+Aa-
    Zalo

    Tin tức ASIAD 19: VĐV Trung Quốc bị tước huy chương với lý do gây tranh cãi

    (ĐS&PL) - Tanh cãi nổ ra ở nội dung 100m rào ở môn điền kinh khi vận động viên nước chủ nhà Trung Quốc, Wu Yanni đã bị tước tấm huy chương bạc theo cách đầy cay đắng.

    Tối 1/10, trận chung kết 100 mét vượt rào nữ ASIAD 19, đã có một vụ việc gây tranh cãi diễn ra. Khi chưa có hiệu lệnh, VĐV Wu Yanni của Trung Quốc đã xuất phát. Tiếp đó, VĐV Ấn Độ, Jyothi Yarraji giật mình chạy theo.

    Ngay sau đó, cả hai được thông báo phạm quy và bị loại. Nhưng nước chủ nhà ASIAD 19 đã kháng cáo thành công và hai VĐV nói trên cũng trở lại đường chạy.

    Ở phần thi này, Wu Yanni cho thấy đẳng cấp khi luôn duy trì một trong hai vị trí dẫn đầu. Cuối cùng cô đã cán đích ở vị trí thứ hai với thành tích 12,77 giây, xếp sau đồng hương Lin Yuwei với 12,74 giây.

    vdv trung quoc bi tuoc huy chuong asiad 19 voi ly do gay tranh cai 5
    Sau khi phần thi kết thúc, chân chạy xứ tỷ dân tỏ ra rất phấn khích khi giành được tấm HCB. Ảnh: Getty.

    Sau khi phần thi kết thúc, chân chạy xứ tỷ dân tỏ ra rất phấn khích khi giành được tấm HCB. Nhưng khi chưa hết vui cô đã phải nhận một cú sốc từ quyết định của ban tổ chức.

    Ban tổ chức đã thông báo tước huy chương bạc của Wu Yanni vì mắc lỗi xuất phát. Sự việc chưa dừng lại ở đó, VĐV Ấn Độ, Jyothi Yarraji đã được đôn lên giành HCB dù cô cũng mắc lỗi xuất phát.

    Việc hai VĐV cùng phạm luật nhưng một người không được tính thành tích, còn người khác lại giành huy chương bạc khiến cho Liên đoàn điền kinh Trung Quốc hết sức phẫn nộ. Dù vậy, Ban tổ chức vẫn giữ nguyên quyết định khi hủy kết quả thi đấu của Wu Yanni.

    vdv trung quoc bi tuoc huy chuong asiad 19 voi ly do gay tranh cai 6
    Ban tổ chức đã thông báo tước huy chương bạc của Wu Yanni vì mắc lỗi xuất phát. Ảnh: Getty.

    Đây là trường hợp "bẻ còi" được coi hy hữu lần đầu xuất hiện tại các giải điền kinh quốc tế. Vì lỗi xuất phát được xác định bởi hệ thống cảm biến điện tử ở bàn đạp và vạch đích, rất khó xảy ra sai sót. Bởi vậy, khi VĐV phạm lỗi sẽ buộc phải rời sân ngay lập tức và không được phép thi đấu tiếp.

    Việc Yanni Wu tiếp tục mắc lỗi xuất phát ở lần chạy lại nhưng vẫn thi đấu đến hết nội dung chứng tỏ một điều là thành tích của cô nàng đáng ra vẫn phải được công nhận. Theo quy định, khi VĐV còn trên đường chạy, họ còn toàn quyền tranh chấp thứ hạng.

    Với cá nhân chân chạy 100m rào Yanni Wu, cô đã có lần thứ 2 phạm quy lỗi xuất phát ở 3 giải điền kinh cấp châu Á và thế giới trong sự nghiệp. Trước đó, ở giải điền kinh châu Á vào tháng 7 năm nay, cô cũng mắc lỗi tương tự. Đây có lẽ là điểm hạn chế mà cô cần nhanh chóng khắc phục, nhằm đảm bảo cơ hội cạnh tranh thành tích ở các giải đấu tiếp theo.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-asiad-19-vdv-trung-quoc-bi-tuoc-huy-chuong-asiad-19-voi-ly-do-gay-tranh-cai-a593460.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan