+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 1/4: Thuê bao di động chưa chuẩn hóa thông tin sẽ bị khóa một chiều

    (ĐS&PL) - Thuê bao di động chưa chuẩn hóa thông tin sẽ bị khóa một chiều; Apple có thể ra mắt iOS 17, kính thực tế ảo vào ngày 5/6.... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 1/4/2023.

    Thuê bao di động chưa chuẩn hóa thông tin sẽ bị khóa một chiều

    Theo đại diện VinaPhone, thuê bao không đúng quy định bắt đầu bị khóa một chiều từ sáng 31/3. Viettel cũng xác nhận khóa các thuê bảo đủ 15 ngày kể từ ngày nhận tin nhắn yêu cầu chuẩn hóa thông tin nhưng chưa thực hiện. Trong khi đó, MobiFone nói sẽ hoàn thành việc khóa số trước 23h59 hôm nay.

    Các nhà mạng cùng cho biết hiện vẫn còn nhiều số điện thoại chưa thực hiện chuẩn hóa. Với MobiFone là 600.000 thuê bao, đã chuẩn hóa được 800.000 thuê bao trong khi VinaPhone cho biết đã chuẩn hóa được 500.000 thuê bao từ ngày 15/3. Theo thống kê của Cục Viễn thông - Bộ Thông tin và Truyền thông đến hết 30/3, đã có 1,99 triệu thuê bao được cập nhật thông tin nhưng vẫn còn 1,85 triệu số chưa được chuẩn hóa.

    Trước đó, một số nhà mạng đề nghị gia hạn thời gian khóa thuê bao. Tuy nhiên, Bộ Thông tin và Truyền thông tuyên bố kiên quyết thực hiện nghiêm túc thời gian khóa thuê bao từ ngày 31/3.

    Cục Viễn thông - Bộ Thông tin và Truyền thông cũng cho biết việc cập nhật chỉ rộ lên đợt đầu khi các nhà mạng bắt đầu gửi tin nhắn, sau đó có dấu hiệu chững lại. Trước hạn cuối hai ngày, các điểm giao dịch của nhà mạng lại đang có dấu hiệu quá tải khi số người đến chuẩn hóa gấp 5-6 lần những ngày trước.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 142023 thue bao di dong chua chuan hoa thong tin se bi khoa mot chieu

    Apple có thể ra mắt iOS 17, kính thực tế ảo vào ngày 5/6

    Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu WWDC được Apple tổ chức từ ngày 5-9/6. Cũng như hai năm trước, toàn bộ sự kiện diễn ra theo hình thức trực tuyến.

    Tuy nhiên, riêng trong ngày đầu, các lập trình viên có thể trải nghiệm trực tiếp tại trụ sở Apple Park. Susan Prescott, Phó Chủ tịch phụ trách quan hệ nhà phát triển toàn cầu của Apple khẳng định, WWDC năm nay sẽ là "sự kiện lớn nhất và thú vị nhất" của hãng.

    Theo truyền thống, WWDC sẽ là sự kiện mà Apple giới thiệu các phiên bản hệ điều hành mới. Dự kiến, tại sự kiện ngày 5/6, công ty sẽ ra mắt iOS 17, iPadOS 17, tvOS 17, watchOS 10 và macOS 14. Sau đó, phiên bản thử nghiệm sẽ được phát hành cho lập trình viên trước khi phát hành chính thức vào mùa thu.

    Ngoài ra, nhiều nguồn tin rò rỉ cũng cho rằng, Apple có thể sẽ giới thiệu một số thiết bị phần cứng. Theo đó, người dùng có thể chờ đợi một chiếc kính thực tế ảo, máy tính Mac Pro và MacBook Air 15 inch.

    Giới công nghệ kêu gọi tạm ngừng cuộc đua phát triển AI

    Một lá thư kêu gọi được công khai với hơn 1.300 chữ ký (tính đến sáng 30/3 theo giờ Việt Nam) của những người đứng đầu ở nhiều lĩnh vực khác nhau, trong đó có cả doanh nghiệp đang phát triển trí tuệ nhân tạo, đang gây chú ý toàn cầu. Tỉ phú kiêm CEO Tesla Elon Musk, nhà đồng sáng lập Apple Steve Wozniak, CEO Pinterest Even Sharp... cũng là những người đã ký tên vào lá thư này.

    Lá thư khuyến nghị, cuộc chạy đua phát triển AI nên tạm ngừng trong khi những người hoạt động trong lĩnh vực này lập ra một bộ giao thức an toàn chung trong việc thiết kế và phát triển AI và được giám sát chặt chẽ bởi các chuyên gia độc lập bên ngoài.

    "Các hệ thống AI mạnh mẽ chỉ nên được phát triển khi chúng ta tin tưởng rằng tác động của chúng sẽ tích cực, và rủi ro của chúng sẽ có thể kiểm soát được", thư kiến nghị nêu rõ.

    Các nhà phát triển AI phải làm cho các hệ thống hiện đại ngày nay trở nên chính xác, an toàn, dễ hiểu, minh bạch, mạnh mẽ, phù hợp, đáng tin cậy và trung thành hơn. Nếu những nhà phát triển không thể kiểm soát được, chính phủ phải can thiệp vào, lập ra các cơ quan quản trị và quản lý để ngăn chặn rủi ro.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-1-4-2023-thue-bao-di-dong-chua-chuan-hoa-thong-tin-se-bi-khoa-mot-chieu-a570675.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan