+Aa-
    Zalo

    Tin thời sự nóng mới nhất ngày 13/8: Nam sinh lớp 11 bơi ra biển cứu người đuối nước

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 13/8/2023. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 13/8/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nam sinh lớp 11 bơi ra biển cứu người đuối nước

    Sáng 12/8, bà Trần Thị Thu - Bí thư Tỉnh Đoàn Quảng Trị cho biết trên VietnamNet, được sự ủy quyền của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Tỉnh Đoàn tỉnh này đã trao huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" cho em Trương Trần Tuấn Kiệt (SN 2006, là đoàn viên chi đoàn 11B1, Trường THPT Trần Thị Tâm, huyện Hải Lăng) vì có hành động dũng cảm cứu người bị tai nạn đuối nước.

    Trước đó, vào khoảng 17h45 ngày 12/6, một nhóm học sinh ở xã Hải Dương (huyện Hải Lăng) rủ nhau đi tắm biển tại khu vực biển đội 1 thôn Trung An, xã Hải Khê, huyện Hải Lăng.

    Do sóng tó và gió mạnh nên 2 học sinh bị sóng cuốn ra xa. Tuấn Kiệt đã phát hiện và kịp thời cứu được một em. Em còn lại được thuyền trưởng Trần Quang Quốc và ngư dân Nguyễn Mạnh Hùng cứu khi 2 người đang trên đường ra khơi.

    nam sinh lop 11 boi ra bien cuu nhom nguoi duoi nuoc
    Nam sinh Trương Trần Tuấn Kiệt nhận huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm". Ảnh: VNN

    “Hành động đẹp và sự dũng cảm của Tuấn Kiệt là tấm gương cho các đoàn viên, thanh niên noi theo. Hành động này xứng đáng nhận được huy hiệu ‘Tuổi trẻ dũng cảm’ của Trung ương Đoàn", bà Thu chia sẻ.

    Xử phạt thiếu niên bốc đầu xe máy để ra oai với bạn gái

    Theo Dân trí, Công an huyện Sông Mã (Sơn La) đã ra quyết định xử phạt hành chính với C.V.K. (15 tuổi, trú xã Nậm Ty) về các hành vi Người từ đủ 14 đến dưới 16 tuổi điều khiển xe mô tô, Điều khiển xe đi bằng một bánh đối với xe hai bánh; Điều khiển xe không có gương chiếu hậu.

    Trước đó, K. điều khiển xe máy mang BKS 26C1-314.32, phía sau chở theo bạn gái, rồi thực hiện hành vi bốc đầu xe. Hành vi này được bạn bè K. ghi lại. K. đăng clip lên mạng xã hội Facebook để khoe "chiến tích".

    Sau khi tiếp nhận thông tin, Đội CSGT - TT Công an huyện Sông Mã đã xác minh, xác định K. là người điều khiển xe máy có hành vi nêu trên.

    Cảnh sát sau đó đã làm việc với gia đình K.

    thieu nien boc dau xe may de ra oai voi ban gai

    Hình ảnh K. bốc đầu xe máy được đăng tải trên mạng xã hội. Ảnh: Tin tức Sơn La.

    Tại cơ quan công an, K. cho biết, do muốn thể hiện với bạn gái nên đã điều khiển xe máy bốc đầu. K. đã nhận thức được hành vi vi phạm của mình và hứa không tái diễn.

    XEM THÊM: Quốc khách 2/9 năm nay, người lao động được nghỉ mấy ngày?

    Khẩn trương tìm kiếm nam thanh niên mất tích khi tắm biển ở Ninh Thuận

    TTXVN cho hay, đến trưa 12/8, lực lượng chức năng tỉnh Ninh Thuận cùng chính quyền địa phương, gia đình, người dân vẫn đang tích cực tìm kiếm nam thanh niên bị sóng cuốn trôi mất tích khi đang tắm ở bãi biển Ninh Chữ.

    Theo thông tin ban đầu, khoảng 17h ngày 11/8, anh N.Q.A.T (sinh năm 2006, trú tại huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng) cùng gia đình đến bãi biển Ninh Chữ nghỉ dưỡng, tắm tại bãi biển nằm phía sau một resort trên đường Yên Ninh, phường Văn Hải, thành phố Phan Rang - Tháp Chàm.

    Trong lúc đang tắm biển, anh N.Q.A.T không may bị sóng lớn cuốn ra xa. Người thân của anh và người dân phát hiện sự việc nhưng không cứu kịp.

    Nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và Cứu hộ cứu nạn tỉnh Ninh Thuận đã huy động hàng chục cán bộ chiến sĩ cùng phương tiện khẩn trương đến hiện trường triển khai hoạt động tìm kiếm.

    Hiện việc tìm kiếm nạn nhân vẫn đang được tiếp tục triển khai.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-thoi-su-nong-moi-nhat-ngay-1382023-nam-sinh-lop-11-boi-ra-bien-cuu-nhom-nguoi-duoi-nuoc-a586403.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan