+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 10/3: Lộ ảnh render của Samsung Galaxy A73

    (ĐS&PL) - Lộ ảnh render của Samsung Galaxy A73, Instagram xóa bỏ ứng dụng Boomerang… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 10/3/2022.

    Lộ ảnh render của Samsung Galaxy A73

    Trang 91Mobiles vừa chia sẻ một loạt hình ảnh render của mẫu điện thoại Samsung Galaxy A73, mang đến cho người dùng cái nhìn rõ nét hơn về sản phẩm. Có thể thấy, thiết kế của thiết bị này khác giống với Galaxy A53 và Galaxy A72.

    Cụ thể, Galaxy A73 được tiết lộ sở hữu màn hình Super AMOLED Infinity-O 6.7 inch với độ phân giải Full HD+, tốc độ làm mới 120 Hz. Tính năng cảm biến vân tay được tích hợp vào màn hình của máy.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 103 lo anh render cua samsung a73
    Ảnh render của Samsung Galaxy A73.

    Mặt lưng chứa hệ thống 4 camera, gồm camera chính 64 MP OIS (một số tin đồn cho biết camera 108 MP), camera siêu rộng 12 MP, camera macro 5 MP và cảm biến độ sâu 5 MP. Một số nguồn tin khác lại đồn đoán thiết bị sẽ có camera tele.

    Galaxy A73 được cho là sẽ trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 778G, đi kèm RAM 6GB/ 8GB và bộ nhớ trong 128GB/ 256GB. Chuẩn kháng nước IP67, loa âm thanh nổi, 5G, NFC và cổng USB Type-C là một số tính năng được đồn đoán sẽ có trên thiết bị này. Điện thoại dự kiến sẽ trình làng với viên pin 5.000 mAh, hỗ trợ sạc nhanh 25W.

    Vivo Y01 chính thức ra mắt

    Mới đây, Vivo đã giới thiệu tới người dùng một mẫu smartphone mới thuộc dòng Y giá rẻ với tên gọi Vivo Y01. Được biết, thiết bị sở hữu màn hình LCD 6,51 inch với độ phân giải HD+, cả mặt trước và khung viền đều được hoàn thiện từ chất liệu nhựa.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 103 lo anh render cua samsung a731
    Vivo Y01 đủ khả năng để  thực hiện các tác vụ cơ bản và giải trí nhẹ nhàng.

    Camera selfie có độ phân giải 5MP, nằm trong phàn notch thiết kế “giọt nước” trên màn hình. Mặt lưng chứa camera chính 13MP và đèn flash LED, không có camera góc siêu rộng. Vivo Y01 được trạng bị con chip Helio P35 cho hiệu năng ở mức trung bình, đủ để thực hiện các tác vụ cơ bản và giải trí nhẹ nhàng.

    Thiết bị chạy trên hệ điều hành Android 11 Go Edition, có RAM 2GB/ 3GB và bộ nhớ trong 32GB, hỗ trợ mở rộng dung lượng thông qua thẻ nhớ microSD. Điện thoại được tích hợp viên pin 5.000 mAh, hỗ trợ sạc 10W qua cổng sạc microUSB. Giá bán chính thức của Vivo Y01 hiện chưa được công bố.

    Instagram xóa bỏ ứng dụng Boomerang

    Hồi tháng 2, Instagram xác nhận sẽ ngừng cung cấp ứng dụng IGTV do nền tảng này đã được tích hợp vào Video Instagram trong ứng dụng chính. Mới đây, công ty thuộc sở hữu của Meta tiếp tục ngừng cung cấp thêm hai ứng dụng phổ biến nữa chính là Boomerang và Hyperlapse.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 103 lo anh render cua samsung a732
    Hiện chỉ còn 2 ứng dụng phụ IGTV và Layout còn trên trang App Store của Instagram nhưng IGTV sẽ bị xóa khỏi vào cuối tháng 3.

    TechCruch cho biết Instagram đã lặng lẽ xóa ứng dụng Boomerang và Hyperlapse khỏi App Store và Google Play. Được biết, Boomerang là ứng dụng cho phép người dùng tạo video lặp lại một giây, được giới thiệu vào năm 2014. Trong khi đó, Hyperlapse ra mắt vào năm 2015 với các tùy chọn cho phép người dùng quay video tua nhanh thời gian.

    Tuy hai ứng dụng nói trên ra mắt riêng biệt với Instagram nhưng các tính năng chính của chúng về sau đã được tích hợp thêm vào Instagram. Công ty cho biết các tính năng từ các ứng dụng này sẽ tiếp tục được hỗ trợ trên Instagram.

    Hiện, Instagram chỉ còn lại hai ứng dụng phụ trên trang App Store của mình là IGTV và Layout. Trong đó, IGTV sẽ bị xóa khỏi App Store vào cuối tháng 3 này, còn Layout vẫn sẽ tồn tại riêng biệt với Instagram.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-10-3-2022-lo-anh-render-cua-samsung-galaxy-a73-a530616.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan