+Aa-
    Zalo

    Tin thời sự nóng mới nhất ngày 8/4/2024: 300 tấn cá nuôi lồng bè chết ở Hải Dương

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 8/4/2024. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 8/4/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    300 tấn cá nuôi lồng bè chết ở Hải Dương

    Sáng 7/4, tại khu vực lồng bè nuôi thủy sản của người dân trên sông Thái Bình, xã Tiền Tiến, TP Hải Dương, cá chết nổi trắng mặt nước.

    "Cá chép, trắm, diêu hồng 2-6 kg chết ồ ạt, có lồng chết không còn con nào", chủ một cơ sở nuôi cá lồng bè nói. Tình trạng cá chết hàng loạt gây thiệt hại hàng chục tỷ đồng và ô nhiễm môi trường.

    Theo báo VnExpress, bà Phạm Thị Đào, Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Hải Dương cho biết cơ quan chức năng đã lấy mẫu để tìm hiểu nguyên nhân cá chết. "Kiểm tra vị trí có nhiều cá chết thì thấy oxy hòa tan trong nước rất thấp, nồng độ khí độc cao", bà Đào nói.

    Tin thời sự nóng mới nhất ngày 8/4/2024: 300 tấn cá nuôi lồng bè chết ở Hải Dương

    Tin thời sự nóng mới nhất ngày 8/4/2024: 300 tấn cá nuôi lồng bè chết ở Hải Dương

    Theo cơ quan chức năng, khi thời tiết giao mùa, dòng chảy thiếu hụt dẫn đến thiếu oxy có thể khiến cá chết. Tuy nhiên, nhiều người dân nghi ngờ nguồn nước sông Thái Bình đang bị ô nhiễm.

    Trước mắt, ngành nông nghiệp tỉnh Hải Dương đề nghị người nuôi giảm hoặc dừng cho cá ăn, tăng cường sục khí, vớt hết cá chết mang đi chôn lấp, tránh ô nhiễm môi trường, làm lây lan dịch bệnh. Nếu phải cho cá ăn, người dân nên chọn thời điểm sáng sớm và chiều mát, kèm bổ sung vitamin, khoáng chất, men tiêu hóa, tinh dầu.

    Hộ nuôi cần theo dõi dự báo thời tiết và quan sát chất lượng nước để có biện pháp ứng phó. Khi thấy nước đục, cá kém ăn hoặc bơi chậm, nổi lên mặt nước thì cần xử lý kịp thời, tăng cường oxy và đảo nước.

    Khi mực nước trên sông giảm, hộ nuôi nên hạ thấp lồng để bảo đảm độ sâu luôn ở mức 2,5-3 m, nhằm giảm tác động của nhiệt độ cao, đồng thời sát khuẩn để phòng bệnh và thường xuyên vệ sinh lồng bè.

    Để hỗ trợ người nuôi cá giảm bớt thiệt hại, nhiều tiểu thương và người dân đã tổ chức thu gom, mua cá chưa chết về tiêu thụ.

    Nam sinh Đại học Quốc gia TP.HCM mất tích

    Báo Thanh Niên đưa tin, ngày 7/4,  ông N.A.T cho hay con trai ông là anh N.L.A.N (20 tuổi, quê Thanh Hóa), sinh viên năm 2 của Trường đại học Công nghệ Thông tin - Đại học Quốc gia TP.HCM (phường Linh Trung, TP.Thủ Đức, TP.HCM) đã mất tích 7 ngày.

    Trước đó, ngày 2/4, bố mẹ anh N. ở quê nhiều lần gọi điện cho anh này nhưng bất thành. Các bạn ở cùng phòng với anh N. tại ký túc xá khu B, Đại học Quốc gia TP.HCM ( phường Đông Hòa, TP.Dĩ An, Bình Dương) cũng không liên lạc được với sinh viên này, không thấy anh N. ở phòng và cũng không biết nam sinh đã đi đâu.

    "Do là sinh viên, mỗi người một việc riêng nên chúng em cũng không để ý nhiều và tôn trọng quyền cá nhân của nhau. Đến khi nghe bố mẹ của bạn N. báo không liên lạc được với N. thì mới sực nhớ bạn ấy đã nhiều ngày không có mặt ở phòng", các bạn cùng phòng ký túc xá với anh N. cho hay.

    Ký túc xá nơi nam sinh sinh sống. Ảnh: Thanh Niên

    Ký túc xá nơi nam sinh sinh sống. Ảnh: Thanh Niên

    Ngày 3/4, ông T. tức tốc đi máy bay vào TP.HCM và Bình Dương để tìm con. Thông tin con trai mất tích được ông T. trình báo đến Công an phường Đông Hòa và các đội nghiệp vụ Công an TP.Dĩ An (Bình Dương), đồng thời báo tin đến Trường đại học Công nghệ Thông tin - Đại học Quốc gia TP.HCM và lãnh đạo ký túc xá khu B, Đại học Quốc gia TP.HCM.

    Hiện gia đình và cơ quan chức năng đang phối hợp tìm kiếm nam sinh.

    Xe khách chở 22 người bị lật sau va chạm với ô tô đầu kéo

    Theo báo Dân Trí, ngày 7/4, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Phú Yên cho biết vào 4h45 cùng ngày, trên quốc lộ 1 đoạn qua xã An Hiệp, huyện Tuy An (Phú Yên) xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa xe khách và ô tô đầu kéo.

    Vào thời điểm trên, ông Trần Minh Tuấn (40 tuổi, trú ở tỉnh Lâm Đồng) điều khiển xe khách mang biển số 18B-017.12 chạy hướng bắc - nam đến địa điểm trên bất ngờ tông vào xe đầu kéo chạy cùng chiều phía trước.Sau va chạm, xe khách bị lật nghiêng bên lề đường, lái xe Tuấn bị thương, 22 hành khách trên xe may mắn thoát nạn, được người dân hỗ trợ rời khỏi hiện trường.

    Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã đến hiện trường điều tiết giao thông, điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

    H.Y(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tin-thoi-su-nong-moi-nhat-ngay-8-4-2024-300-tan-ca-nuoi-long-be-chet-o-hai-duong-a411450.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan