+Aa-
    Zalo

    Tin thời sự nóng mới nhất ngày 12/8: Giám đốc Sở Y tế TP.HCM gửi thư cho bác sĩ trẻ

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 12/8/2023. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 12/8/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Giám đốc Sở Y tế TP.HCM gửi thư cho bác sĩ trẻ

    PGS-TS-BS Tăng Chí Thượng, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM, nhắn nhủ các bác sĩ trẻ hãy mạnh dạn giới thiệu về kết quả 6 năm học tập tại trường đại học, kết quả học thực hành 18 tháng với lãnh đạo các đơn vị mà các bạn chọn đăng ký, kể cả giới thiệu thêm những năng khiếu, sở trường.

    Theo Người lao động, tâm sự trên được PGS-TS-BS Tăng Chí Thượng, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM chia sẻ trong thư gửi các bác sĩ trẻ vừa hoàn thành chương trình Thí điểm thực hành tại bệnh viện gắn liền với trạm y tế.

    Bác sĩ Thượng nhớ lại cách đây 18 tháng, những thầy thuốc trẻ vừa nhận bằng tốt nghiệp bác sĩ y khoa sau 6 năm học tập nhưng lại đứng trước suy nghĩ "có nên tham gia chương trình thí điểm thực hành 18 tháng tại bệnh viện gắn liền với trạm y tế để được cấp chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh. Và rồi, các bạn đã quyết định tham gia. 18 tháng thử thách đã trôi qua. Hôm nay, các bạn hãy tự hào về sự dấn thân đầy ý nghĩa này. Cả ngành y tế TP cũng tự hào về các bạn", bác sĩ Thượng bày tỏ.

    Bác sĩ Thượng cho biết dịch COVID-19 vừa đi qua, các trạm y tế chồng chất khó khăn với khối lượng lớn công việc, đặc biệt là cao điểm tiêm vắc-xin COVID-19 bảo vệ người thuộc nhóm nguy cơ… Các bác sĩ trẻ đã nhanh chóng hòa nhập và làm việc như cán bộ y tế thực thụ của trạm y tế.

    "Các bạn đã để lại hình ảnh thật đẹp trong suy nghĩ của các anh, chị là các trưởng trạm và nhân viên y tế cơ hữu của các trạm y tế, và cả người dân địa phương", bác sĩ Thượng chia sẻ.

    tin thoi su nong moi nhat ngay 1282023 giam doc so y te tphcm gui thu cho bac si tre
     PGS-TS-BS Tăng Chí Thượng. Ảnh: Người lao động

    "Chỉ còn vài ngày nữa là các bạn chính thức chọn nơi làm việc lâu dài cho mình. Các bạn hãy mạnh dạn giới thiệu về kết quả 6 năm học tập tại trường đại học, kết quả học thực hành 18 tháng với lãnh đạo các đơn vị mà các bạn chọn đăng ký, kể cả giới thiệu thêm những năng khiếu, sở trường.

    Đồng thời, hãy nghiên cứu thật kỹ khoa, phòng và chuyên ngành, lĩnh vực mà mình sẽ đảm trách khi bệnh viện hoặc trung tâm y tế tiếp nhận bạn trước khi đặt bút ký bản ghi nhớ. Chúc các bạn sẽ thành công trong sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân", bác sĩ Thượng nhắn nhủ.

    Xuất hiện vết nứt dài trên một con đường ở Bình Dương

    Theo VOV, tại xã Đường 10, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước vừa xuất hiện mạch nứt kéo dài hàng chục mét. Chính quyền đã sơ tán hộ dân bị ảnh hưởng trực tiếp đến nơi an toàn.

    Vết nứt dài xuất hiện trên đường thuộc khu vực thôn 6, xã Đường 10, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước. Sau khi nhận được tin báo, lãnh đạo xã đã trực tiếp xuống hiện trường và chỉ đạo công tác kiểm tra, thực hiện các biện pháp phòng, chống.

    Theo kiểm tra sơ bộ thì có mạch nứt ko dài hàng chục mét ảnh hưởng trực tiếp đến 1 hộ dân đang sinh sống và 1ha đất canh tác của 1 hộ dân khác. Ngoài ra, mạch nứt còn băng ngang qua đường ĐT.760 với bề rộng 3cm, dài 8,8m.

    UBND xã đã vận động người dân, điều động lực lượng dân quân hỗ trợ người dân di dời đồ đạc, vật dụng đến nhà văn hóa thôn ở tạm thời; đồng thời đặt biển cảnh báo ở 2 bên đầu đường ĐT.760.

    xuat hien vet nut dai tren mot con duong o binh duong
    Nứt đường ĐT.760 ở xã Đường 10, huyện Bù Đăng. Ảnh: VOV

    Đặc biệt, cuối tháng 7/2023, mưa to kết hợp với lượng nước đổ về nhiều đã gây sạt lở khoảng 1.000m3 đất đá làm vùi lấp hết lòng đường tuyến đường Dốc Khỉ, đường ĐT.753B thuộc thôn 2, xã Đăng Hà, huyện Bù Đăng, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

    Hiện chính quyền địa phương đã đặt biển cảnh báo tuyến đường nguy cơ sạt lở để người dân cảnh giác và hạn chế đến những khu vực có nguy cơ sạt lở cao.

    XEM THÊM: Sự cố nứt đường băng sân bay Vinh: Tiết lộ nguyên nhân sơ bộ

    Hà Nội: Tăng cường công tác phòng, chống dịch sốt xuất huyết

    Theo CDC Hà Nội, tính từ đầu năm đến ngày 4/8, toàn thành phố ghi nhận 2.750 trường hợp sốt xuất huyết tại 30/30 quận, huyện, thị xã; 408/579 xã, phường, thị trấn.

    Đặc biệt, bệnh nhân có xu hướng tăng nhanh trong 4 tuần gần đây, trung bình mỗi tuần ghi nhận 481 trường hợp, tăng 4,3 lần so với trung bình 4 tuần trước đó (113 trường hợp).

    Ngoài ra, thành phố cũng ghi nhận 198 ổ dịch tại 24 quận, huyện, thị xã; 111 xã, phường, thị trấn. Tính đến ngày 4/8, toàn thành phố đã thực hiện 928 chiến dịch vệ sinh môi trường - diệt bọ gậy, đạt 82% so với chỉ tiêu từ đầu năm đề ra.

    Để triển khai các hoạt động phòng, chống sốt xuất huyết kịp thời, hiệu quả, không để dịch bệnh bùng phát, CDC Hà Nội đề nghị trung tâm y tế quận, huyện, thị xã tiếp tục triển khai hoạt động phòng, chống sốt xuất huyết theo kế hoạch/đề án đã được phê duyệt tại các quận, huyện, thị xã.

    Đáp ứng kịp thời hóa chất phòng, chống sốt xuất huyết, máy phun bảo đảm sẵn sàng cho công tác phòng chống dịch. Thực hiện giám sát, xử lý ca bệnh, ổ dịch theo đúng quy định, kịp thời, hạn chế thấp nhất ổ dịch lan rộng, diễn biến kéo dài.

    ha noi tang cuong cong tac phong chong dich sot xuat huyet
    Dịch sốt xuất huyết đang có chiều hướng gia tăng. Ảnh: Baochinhphu.vn

    Trung tâm y tế quận, huyện, thị xã tham mưu UBND quận, huyện, thị xã chỉ đạo triển khai các hoạt động cao điểm chủ động phòng, chống sốt xuất huyết trong tháng 8 và 9/2023, bao gồm: Thực hiện chiến dịch vệ sinh môi trường, diệt bọ gậy quy mô xã, phường, thị trấn vùng nguy cơ cao; phun hóa chất diệt muỗi chủ động tại những nơi có nguy cơ cao, phun diện rộng tại các xã, phường, thị trấn có ổ dịch phức tạp.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-thoi-su-nong-moi-nhat-ngay-12-8-2023-giam-doc-so-y-te-tphcm-gui-thu-cho-bac-si-tre-a586297.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan