+Aa-
    Zalo

    Tin thời sự nóng mới nhất ngày 7/12: Hà Nội "chốt" giá dịch vụ đào tạo lái xe hạng B2 là 15,59 triệu đồng

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 7/12/2023. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 7/12/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Hà Nội chốt giá dịch vụ đào tạo lái xe hạng B2 là 15,59 triệu đồng

    HĐND TP.Hà Nội vừa thông qua nghị quyết quy định giá dịch vụ đào tạo đối với 30 nghề trình độ sơ cấp áp dụng trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn thành phố.

    Theo báo Giao thông, sáng 5/12, tiếp tục chương trình kỳ họp thứ 14, với đa số đại biểu biểu quyết tán thành, HĐND TP.Hà Nội thông qua nghị quyết quy định giá dịch vụ đào tạo đối với 30 nghề trình độ sơ cấp áp dụng trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn thành phố.

    Nghị quyết quy định giá dịch vụ đào tạo đối với 30 nghề trình độ sơ cấp áp dụng trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp. Đối tượng áp dụng gồm: Các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, cơ sở có hoạt động giáo dục nghề nghiệp; các cơ quan quản lý nhà nước về giáo dục nghề nghiệp của TP.Hà Nội; các cơ quan, đơn vị, cá nhân có liên quan.

    tin thoi su nong moi nhat ngay 7 12 2023 ha noi chot gia dich vu dao tao lai xe hang b2 la 15 59 trieu dong 1
    Tin thời sự nóng mới nhất ngày 7/12/2023: Hà Nội "chốt" giá dịch vụ đào tạo lái xe hạng B2 là 15,59 triệu đồng

    Giá dịch vụ đào tạo đối với 30 nghề trình độ sơ cấp áp dụng trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp thuộc hai nhóm nghề: Nông nghiệp và phi nông nghiệp.

    Cụ thể, giá dịch vụ đào tạo nhóm nghề phi nông nghiệp: Lái xe ô tô B2 là 15,59 triệu đồng; sửa chữa máy lạnh và điều hòa không khí là 10,95 triệu đồng; thiết kế tạo mẫu tóc là 16,95 triệu đồng; sửa chữa điện thoại di động là 5,96 triệu đồng; sửa chữa xe gắn máy là 5,86 triệu đồng; sửa chữa máy tính phần cứng là 5,965 triệu đồng.

    Nguồn kinh phí thực hiện từ nguồn kinh phí ngân sách nhà nước và các nguồn kinh phí hợp pháp khác. Thời gian thực hiện từ năm 2024.

    Hà Nội là nơi tập trung số lượng lớn cơ sở giáo dục nghề nghiệp. Hiện nay, thành phố có 311 cơ sở giáo dục nghề nghiệp, cơ sở có hoạt động giáo dục nghề nghiệp có đăng ký hoạt động giáo dục nghề nghiệp, gồm 67 trường cao đẳng, 58 trường trung cấp, 37 trung tâm giáo dục nghề nghiệp, 18 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục đào tạo và 131 doanh nghiệp, các loại hình khác.

    Trong đó, có 215 cơ sở giáo dục nghề nghiệp ngoài công lập (chiếm 69,13%), là những đơn vị có khả năng xã hội hóa cao, có nhu cầu tham gia đào tạo nghề trình độ sơ cấp cho người lao động đối với 30 nghề được lựa chọn ban hành giá dịch vụ đào tạo.

    Cãi nhau với vợ, chồng tẩm xăng tự thiêu

    Tối 5/12, thông tin từ UBND xã Nậm Càn (huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) cho biết trên địa bàn xã này vừa xảy ra vụ tẩm xăng tự thiêu khiến 1 người bị bỏng nặng.

    Theo báo Thanh Niên, khoảng 12h cùng ngày, vợ chồng ông V.B.X. (46 tuổi, ngụ bản Liên Sơn, xã Nậm Càn) xảy ra mâu thuẫn, cãi vã nhau.

    tin thoi su nong moi nhat ngay 7 12 2023 ha noi chot gia dich vu dao tao lai xe hang b2 la 15 59 trieu dong 3
    Ông X. đang được cấp cứu tại bệnh viện. Ảnh: Thanh Niên

    Trong khi cãi vã, bất ngờ, ông X. lấy xăng đang để trong nhà đổ lên người rồi châm lửa tự thiêu. Vợ ông X. hô hoán, hàng xóm chạy đến dập lửa, cứu ông X. Ông X. sau đó được đưa đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng bỏng nặng khắp cơ thể.

    Ông Xồng Bá Lầu, Chủ tịch UBND xã Nậm Càn, cho biết ông X. đã có một đời vợ và đang chung sống với người vợ thứ 2. Xăng ông X. dùng để tự thiêu có thể xăng mua về để đổ xe máy còn dư.

    XEM THÊM: Bảo vệ của quỹ tín dụng lừa đảo hơn 8,7 tỷ đồng

    Phát hiện thi thể nam giới trên nhánh sông Cổ Chiên

    Vụ việc được phát hiện vào sáng 6/12, tại khu vực bờ kè thuộc phường 1 (TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long).

    Thời gian trên, người dân sinh sống khu vực bờ kè phát hiện một thi thể trên sông Tiền thuộc thủy phận qua phường 1 (TP Vĩnh Long) nên trình báo cơ quan Công an.

    Công an phường 1 đã đến bảo vệ hiện trường, thông báo đến Công an TP Vĩnh Long và các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi.

    Được biết thi thể trên là nam giới, tóc ngắn, mặc quần áo thun ngắn xanh, đen và trên người không có giấy tờ tùy thân. Cơ quan Công an đang tiến hành xác minh, điều tra, làm rõ nguyên nhân dẫn đến vụ việc trên.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-thoi-su-nong-moi-nhat-ngay-7-12-2023-ha-noi-chot-gia-dich-vu-dao-tao-lai-xe-hang-b2-la-15-59-trieu-dong-a602438.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan