+Aa-
    Zalo

    Tin thời sự nóng mới nhất ngày 26/2: Cầu Bà Luyến sập, gần 100 hộ dân ở Bình Định bị ảnh hưởng

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 26/2/2024. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 26/2/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Cầu Bà Luyến sập, gần 100 hộ dân bị ảnh hưởng

    Báo Sài Gòn Giải Phóng đưa tin, ngày 25/2, bà Trần Thị Mỹ Diệp, Chủ tịch UBND xã Phước Hiệp (huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định) cho biết, địa phương đang bố trí lực lượng rào chắn, cắm biển cảnh báo người dân đảm bảo an toàn ở khu vực cầu Bà Luyến (thôn Luật Chánh) vừa bị sập.

    Theo UBND xã Phước Hiệp, cầu Bà Luyến bị sập vào chiều 24/2 do một chiếc xe lôi chở cát (loại xe ba bánh) gây sập.

    Cụ thể, khoảng 16h45 ngày 24/2, anh Ng.L.Th. (39 tuổi, người dân ở thôn Đại Lễ, xã Phước Hiệp) điều khiển xe lôi chở khoảng 1m³ cát di chuyển qua cầu Bà Luyến để phục vụ người dân địa phương xây dựng tại khu nghĩa địa thôn Luật Chánh.

    Tuy nhiên, khi xe lên cầu thì bất ngờ chân cầu bị gãy sập một nửa phần cầu khiến xe lôi bị mắc kẹt. Vụ tai nạn không gây thiệt hại về người, phương tiện.

    tin thoi su nong moi nhat ngay 26 2 2024 cau ba luyen sap gan 100 ho dan bi anh huong
    Tin thời sự nóng mới nhất ngày 26/2: Cầu Bà Luyến sập, gần 100 hộ dân bị ảnh hưởng. Ảnh: Sài Gòn Giải Phóng

    Được biết, cầu Bà Luyến dài 12m, rộng 2,5m được xây dựng từ năm 1984, chân và mố cầu rất yếu.

    Theo bà Diệp, vụ sập cầu gây khó khăn, ảnh hưởng đến việc đi lại, sản xuất nông nghiệp của gần 100 hộ dân khu vực.

    Quán ăn bị tố "chặt chém" khi bán đĩa cơm có lát thịt mỏng dính

    Theo báo Dân Trí, ngày 25/2, mạng xã hội đăng tải bài viết về một quán ăn ven quốc lộ 1, đoạn qua xã Thạnh Đức, huyện Bến Lức (Long An) và tố "chặt chém" khách.

    Chủ tài khoản phản ánh quán ăn này bán đĩa cơm 45.000 đồng nhưng lát thịt mỏng dính, có mùi hôi; chai nước suối nhỏ giá 25.000 đồng, chiếc khăn lạnh 10.000 đồng.

    Khi bài viết đăng tải, nhiều tài khoản khác cũng bình luận, cho rằng đoạn đường này có một số quán làm ăn kiểu chụp giật, khách vào bị "chặt chém" làm ảnh hưởng nhiều quán khác.

    Sau khi tiếp nhận vụ việc, chiều cùng ngày, bà Nguyễn Thị Kiều Nga, Phó chủ tịch UBND xã Thạnh Đức dẫn đầu đoàn liên ngành kiểm tra đột xuất quán ăn này.

    tin thoi su nong moi nhat ngay 26 2 2024 cau ba luyen sap gan 100 ho dan bi anh huong 2
    Lãnh đạo xã làm việc với chủ quán

    Quán ăn bị "tố" do ông N.V.T. (42 tuổi, quê Cần Thơ) làm chủ. Ông T. thuê mặt bằng để kinh doanh.

    Tại đây, chủ quán thừa nhận có bán cho thực khách chia sẻ thông tin trên mạng xã hội. Tuy nhiên, ông T. cho biết thức ăn chưa hư như phản ánh.

    "Chúng tôi đang xác minh làm rõ, nếu quán bán sai quy định sẽ kiên quyết xử lý", lãnh đạo xã nói.

    Kịp thời cứu 6 học sinh bị đuối nước ở Bình Định

    Ngày 25/2, lãnh đạo UBND thị trấn Cát Tiến (huyện Phù Cát) cho biết, lực lượng biên phòng cùng người dân đã kịp thời cứu 6 học sinh bị đuối nước khi tắm ở biển Trung Lương. Trong đó, một em được đưa đến Trung tâm Y tế huyện Phù Cát cấp cứu, 5 em còn lại đã an toàn. Thông tin trên được báo Lao động đăng tải.

    XEM THÊM: TP.HCM: Cháy lớn ở Bình Chánh, thiêu rụi 3 nhà xưởng khoảng 2.000m2

    Theo thông tin ban đầu, trưa 25/2, người dân phát hiện một nhóm học sinh tắm ở khu vực bờ biển có cảnh báo nguy hiểm. Nhận thấy có tình trạng đuối nước nên người dân hô hoán và kịp thời cứu vớt nhóm học sinh, may mắn không có trường hợp thương tâm xảy ra.

    Lãnh đạo UBND thị trấn Cát Tiến cho hay, 6 học sinh đều là người ở địa phương khác đến khu vực biển Trung Lương chơi, không nhận ra cảnh báo nguy hiểm nên đã xuống tắm.

    Đây là thời điểm biển động, các điểm nguy cơ cao ở khu vực này đều có cảnh báo. Người dân địa phương không tắm biển ở những khu vực này vì nguy cơ đuối nước rất cao.

    Qua trường hợp này, địa phương sẽ gia tăng các cảnh báo, tuyên truyền để người dân và du khách, đặc biệt là các em học sinh không nên tắm ở khu vực có xoáy nước sâu ở biển Trung Lương.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-thoi-su-nong-moi-nhat-ngay-26-2-2024-cau-ba-luyen-sap-gan-100-ho-dan-o-binh-dinh-bi-anh-huong-a611834.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan