+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nhất hôm nay 20/8/2019: Điện thoại hai màn hình xuất hiện tại Việt Nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 20/8/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời Sống Pháp luật.

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 20/8/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời Sống Pháp luật.

    Điện thoại “siêu dị” hai màn hình vừa xuất hiện tại Việt Nam

    Chiếc smartphone với thiết kế lạ lùng này đến từ nhà sản xuất Nubia Technology. Máy có tên Nubia Z20 và là mẫu điện thoại đời mới nhất của hãng.

    The đó, Nubia Z20 chỉ vừa mới được mở bán cách đây ít ngày. Thế nhưng rất nhanh chóng, máy đã được nhập về Việt Nam bởi một cửa hàng điện thoại xách tay. Giá bán của chiếc điện thoại này là khoảng hơn 10 triệu đồng.

    Nubia Z20 với thiết kế 2 màn hình độc đáo.

    Điểm độc đáo làm nên tên tuổi của Nubia Z20 nằm ở việc máy sở hữu tới 2 màn hình, cả ở mặt sau và mặt trước. Khác với mẫu smartphone 2 màn hình nổi tiếng YotaPhone vốn sử dụng một tấm nền e-ink, Nubia Z20 được trang bị cùng lúc cả 2 tấm nền AMOLED. Màn hình phụ 5.1 inch được thiết kế để người sử dụng có thể thoải mái thao tác với một tay.

    Trong khi đó, màn hình chính của YotaPhone có kích thước 6.42 inch, tương đương với màn hình của chiếc Galaxy Note 10.

    Không chỉ có màn hình cả ở mặt trước lẫn mặt sau, chiếc điện thoại “siêu dị” này còn có tới 2 nút nguồn và 2 cảm biến vân tay đặt ngay trên phím bấm.

    Về mặt cấu hình, Nubia Z20 sử dụng chip Snapdragon 855+. Máy được bán với 3 phiên bản là 6GB RAM, bộ nhớ 128GB; 8GB RAM bộ nhớ 128GB và 8GB RAM bộ nhớ 512GB.

    Đáng chú ý khi camera của có độ phân giải lên tới 48MP, khẩu độ f/1.7. Máy còn có camera góc siêu rộng 16MP và camera tele 8MP với khả năng zoom quang học 3X.

    Nubia Z20 được trang bị viên pin cỡ lớn với dung lượng 4.000 Ah. Đi cùng với máy là củ sạc nhanh 27W.

    Thiết kế đặc biệt của Nubia Z20 chắc chắn sẽ gây ấn tượng với tất cả mọi người. Tuy vậy, không phải ai cũng đủ dũng cảm để sở hữu một chiếc điện thoại “dị” đến như vậy.

    Kích hoạt cổng nhắn tin ủng hộ người nghèo 1408

    Hưởng ứng phong trào thi đua cả nước Chung tay Vì người nghèo, Bộ Thông tin và Truyền thông (Bộ TT&TT), Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã phối hợp tổ chức đợt vận động nhắn tin ủng hộ vì người nghèo trên Cổng Thông tin điện tử nhân đạo quốc gia 1400.

    Tham dự chương trình có Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ, Trưởng Ban Chỉ đạo các Chương trình mục tiêu quốc gia; Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn; Uỷ viên TƯ Đảng: Bộ trưởng Bộ TT&TT, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Mạnh Hùng; Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam Trần Bình Minh; cùng đông đảo khách mời tại trường quay và khán giả xem truyền hình cả nước.

    Các đại biểu nhắn tin ủng hộ về tổng đài 1408. Ảnh: VietNamnet

    Theo đó, bắt đầu từ ngày 19/8 đến hết ngày 31/12/2019, Cổng Thông tin điện tử nhân đạo Quốc gia 1400 sẽ mở hệ thống để đón nhận việc đóng góp tự nguyện của các tổ chức, cá nhân cho việc thực hiện công tác giảm nghèo bền vững.

    Tin nhắn ủng hộ, đóng góp vì người nghèo sẽ được thực hiện theo cú pháp: VNN hoặc VNNn hoặc VNN n gửi 1408 (trong đó, n là số lượng tin nhắn ủng hộ trong lần nhắn tin; số lượng tin nhắn trong một lần nhắn tin giới hạn từ 1-100).

    Với mỗi tin nhắn, chủ thuê bao di động sẽ đóng góp tối thiểu 20.000 đồng vì người nghèo. Các thuê bao sẽ không bị giới hạn số lần nhắn tin về tổng đài 1408.

    Phát biểu tại chương trình, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ bày tỏ cảm ơn tới các tổ chức, cá nhân trong nước và ngoài nước đã tích cực tham gia chương trình bằng tình cảm chân thành và trách nhiệm đối với những hoàn cảnh còn khó khăn. Phó Thủ tướng cho biết, chương trình mục tiêu Giảm nghèo bền vững năm 2019 có nhiều điểm mới. Chương trình sẽ tập trung xây nhà ở cho người nghèo, đặc biệt là hộ gia đình người có công và xử lý dứt điểm, không để người có công còn phải ở nhà đơn sơ, nhà tạm trong năm 2019 (hiện cả nước còn 16.500 hộ nghèo thuộc đối tượng người có công). Ngoài ra, nguồn lực ủng hộ sẽ tập trung chăm lo Tết cho người nghèo sung túc hơn với tinh thần: “Tết đến mọi nhà, tết đến mọi người”, đồng thời bố trí dành học bổng kịp thời cho các học sinh, sinh viên nghèo đang học ở các trường nghề, cao đẳng, đại học trong tháng 9/2019.

    Smartphone 5G sẽ bùng nổ vào năm sau

    Thiết bị 5G mà chủ yếu là smartphone 5G chưa có sẵn chính là một rào cản khiến tốc độ phổ biến của mạng 5G bị chậm lại.

    Guotai Junan, một nhà nghiên cứu thuộc công ty chứng khoán Trung Quốc cho biết, tốc độ xây dựng các trạm 5G của Trung Quốc hiện đã tốt hơn rất nhiều.

    Doanh số smartphone 5G sẽ đạt 200 triệu chiếc vào năm 2020. Ảnh minh họa

    Ông dự đoán, smartphone 5G sẽ bùng nổ vào năm tới, tức là khả năng phổ dụng lớn hơn nhiều so với hiện nay.

    Ngoài ra, Guotai cũng tin rằng, doanh số smartphone 5G sẽ vượt mức 200 triệu chiếc.

    Trước đó, một số nhà phân tích cho biết, smartphone 5G sẽ đạt doanh số từ 10 đến 20 triệu chiếc trong năm nay. Nhưng bước sang năm 2020, doanh số smartphone 5G sẽ đạt 100 triệu chiếc.

    Hơn nữa, do tốc độ thâm nhập thị trường của smartphone 5G rất cao nên có khả năng giá cả sẽ phải chăng hơn.

    Mate 20X 5G là chiếc smartphone 5G thứ hai chính thức được bán ra tại Trung Quốc với kết quả rất khả quan. Theo Huawei, riêng đơn đặt trước Mate 20X 5G đã đạt hơn 1 triệu chiếc.

    Một trong những smartphone 5G sắp ra mắt tại thị trường đông dân nhất thế giới là iQOO Pro 5G. Tin đồn cho biết, iQOO Pro 5G là smartphone 5G rẻ nhất với giá bán chỉ 650 USD, tương đương một smartphone 4G tầm trung mà thôi.

    Nguyễn Phượng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nhat-hom-nay-2082019-dien-thoai-hai-man-hinh-xuat-hien-tai-viet-nam-a289433.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan