+Aa-
    Zalo

    Tin thời sự nóng mới nhất ngày 9/8: Cháu bé sơ sinh bị bỏ rơi kèm tâm thư xúc động

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 9/8/2023. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 9/8/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Cháu bé sơ sinh bị bỏ rơi kèm tâm thư xúc động

    Theo tin tức thời sự mới nhất, UBND phường Quang Trung (TP.Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh) cho biết trên Công lý, vào 21h43 ngày 3/8, một người dân phát hiện cháu bé sơ sinh bị bỏ rơi ở vỉa hè, cùng tâm thư người mẹ nhờ nuôi dưỡng và hứa sẽ không bao giờ tìm gặp lại con.

    Theo đó, bà Nguyễn Thị Thanh (SN 1985, trú tại Tổ 19C, khu 6, phường Quang Trung, TP.Uông Bí) phát hiện một trẻ sơ sinh khoảng 3-5 ngày tuổi bị bỏ rơi trước cửa nhà mình.

    Cháu bé giới tính nữ, nặng khoảng 3kg, đựng trong chiếc giỏ nhựa màu xám. Bên trong giỏ nhựa đựng cháu bé có 1 túi bỉm loại 61 miếng, 10 bộ quần áo trẻ sơ sinh.

    Đáng chú ý, bên cạnh cháu bé có tờ giấy viết tay với nội dung: "Thân gửi gia đình, em do trẻ người non dạ nên em đã có bé, nhưng em không đủ điều kiện để nuôi cháu, em không có đủ khả nằng để lo cho cháu do hoàn cảnh đưa đẩy. Em mong nhờ gia đình nuôi cháu giúp em, em sẽ không bao giờ tìm gặp lại con nữa. Em xin cảm ơn gia đình. Cháu sinh ngày 1/8/2023. Em xin đa tạ gia đình".

    tin thoi su nong moi nhat ngay 982023 chau be so sinh bi bo roi kem tam thu xuc dong
    Hình minh họa.

    Ngoài ra, không có đồ vật hay tiền mặt nào khác.

    Hiện nay, UBND phường Quang Trung đã giao cho người phát hiện cháu bé là bà Nguyễn Thị Thanh tạm thời nuôi dưỡng và chăm sóc trẻ.

    UBND phường đang tìm cha, mẹ đẻ của cháu bé để làm thủ tục nhận con, trong thời hạn 7 ngày kể từ ngày ban hành thông báo đến hết ngày 14/8/2023.

    Ngư dân bất ngờ đột quỵ khi đánh cá trên biển

    Tin tức mới nhất trên Sức khỏe & Đời sống, khoảng 17h ngày 7/8, Đồn Biên phòng Roòn (xã Cảnh Dương, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình) nhận được tin báo về việc thuyền viên trên tàu cá QB-93722-TS do anh Cao Thanh Định (SN 1980, trú thôn Trung Vũ, xã Cảnh Dương, huyện Quảng Trạch) làm chủ có dấu hiệu đột quỵ.

    Thuyền viên có triệu chứng đột quỵ, mê man là anh Nguyễn Văn Hường (SN 1970, trú thôn Phúc Kiều, xã Quảng Tùng, huyện Quảng Trạch).

    Khi xảy ra sự việc, tàu cá này đang đánh bắt tại tọa độ 17'57'18N-107'31''08E cách cửa Roòn khoảng 60 hải lý. Chủ tàu nhanh chóng cho tàu quay trở vào bờ và liên lạc với lực lượng chức năng yêu cầu hỗ trợ.

    Đồn Biên phòng Roòn giữ liên lạc với tàu để hướng dẫn và triển khai cán bộ, chiến sĩ phối hợp cùng Trạm y tế xã Cảnh Dương, gia đình và chính quyền địa phương tổ chức tiếp nhận người bị nạn.

    ngu dan bat ngo dot quy khi danh ca tren bien

    Bộ đội Biên phòng Quảng Bình hỗ trợ đưa ngư dân đột quỵ vào bờ tới cơ sở y tế cấp cứu. Ảnh: SK&ĐS

    Đến khoảng 3h20 ngày 8/7, thuyền viên Nguyễn Văn Hường được đưa vào bờ trong tình trạng sức khỏe yếu và được đưa đi cấp cứu tại BV đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình.

    XEM THÊM: Rà soát loạt công trình sai phạm tại khu vực sạt lở đất ở Sóc Sơn

    Quảng Bình: 8 đoàn tàu bị ách tắc nhiều giờ do sạt lở hầm đường sắt

    Theo Công luận, sự cố xảy ra vào chiều ngày 7/8, tại hầm đường sắt Bắc - Nam, km455, đoạn qua xã Phong Hóa, huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình.

    Sự cố khiến 5 đoàn tàu chở khách SE2, SE4, SE6, SE7 và SE13 với hơn 700 hành khách và 3 tàu hàng phải dừng chờ tại các ga dọc đường. Trong đó, tàu chở khách trễ 4 tiếng đồng hồ, tàu hàng trễ đến 16 tiếng đồng hồ so với lịch trình.

    Được biết, hầm đường sắt này đã cũ và đang trong quá trình thi công gia cố hầm yếu. Vụ sạt lở khiến cho khoảng 4,6m3 đất, đá từ nóc hầm đổ xuống đường ray. May mắn, vào thời điểm sạt lở không có đoàn tàu nào chạy qua.

    quang binh 8 doan tau bi ach tac nhieu gio do sat lo ham duong sat

    Lực lượng chức năng khắc phục tình trạng sạt lở. Ảnh: Công luận

    Vụ sạt lở không gây thiệt hại về người nhưng đã làm hỏng một bộ khung chống tạm. Theo đó, nguyên nhân sạt lở ban đầu được xác định do mưa gió, ngấm nước.

    Sau khi xảy ra sạt lở, đơn vị thi công gia cố hầm đã huy động nhân công, máy móc thu dọn đất đá và dựng lại một bộ khung chống tạm vào vị trí sạt lở; gia cố thêm thanh sắt, tà vẹt nhằm hạn chế tình trạng sạt lở tiếp tục xảy ra nếu có mưa lớn.

    Tới 19h50 cùng ngày, vị trí sạt lở được khắc phục xong và trả lại đường sắt cho đơn vị khai thác.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-thoi-su-nong-moi-nhat-ngay-982023-chau-be-so-sinh-bi-bo-roi-kem-tam-thu-xuc-dong-a585844.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan