+Aa-
    Zalo

    Tin tức an ninh hình sự 23/2: Khởi tố vụ tưới xăng, châm lửa đốt nhân tình của vợ tại quán bia

    (ĐS&PL) - Tin tức an ninh hình sự ngày 23/2/2024. Cập nhật tin tức an ninh hình sự ngày 23/2/2024 mới nhất trên trang Đời sống & Pháp luật

    Khởi tố vụ tưới xăng, châm lửa đốt nhân tình của vợ tại quán bia

    Ngày 23/2, một lãnh đạo Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết, đã khởi tố vụ án để điều tra về dấu hiệu giết người xảy ra tại quán bia T.Đ. trên đường Giải Phóng, phường Hoàng Liệt.

    Theo thông tin ban đầu, chiều 22/2, Công an phường Hoàng Liệt nhận tin báo về việc ông T.V.H. (55 tuổi) bị tẩm xăng và đốt tại địa chỉ trên. Nghi phạm gây án là Ng.V.H. (45 tuổi).

    Tại trụ sở công an, ông Ng.V.H. khai khoảng 14h cùng ngày, khi đang chạy xe ôm ở khu vực Bến xe Nước Ngầm, ông nhìn thấy vợ và ông T.V.H. đi ra từ hướng một nhà nghỉ. Nghi phạm gọi thì ông H. bỏ đi.

    Sau đó, ông H. đi mua xăng nhằm trả thù tình địch. Do không biết nhà ông T.V.H., người đàn ông 45 tuổi đi lòng vòng và phát hiện đối phương đang ngồi nhậu với bạn bè ở quán bia trên đường Giải Phóng.

    Khi đó, người đàn ông cầm chai xăng đổ lên đầu ông T.V.H rồi châm lửa đốt. Gây án xong, nghi phạm rời hiện trường.

    Nghi phạm thừa nhận từ lâu đã nghi ngờ ông T.V.H và vợ mình có mối quan hệ ngoài luồng. Hai người đàn ông đã nhiều lần mâu thuẫn, cãi chửi nhau.

    Về phía nạn nhân, ông T.V.H bị bỏng toàn thân và đang được cấp cứu, điều trị trong bệnh viện.

    "Nổ" có quen biết để chạy án, người đàn ông lừa đảo hàng trăm triệu để tiêu xài

    Chiều 23/2, thông tin từ Công an tỉnh TT-Huế cho biết, Phòng Cảnh sát hình sự vừa bắt tạm giam Trần Phước Trọng Nhân (SN 1996, trú tại huyện A Lưới, TT-Huế) về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Thông tin ban đầu, vào cuối tháng 1/2024, qua mạng xã hội Facebook, Nhân đọc được thông tin một người quen có hành vi vi phạm pháp luật bị công an tạm giữ để điều tra.

    tin tuc an ninh hinh su 23 2 2024 dieu tra vu tuoi xang cham lua dot nhan tinh cua vo tai quan bia2
    Đối tượng Nhân cùng tang vật liên quan hành vi lừa đảo. Ảnh: Tiền phong.

    Nhân đưa ra thông tin gian dối với thân nhân người vi phạm pháp luật, bản thân có mối quan hệ với các cơ quan chức năng có thể giúp đỡ xin giảm án. Tin lời, người nhà của trường hợp bị tạm giữ đã đưa cho Nhân 500 triệu đồng.

    Tuy nhiên, trên thực tế, Nhân không thể can thiệp vào hành vi vi phạm pháp luật của người bị tạm giữ, không có mối quan hệ với lực lượng chức năng. Mục đích Nhân đưa ra thông tin gian dối là nhằm chiếm đoạt tiền tiêu xài cá nhân, mua xe ô tô và trả các khoản tiền nợ trước đó.

    Sau khi chiếm đoạt trót lọt 500 triệu đồng, Nhân lo sợ bị phát hiện và tố giác với cơ quan chức năng, nên đối tượng đã mang xe ô tô của mình đi cầm cố lấy 200 triệu đồng chuyển trả cho thân nhân người bị tạm giữ, nhằm che đậy hành vi vi phạm pháp luật.

    Giả danh công an xin ở nhờ, mượn xe máy rồi mất hút

    Công an huyện Chư Sê (Gia Lai) đang tạm giữ đối tượng Phạm Văn Tùng (SN 1983, trú tại xã Ia Piar, huyện Phú Thiện) để điều tra hành vi giả danh công an rồi chiếm đoạt tài sản của người dân.

    Theo thông tin ban đầu, vào ngày 18/2, một đối tượng (không rõ nhân thân, lai lịch) đến nhà ông L.G.M. tại làng Tok Roh, xã Ia Blang, huyện Chư Sê. Sau khi chào hỏi, người này tự xưng là cán bộ công an đang xác minh một số vụ việc có liên quan đến an ninh trật tự trên địa bàn nên xin ở nhờ.

    tin tuc an ninh hinh su 23 2 2024 dieu tra vu tuoi xang cham lua dot nhan tinh cua vo tai quan bia3
    Đối tượng Phạm Văn Tùng bị bắt giữ. Ảnh: VietNamnet.

    Sau 2 ngày ăn ở tại đây, đến ngày 20/2, đối tượng này mượn của ông M. 1 xe máy nhãn hiệu Honda, 1 điện thoại di động nhãn hiệu Redmi 10A và 1 triệu đồng, hẹn 1 giờ sau sẽ quay lại trả nhưng rồi mất hút.

    Chờ suốt cả ngày vẫn không thấy người này quay lại, biết mình bị lừa nên sáng 21/2, ông M. đã trình báo vụ việc với Công an xã Ia Blang.

    Tiếp nhận tin báo, Công an xã Ia Blang đã xin ý kiến chỉ đạo của Công an huyện Chư Sê, đồng thời phối hợp với các đội nghiệp vụ Công an huyện tiến hành xác minh, truy xét đối tượng.

    Ngay trong ngày 21/2, cơ quan công an đã xác định Phạm Văn Tùng là đối tượng gây ra vụ việc trên nên bắt giữ đối tượng cùng tang vật. Tại cơ quan công an, Tùng khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

    Bảo An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-an-ninh-hinh-su-23-2-2024-khoi-to-vu-tuoi-xang-cham-lua-dot-nhan-tinh-cua-vo-tai-quan-bia-a611649.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan