+Aa-
    Zalo

    Tin thời sự nóng mới nhất ngày 28/2: Lâm Đồng yêu cầu xử lý dứt điểm ô nhiễm môi trường tại các hồ nước

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 28/2/2024. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 28/2/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Lâm Đồng yêu cầu xử lý dứt điểm ô nhiễm môi trường tại các hồ nước

    Theo báo Lao động, ngày 27/2, ông Nguyễn Ngọc Phúc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng đã yêu cầu các đơn vị kiểm tra, rà soát, xử lý tình hình ô nhiễm môi trường tại các hồ trên địa bàn tỉnh.

    UBND tỉnh Lâm Đồng giao các huyện, TP Đà Lạt và Bảo Lộc kiểm tra, rà soát, chỉ đạo xử lý tình trạng ô nhiễm tại các hồ nước trên địa bàn quản lý.

    Đối với TP Đà Lạt khẩn trương xử lý dứt điểm tình trạng ô nhiễm môi trường tại các hồ lắng (trước khi chảy vào hồ Xuân Hương).

    UBND tỉnh giao Sở Tài nguyên và Môi trường làm đầu mối; theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện; tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh tình hình và kết quả thực hiện.

    Hiện nay, hồ lắng trở thành nơi chứa đựng rác và nước thải sinh hoạt. Từ chỗ có chức năng điều tiết nguồn nước, hạn chế rác thải ra ngoài Hồ Xuân Hương, hiện một số hồ lắng lại là khu vực gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị.

    tin thoi su nong moi nhat ngay 28 2 2024 lam dong yeu cau xu ly dut diem o nhiem moi truong tai cac ho nuoc
    Tin thời sự nóng mới nhất ngày 28/2/2024: Lâm Đồng yêu cầu xử lý dứt điểm ô nhiễm môi trường tại các hồ nước

    Tại hồ lắng bên cạnh đường Yersin, TP Đà Lạt, ngay miệng cống dẫn nước vào Hồ Xuân Hương, dễ nhận thấy chỉ toàn rác. Rác ở đây đa phần là rác thải nhựa như vỏ chai nước, bao bì nilon, hộp xốp...

    Khu vực này lại nằm ngay bên cạnh một trong những tuyến đường ở trung tâm TP Đà Lạt nên người dân và du khách bức xúc… Nhiều hộ gia đình sinh sống xung quanh khu vực hồ lắng phải đóng cửa cả ngày lẫn đêm.

    Ngoài hồ lắng ở đường Yersin, hiện Hồ Đội Có cũng gây ô nhiễm môi trường ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân. Tình trạng ô nhiễm này thường diễn ra vào mùa khô do rác thải, nước sinh hoạt từ các khu dân cư không qua xử lý xả trực tiếp vào.

    Thời gian qua, TP Đà Lạt đã triển khai nhiều biện pháp để xử lý ô nhiễm cho các hồ lắng cung cấp nước vào Hồ Xuân Hương nhưng cũng chỉ giảm bớt phần nào trong một thời gian ngắn.

    Trên đường đi ra nghĩa trang, phát hiện 2 người đàn ông tử vong trên xe máy

    Ngày 27/2, báo Thanh niên dẫn thông tin từ lãnh đạo UBND xã Bắc Sơn (huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình), cho biết tại địa bàn đã phát hiện ra 2 người đàn ông tử vong trong tư thế đang ngồi trên xe máy.

    Tin trong nước - Trên đường đi ra nghĩa trang, phát hiện 2 người đàn ông tử vong trên xe máy
    Người dân phát hiện 2 người đàn ông tử vong trên xe máy trên đường đi ra nghĩa trang Bò Đa. Ảnh: Giao thông 

    Cụ thể, vào khoảng 6h40 cùng ngày, trên đường đi ra nghĩa trang Bò Đa (thuộc thôn Minh Đức, xã Bắc Sơn, huyện Hưng Hà), người dân đã phát hiện 2 người đàn ông tử vong.

    Đáng chú ý, một người tử vong trong thư thế ngồi trên xe máy, người còn lại gục dưới chân chống của chiếc xe nên trình báo với lực lượng chức năng địa phương.

    Tiến hành xác minh ban đầu, cơ quan chức năng xác định, danh tính 2 nạn nhân là anh H.(37 tuổi, trú tại xã Quỳnh Trang) và người còn lại là anh S.(33 tuổi, trú tại xã Châu Sơn), cùng huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình.

    Hiện đại diện gia đình của 2 nạn nhân đã đến nhận thân nhân và đưa thi thể về an táng tại nghĩa trang quê nhà. Lực lượng chức năng đang hoàn tất hồ sơ.

    "Theo nhận định ban đầu, hai người đàn ông này bị nghiện và đã từng đi cai nghiện. Hiện, cơ quan chức năng đang tiến hành làm các thủ tục liên quan để điều tra, xác minh và làm rõ nguyên nhân sự việc", lãnh đạo UBND xã Bắc Sơn nói trên báo Giao thông.

    Đồng Nai: Cháy nhà mặt tiền quốc lộ, một người tử vong

    Vào khoảng 13h30 ngày 27/2, trên quốc lộ 1 đoạn qua xã Đông Hòa, huyện Trảng Bom (Đồng Nai) đã xảy ra cháy nhà làm một người tử vong.

    Nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ huyện Trảng Bom đã điều nhiều xe chữa cháy cùng cán bộ, chiến sĩ đến dập lửa. Ngọn lửa nhanh chóng được dập tắt, ngăn không bùng phát mạnh và cháy lan sang các nhà kế cận.

    Khi vào kiểm tra hiện trường, lực lượng PCCC đã phát hiện 1 người tử vong và 1 người bị thương. Vật dụng trong nhà không có hư hỏng nhiều.

    Hiện vụ việc đang được cơ quan công an điều tra làm rõ.

    Hoàng Yên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-thoi-su-nong-moi-nhat-ngay-28-2-2024-lam-dong-yeu-cau-xu-ly-dut-diem-o-nhiem-moi-truong-tai-cac-ho-nuoc-a610230.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan