+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất 22/4: Samsung dẫn đầu thị phần smartphone trong quý I/2022

    (ĐS&PL) - Samsung dẫn đầu thị phần smartphone trong quý I/2022, Xiaomi Civi 1S chính thức ra mắt… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 22/4/2022.

    Samsung dẫn đầu thị phần smartphone trong quý I/2022

    Thống kê của hãng nghiên cứu Canalys cho thấy Samsung là hãng có thị phần smartphone cao nhất quý I/2022 với doanh số trên toàn cầu chiếm 24%, tăng từ 19% của quý IV/2021 và 22% so với cùng kỳ năm ngoái.

    Trong khi đó, Apple đứng thứ hai với 18% thị phần nhờ nhu cầu cao của người dùng đối với dòng iPhone 13. Vị trí thứ ba thuộc về Xiaomi với 13% thị phần do các mẫu Redmi Note được nhiều người đón nhận. Tính cả thương hiệu OnePlus, thị phần của Oppo trong quý I xếp thứ 4 với 10%, Vivo là cái tên cuối cùng trong top 5 với thị phần 8%. Các hãng còn lại có thị phần tổng cộng 27%.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 224 samsung dan dau thi phan smartphone trong quy 1 20221
    Thị phần các hãng smartphone trên thế giới trong quý I/2022. Ảnh: Canalys

    Lượng smartphone bán ra trên toàn cầu trong quý I/2022 giảm 11% so với cùng kỳ năm 2021. Bối cảnh kinh tế không thuận lợi và nhu cầu mua sắm chững lại là hai trong số các lý do dẫn đến tình trạng trên.

    Bà Nicole Peng, Phó chủ tịch mảng di động của Canalys nhận định, thị trường smartphone toàn cầu chững lại trong quý I do bối cảnh kinh tế bất ổn, bao gồm biến thể Omicron bùng phát và xung đột Nga - Ukraine.

    Theo nhà phân tích Sanyam Chaurasia của Canalys, các hãng lớn như Samsung, Apple vẫn duy trì được doanh số nhờ mở rộng danh mục thiết bị. Apple có mẫu iPhone SE 2022 mới ra mắt trong phân khúc tầm trung, còn Samsung có dòng A và M cho phân khúc trung cấp trở xuống bên cạnh Galaxy S22 ở tầm cao.

    Vị chuyên gia này cho rằng các hãng smartphone Trung Quốc gặp khó về nguồn cung với những dòng máy giá rẻ, kế hoạch mở rộng ra toàn cầu cũng bị ảnh hưởng do thị trường nội địa chững lại.

    iPhone có thể trang bị màn hình ẩn camera trước vào năm 2024

    Trang The Verge dẫn lời của nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo cho biết Apple có khả năng ra mắt chiếc iPhone với màn hình không đục lỗ hay khuyết đỉnh (notch) vào năm 2024. Dựa vào thời gian ra mắt, dòng iPhone 16 Pro có khả năng trở thành “ứng cử viên” đầu tiên trang bị nâng cấp này.

    “Tôi nghĩ một chiếc iPhone với màn hình không phần khuyết sẽ ra mắt vào năm 2024. Những chiếc iPhone cao cấp khi đó sẽ ẩn camera trước và cảm biến Face ID bên dưới màn hình. Tuy nhiên, môi trường ánh sáng yếu có thể gây bất lợi cho camera trước. Do đó, bộ xử lý tín hiệu hình ảnh (ISP) và thuật toán sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện chất lượng”, nhà phân tích Ming-Chi Kuo chia sẻ trên Twitter.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 224 samsung dan dau thi phan smartphone trong quy 1 20222
    iPhone có thể trang bị màn hình ẩn camera trước và và cảm biến Face ID vào năm 2024. Ảnh minh họa: Ảnh: Cult of Mac

    Liên quan đến camera và cảm biến ẩn dưới màn hình, trang The Elec từng đưa tin Apple sẽ sử dụng công nghệ của Samsung để giải quyết vấn đề này trong thế hệ iPhone 15. Thế nhưng, nhà phân tích Ross Young của Display Supply Chain Consultants, chuyên gia về chuỗi cung ứng màn hình lại cho rằng công nghệ này chỉ có thể xuất hiện sớm nhất trên dòng iPhone 16.

    Công nghệ ẩn camera và cảm biến trên iPhone hiện vẫn chưa có nhiều thông tin chính xác. Nhận xét về công nghệ này trên một số smartphone khác, tác giả Sam Byford của The Verge cho rằng vẫn cần rất nhiều thời gian để cải thiện trước khi được sử dụng rộng rãi.

    Xiaomi Civi 1S chính thức ra mắt

    Xiaomi Civi 1S là mẫu smartphone thứ 2 thuộc dòng sản phẩm Civi vừa được Xiaomi giới thiệu tới người dùng. Được biết, Civi là dòng smartphone được Xiaomi thiết kế dành cho người dùng trẻ, tập trung vào thiết kế và hiệu suất camera, đặc biệt là camera selfie với các thuật toán làm đẹp.

    Về Xiaomi Civi 1S, thiết bị sở hữu mặt lưng kính với họa tiết đẹp mắt và khung viền nhôm, mỏng 7mm và có trọng lượng 166g. Màn hình của máy có kích thước 6.55 inch, sử dụng tấm nền OLED 10-bit màu, độ phân giải Full HD+ cùng tần số quét 120Hz. Cảm biến vân tay tích hợp trong màn hình.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 224 samsung dan dau thi phan smartphone trong quy 1 20223
    Với hệ thống camera hỗ trợ nhiều tính năng, Xiaomi Civi 1S hứa hẹn sẽ cho ra những bức ảnh đẹp và chất lượng nhất.

    Camera selfie 32MP sử dụng cảm biến Sony IMX616, hỗ trợ lấy nét tự động, đi kèm công nghệ CyberFocus lấy nét mắt của Xiaomi. Ngoài ra, camera selfie cũng được trang bị công nghệ CyberFocus và các tính năng làm đẹp Native Beauty Portrait 2.0, kèm các thuật toán chỉnh sửa ảnh.

    Hệ thống 3 camera chính nằm ở mặt lưng gồm camera góc rộng 64MP, camera góc siêu rộng 8MP và camera macro 2MP. Xiaomi Civi 1S tích hợp vi xử lý Snapdragon 778G+, đi kèm RAM 8GB/12GB, bộ nhớ lưu trữ 128GB/256GB. Viên pin có dung lượng 4500mAh, hỗ trợ sạc nhanh 55W. Máy chạy trên hệ điều hành Android 12 với giao diện MIUI 13. Sản phẩm lên kệ với giá khởi điểm từ 2.299 NDT (khoảng 8.2 triệu đồng).

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-22-4-2022-samsung-dan-dau-thi-phan-smartphone-trong-quy-i-2022-a534956.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan