+Aa-
    Zalo

    Tin tức an ninh hình sự 30/9: Chủ nợ dùng súng bắn người vay vì mâu thuẫn từ khoản tiền 1 triệu đồng

    (ĐS&PL) - Tin tức An ninh hình sự ngày 30/9/2023. Cập nhật tin tức An ninh hình sự ngày 30/9/2023 mới nhất trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Chủ nợ dùng súng bắn người vay vì khoản tiền 1 triệu đồng

    Ngày 30/9, Công an huyện Yên Thế (Bắc Giang) cho biết cơ quan cảnh sát điều tra vừa ra quyết định tạm giữ với Nguyễn Văn Thơm, 49 tuổi, trú trên địa bàn, về hành vi dùng súng hơi khí nén bắn gây thương tích cho người khác.

    Qua điều tra, cơ quan công an xác định vào tháng 9, Thơm cho Hùng Sơn Gấm (42 tuổi, trú Yên Thế, Bắc Giang) vay 1 triệu đồng và giao hẹn trả lại sau hai ngày.

    Tuy nhiên, khoảng một tuần sau, Thơm không thấy người vay trả tiền nên gọi điện thoại để đòi song Gấm lại xin khất. Đến ngày 28/9, Gấm mới mang tiền đến trả cho Thơm.

    tin tuc an ninh hinh su 30 9 2023 chu no dung sung ban nguoi vay vi khoan tien 1 trieu dong
    Nguyễn Văn Thơm và hiện trường xảy ra vụ việc. Ảnh: Tuổi trẻ.

    Theo lời khai của Gấm, sau khi trả tiền cho Thơm, do uất ức tích tụ trong lòng và đã uống rượu say, Gấm cầm theo một con dao quắm đến trước cửa nhà Thơm đe dọa, chửi mắng.

    Trong lúc mất bình tĩnh do bị chửi bới, Thơm vào nhà lấy một khẩu súng hơi khí nén bắn đạn chì rồi đến trước hiên bắn Gấm. Khoảng cách khi đó giữa hai người chỉ khoảng 10 mét.

    Sau tiếng súng, Gấm ngã gục do bị bắn trúng vào mắt và được người dân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang.

    Khi tiếp nhận tin báo, Công an huyện Yên Thế đã khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai của người liên quan.

    Theo cơ quan chức năng, Nguyễn Văn Thơm thừa nhận hành vi dùng súng hơi khí nén bắn gây thương tích cho Hùng Sơn Gấm. Bên cạnh đó, Thơm cũng tự nguyện giao nộp khẩu súng trên và hộp đạn chì với hơn 100 viên đạn cho cơ quan công an.

    Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

    Bắt quả tang người phụ nữ đang đi bán 1 bánh heroin

    Nguồn tin an ninh hình sự trên VOV, Phòng phòng chống ma tuý và tội phạm, Bộ đội Biên phòng tỉnh Điện Biên vừa phối hợp với Đồn Biên phòng Mường Nhé và Đồn Biên phòng Leng Su Sìn (BĐBP tỉnh Điện Biên) bắt giữ một đối tượng nữ giới về hành vi mua bán trái phép chất ma túy, tang vật thu giữ là 1 bánh heroin.

    Vào lúc 19h ngày 28/9, tổ công tác phối hợp nói trên trong quá trình làm nhiệm vụ tại quốc lộ 4H, thuộc địa phận bản Nậm Khum, xã Chung Chải, huyện Mường Nhé (Điện Biên) thì phát hiện một người phụ nữ đứng cạnh xe máy nhãn hiệu Honda Wawe RSX không có biển kiểm soát có biểu hiện nghi vấn.

    Tổ công tác đã tiếp cận, yêu cầu người phụ nữ xuất trình giấy tờ, đồ vật mang theo để kiểm tra hành chính thì phát hiện trong túi người phụ nữ này đeo trên người có 1 bánh heroin. Tổ công tác đã lập biên bản và đưa đối tượng cùng tang vật về Đồn Biên phòng Leng Su Sìn để tiếp tục điều tra làm rõ.

    tin tuc an ninh hinh su 309
    Đối tượng Giàng Thị Si cùng tang vật. Ảnh: VOV.

    Đấu tranh khai thác, đối tượng khai nhận là Giàng Thị Sì (SN 1996, trú tại bản Nậm Vì, xã Chung Chải, huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên). Số heroin trên là trước đó Sì mua của một người đàn ông không rõ danh tính tại nhà của Sì với giá 40 triệu đồng; khi có 1 đối tượng nam giới đặt mua bánh heroin này với giá 90 triệu đồng, Sì đã hẹn đến địa điểm suối Nậm Sin, thuộc địa phận bản Nậm Khum, xã Chung Chải, huyện Mường Nhé để giao hàng; trong lúc Sì mang ma tuý đến giao thì bị bộ đội biên phòng phát hiện, bắt giữ.

    Vụ việc hiện đang được lực lượng chức năng mở rộng điều tra và xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

    Phát hiện 2 thanh thiếu niên manh động thực hiện nhiều vụ cướp ở Sa Đéc

    Ngày 30/9, Công an thành phố Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp cho biết, lực lượng chức năng vừa bắt giữ được 2 đối tượng thực hiện nhiều vụ cướp gần đây trên địa bàn gồm Trần Văn Phong (sinh năm 2005, ngụ ấp Định Mỹ, xã Định Hoà, huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp) và Mai Hữu Tài (sinh năm 2001, ngụ tại xã Mỹ Tú, huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng).

    phong tai
    2 đối tượng Trần Văn Phong (trái) và Mai Hữu Tài tại cơ quan công an. Ảnh: Báo Lao động.

    Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận, do bản thân không có tiền tiêu xài nên bàn bạc kế hoạch cùng nhau sử dụng xe mô tô đi dọc các tuyến đường vắng người, lựa chọn các phụ nữ điều khiển xe để chặn cướp tài sản.

    Sau khi bàn bạc, đến khoảng 0h, ngày 29/9, hai đối tượng phát hiện có một người phụ nữ đang điều khiển xe máy 1 mình nên đã bám theo từ đường Hùng Vương vào đường ĐT.853 thuộc ấp Phú Hòa, xã Tân Phú Đông, thành phố Sa Đéc.

    Đến đoạn gần trạm biến điện, 2 đối tượng ép xe nạn nhân để khống chế cướp tài sản gồm 1 xe mô tô, 1 điện thoại di động iPhone; 1 dây chuyền bạc và hơn 1.000.000 đồng tiền Việt Nam.

    Ngay khi nhận được tin báo, bằng các biện pháp nghiệp vụ, khoảng 18 giờ cùng ngày, Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về hình sự, kinh tế, ma tuý, Công an thành phố Sa Đéc phối hợp với Công an phường Vĩnh Mỹ, thành phố Châu Đốc, tỉnh An Giang đã bắt đối tượng Trần Văn Phong. Đồng thời, phối hợp với Công an phường An Hoà, thành phố Sa Đéc bắt giữ đối tượng Mai Hữu Tài.

    Hiện lực lượng chức năng đã thu hồi toàn bộ tang vật của vụ cướp. Quá trình điều tra, các đối tượng còn khai nhận đã thực hiện trót lọt 3 vụ cướp tài sản với thủ đoạn tương tự trên địa bàn thành phố Sa Đéc.

    Công an thành phố Sa Đéc kêu gọi, ai là nạn nhân của các vụ cướp trên nhanh chóng trình báo đến Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an thành phố Sa Đéc để được thụ lý, giải quyết.

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-an-ninh-hinh-su-30-9-2023-chu-no-dung-sung-ban-nguoi-vay-vi-khoan-tien-1-trieu-dong-a593258.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan