệnh viện Quân y 175, chẩn đoán bệnh nhân bị giảm áp tuýp 2, sỏi túi mật, các bác sỹ Bệnh viện Quân y đề nghị đưa người bệnh vào đất liền điều trị bằng máy bay trực thăng.

    kip thoi dua ngu dan bi nan tu truong sa ve dat lien dieu tri
    Bệnh nhân được đưa về đất liền an toàn. Ảnh: TTXVN 

    Chấp hành mệnh lệnh của Bộ Quốc phòng, lúc 20h30 ngày 14/8, Binh đoàn 18 điều động máy bay trực thăng EC 225 mang số hiệu VN 8622 do Trung tá Nguyễn Minh Tiến làm cơ trưởng, cùng Tổ Cấp cứu Đường không Bệnh viện Quân y 175 do Đại úy, bác sỹ Đinh Văn Hồng làm tổ trưởng, xuất phát tại Sân bay Tân Sơn Nhất ra Bệnh xá đảo Phan Vinh.

    Đến 6h25 ngày 15/8, máy bay trực thăng đã đáp xuống nóc tòa nhà Viện Chấn thương chỉnh hình - Bệnh viện Quân y 175 an toàn.

    Bệnh nhân được nhanh chóng đưa vào Trung tâm cấp cứu và tiến hành điều trị.

    Hiện tình trạng bệnh nhân ổn định, được chụp MRI sọ não và MRI cột sống để đánh giá tổn thương, sau đó đưa vào buồng giảm áp, tranh thủ "thời gian vàng" để tránh các biến chứng nguy hiểm.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-thoi-su-nong-moi-nhat-ngay-16-8-2023-dien-bien-moi-nhat-vu-cong-ty-bot-da-o-nghe-an-co-4-cong-nhan-tu-vong-a586807.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan